Đặt một ổ bánh mì trong tủ lạnh, chỉ vài tiếng sau bạn sẽ thấy điều bất ngờ

Gia đình - Ngày đăng : 11:00, 20/12/2022

Dùng bánh mì, vỏ cam, quýt hay bã cà phê bỏ vào tủ lạnh là những mẹo nhỏ đơn giản nhưng rất hữu hiệu để đánh bay mùi khó chịu.

Tủ lạnh sau một thời gian sử dụng bỗng nhiên xuất hiện mùi hôi. Đây có thể là dấu hiệu bạn cần phải vệ sinh tủ lạnh ngay lập tức vì lúc này các vi khuẩn đã xâm nhập vào thức ăn hoặc từ thức ăn lây lan ra các khu vực khiến tủ lạnh bị ám mùi và lây nhiễm vi khuẩn.

1. Vì sao tủ lạnh có mùi hôi?

- Thực phẩm bị hỏng: Thực phẩm bảo quản quá lâu trong tủ lạnh bị ôi thiu gây ra mùi hôi hoặc mùi lạ. Trường hợp tủ lạnh mất điện đột ngột cũng dễ khiến thức ăn nhanh hỏng.

- Bảo quản thực phẩm không đúng cách: Thực phẩm tươi sống hoặc nặng mùi, nếu không cho vào hộp kín thì sẽ bốc mùi hôi và phát tán khắp tủ lạnh.

- Tủ lạnh bị hư hỏng: Trong quá trình sử dụng, chảo thoát nước của tủ lạnh thường gặp vấn đề khiến hơi nước không thể thoát ra ngoài. Hơi nước tích tụ lâu ngày cộng với độ ẩm cao sẽ tạo môi trường cho nấm mốc sinh sôi và phát triển.

Ngoài ra, đường ống dẫn nước lỏng lẻo gần tủ lạnh cũng là nguyên nhân tương tự khiến bạn phải ám ảnh mỗi khi mở tủ lạnh.

2. Cách khử mùi hôi tủ lạnh đơn giản mà hiệu quả

- Dùng vỏ cam, quýt

Vỏ cam hay vỏ quýt có chứa tinh dầu thơm tự nhiên, có tác dụng khử mùi hôi hữu hiệu. Bạn chỉ cần đem vỏ cam, quýt rửa sạch và lau khô, sau đó đặt vào các góc cạnh trong tủ lạnh. Sau khoảng 3 ngày thì vỏ cam quýt sẽ tự hút sạch mùi hôi trong tủ. Tốt nhất, bạn nên liên tục thực hiện cách đơn giản này để cho tủ lạnh sạch được mùi hôi.

Đặt một ổ bánh mì trong tủ lạnh, chỉ vài tiếng sau bạn sẽ thấy điều bất ngờ-1

- Chanh tươi

Chất axit có trong chanh có khả năng đánh bay các vết bẩn bám trong tủ lạnh, đặc biệt là những vết bẩn cứng đầu do đồ ăn, thực phẩm bị đổ ra. Bên cạnh đó, vì tủ lạnh có chứa các thực phẩm tươi sống nên vi khuẩn có cơ hội sinh sôi, phát triển mạnh mẽ. Tuy nhiên, chanh sẽ giúp bạn tiêu diệt vi khuẩn hiệu quả và loại bỏ mùi hôi của các loại thực phẩm có mùi hoặc thực phẩm tươi sống, mang đến mùi thơm dễ chịu.

Cách làm: Đặt vài lát chanh tươi trong tủ lạnh, mỗi ngăn một lát để tinh dầu tự nhiên trong chanh lan tỏa và giúp khử mùi.

- Bột baking soda

Baking soda thường được sử dụng để làm bánh, tẩy rửa, làm trắng và khử mùi hôi. Bạn chỉ cần cho bột baking soda vào túi nhỏ hoặc chén, sau đó đặt vào ngăn dưới tủ lạnh trong khoảng vài ngày đến 1 tuần là đánh bay được mọi mùi hôi trong tủ. Bạn cũng có thể thêm hoa oải hương khô vào hỗn hợp để tủ lạnh luôn thơm tho. Bộ đôi làm sạch tự nhiên bột baking soda và hoa oải hương giúp tủ lạnh hấp thụ hoàn toàn mùi hôi, mang đến mùi hương ngọt ngào. Cách làm đơn giản chỉ là trộn hai thành phần này với nhau, cho vào một chiếc hộp và đặt trong tủ lạnh.

