57,5% người dùng Twitter muốn Elon Musk từ chức

Cuộc sống số - Ngày đăng : 09:54, 20/12/2022

Phần lớn người dùng Twitter tham gia bình chọn cho thấy CEO Tesla và SpaceX nên rút lui khỏi vị trí giám đốc điều hành mạng xã hội này.

Điều này cho thấy dư luận đã đảo chiều so với cách đây 2 tháng, thời điểm trước khi Elon Musk tiếp quản một triều đại hỗn loạn và đầy tranh cãi.

Dư luận đối với Elon Musk trên Twitter đã đảo chiều? Ảnh: Reuters

Musk cho biết sẽ “làm theo số đông” kết quả cuộc khảo sát nhưng không nêu rõ thời điểm thoái vị trong trường hợp người dùng mong muốn ông rút lui khỏi vị trí điều hành mạng xã hội “Chim xanh”. Musk cũng nói rằng ông vẫn chưa tìm được người kế vị thích hợp cho công ty.

Kết thúc cuộc khảo sát trên Twitter, có 57,5% phiếu bầu đồng tình Musk nên từ chức, trong khi chỉ có 42,5% phản đối ý tưởng này. Tổng cộng đã có hơn 17,5 triệu người dùng tham gia bình chọn.

Cuộc bầu chọn cho thấy Twitter đã có 1 tuần đầy sóng gió gồm các thay đổi chính sách quyền riêng tư, việc đình chỉ và khôi phục tài khoản của một số nhà báo khiến cộng đồng mạng và các tổ chức tin tức, nhóm vận động, quan chức trên khắp châu Âu dậy sóng.

Chưa dừng lại, trong 1 tweet hiện đã xoá, “Chim xanh” còn thông báo cấm cửa các tài khoản quảng cáo của những nền tảng mạng xã hội đối thủ, chẳng hạn như Facebook, làm dấy lên thắc mắc của những người ủng hộ lâu năm đối với Musk, trong đó có cả người sáng lập Jack Dorsey.

Thế Vinh(Theo Reuters)