Lên mạng đặt phòng khách sạn, 20 người sập bẫy của kẻ lừa đảo

Tin thế giới - Ngày đăng : 10:16, 20/12/2022

Đối tượng ở Singapore đã lừa đảo tiền của ít nhất 20 nạn nhân, sau khi đăng thông tin quảng cáo lên mạng nhận đặt hộ phòng khách sạn.

Đối tượng đã dùng các tài khoản khác nhau để che giấu hành vi lừa đảo khi đăng hàng loạt thông tin nhận đặt hộ phòng khách sạn ở nhiều khu nghỉ dưỡng có tiếng tại Singapore.

Theo Straits Times, ít nhất 20 người đã liên lạc với bị cáo Seow Ren Wei để đặt phòng khách sạn, sau khi đối tượng đăng thông tin quảng cáo trên Carousell, nền tảng thương mại trực tuyến Singapore. Nhưng trên thực tế, Seow không đặt phòng cho khách, mà lừa đảo để chiếm đoạt số tiền 23.010 đô la Singapore.

Đối tượng đăng thông tin quảng cáo nhận đặt phòng khách sạn để lừa tiền của ít nhất 20 nạn nhân. (Ảnh minh họa)

Bị cáo (28 tuổi) đã bị tuyên phạt án tù 15 tháng vào ngày 19/12 sau khi thừa nhận 7 cáo buộc lừa đảo, Ngoài ra 17 cáo buộc khác đối với Wei cũng được tòa án đưa ra xem xét trong quá trình xử án.

Phó công tố viên Tan Yanying nhấn mạnh bị cáo Seow đã cho đăng các danh sách đặt phòng khách sạn trên Carousell bằng cách dùng nhiều tài khoản khác nhau để tránh bị phát hiện ý đồ lừa đảo.

“Bị cáo đã đăng thông tin quảng cáo dù thực tế không có phòng để cho thuê, và cũng không có ý định giữ hộ phòng cho khách hàng”, ông Tan nói.

Sau khi các khách hàng liên lạc để đặt phòng khách sạn, Seow đã đồng ý giữ phòng và yêu cầu nạn nhân trả đủ số tiền thuê phòng cho hắn qua các tài khoản PayNow.Ngay khi nhận được tiền, Seow lập tức dừng trả lời tin nhắn và cuộc gọi từ khách hàng.

Theo cảnh sát, họ đã nhận được ít nhất 20 đơn tố cáo Seow từ phía các nạn nhân bị đối tượng lừa đảo trong khoảng thời gian từ tháng 9 – 11/2021.

“Hành động của bị cáo không những gây thiệt hại tài chính cho các nạn nhân. Thậm chí, một số nạn nhân liên lạc để đặt phòng để chuẩn bị cho những sự kiện đặc biệt như đám cưới hay tuần trăng mật, buộc họ phải vật lộn tìm phòng thay thế vào phút chót”, phó công tố viên Tan cũng cho hay, bị cáo Seow đã bồi thường một phần tiền cho các nạn nhân.

Đáng nói, Seow còn tiếp cận một số nạn nhân đã trả tiền đặt phòng, và nói rằng hắn cần tiền để trả phí hủy đặt phòng mà một số khách hàng đã "bùng" thuê phòng. Bằng chiêu thức này, Seow đã thành công lừa các nạn nhân cho hắn vay số tiền ít nhất là 2.000 đô la Singapore. Số tiền này Seow chưa hoàn trả cho các nạn nhân.

Theo luật pháp của Singapore, đối với mỗi cáo buộc lừa đảo, Seow có thể phải ngồi tù tới 10 năm và bị phạt tiền.

Minh Thu (lược dịch)