- Bã cà phê

Bã cà phê cũng có khả năng hấp phụ mùi tốt. Khi lấy bã cà phê trộn với banking soda, hỗn hợp này có khả năng đánh bại mùi khó chịu ám trong tủ lạnh lâu ngày.

- Chè khô

- Chuẩn bị: 5 túi trà ướp hoa đựng trong túi lọc giấy.

- Cách làm: Bạn chỉ cần cho trà vào trong các ngăn tủ lạnh. Mỗi tầng 1 túi và tinh chất từ trong lá trà sẽ hút mùi hôi trong tủ lạnh.

Ưu điểm của phương pháp này là bạn có thể sử dụng túi chè ấy liên tục trong vòng 1 tháng. Sau đó, bạn phơi khô chúng lại dưới ánh nắng mặt trời và cho lại vào tủ lạnh.

- Giấm ăn

Cách khử mùi hôi tủ lạnh bằng giấm ăn đơn giản vì nguyên liệu này luôn có trong nhà bếp. Chỉ cần cho giấm ăn ra một cái bát hoặc lọ thủy tinh mở nắp và để vào góc trong tủ lạnh. Cần lưu ý, mỗi khi sử dụng tủ lạnh nên cẩn thận tránh để giấm đổ ra ngoài, nếu không những vật dụng kim loại của tủ lạnh có thể bị ăn mòn gây ra rỉ sét.

Đặt một ổ bánh mì trong tủ lạnh, chỉ vài tiếng sau bạn sẽ thấy điều bất ngờ-2

- Bánh mì

Bánh mì có đặc tính khô nên hút ẩm khá tốt, lại có mùi dễ chịu. Đặt một chiếc bánh mì vào tủ lạnh, bạn sẽ ngạc nhiên khi bỏ một chiếc bánh mì vào tủ lạnh và chỉ sau 2 tiếng, mùi hôi tủ lạnh để giảm đi đáng kể đấy!

Đặt một ổ bánh mì trong tủ lạnh, chỉ vài tiếng sau bạn sẽ thấy điều bất ngờ-3

Ưu điểm nữa khi khử mùi bằng bánh mì là bạn có thể sử dụng chúng cả tháng để khử mùi cho tủ lạnh mà không lo bị hỏng.

- Khăn bông sạch

Hãy tìm 1 - 2 chiếc khăn bông sạch và gấp gọn gàng, đặt vào tủ lạnh. Khăn bông có tính chất hút ẩm nên sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ lạnh. Sau một thời gian, bạn bỏ khăn ra giặt sạch bằng nước ấm, phơi khô là có thể tái sử dụng.

Đặt một ổ bánh mì trong tủ lạnh, chỉ vài tiếng sau bạn sẽ thấy điều bất ngờ-4

- Than hoạt tính

Hiện nay, ở các siêu thị bán rất nhiều hộp khử mùi bằng than hoạt tính, bạn chỉ việc mua về và đặt than hoạt vào một góc trống trong tủ lạnh là xong. Ưu điểm của cách xử lý mùi hôi tủ lạnh này là thời gian sử dụng khá lâu, bạn không cần phải liên tục thay mới. Chỉ cần để vào tủ lạnh, nó không ảnh hưởng gì đến chất lượng và mùi vị của thức ăn.

- Ngũ cốc

Nếu bạn phát hiện tủ lạnh nhà mình có mùi hôi thì bột ngũ cốc yến mạch cũng là giải pháp giúp bạn khử mùi khá tốt. Bột yến mạch có khả năng hấp thụ dầu tốt đồng thời loại bỏ mùi hôi nhanh chóng. Cách khử mùi cho tủ lạnh bằng yến mạch rất đơn giản: Đầu tiên, bạn hãy lấy vài muỗng bột ngũ cốc yến mạch cho vào bát. Sau đó, đặt bát bột vào tủ lạnh qua đêm và cảm nhận sự biến mất của mùi hôi khó chịu.

Theo An Nhiên - Vietnamnet