Một chỗ đỗ xe tại Hong Kong có giá đắt ngang ngôi làng ở châu Âu

Xa lộ - Ngày đăng : 09:00, 20/12/2022

Số tiền mà người dân Hong Kong (Trung Quốc) phải bỏ ra cho một chỗ đỗ xe có thể vượt ngoài sức tưởng tượng của nhiều người.

Với dân số khoảng 7,5 triệu người, Hong Kong (Trung Quốc) là một trong những nơi đông dân nhất thế giới. Chính vì thế, sự thiếu hụt về chỗ đỗ xe dần trở thành vấn đề nhức nhối tại đây khi chi phí cho một chỗ đỗ xe có thể rút cạn tài khoản ngân hàng của bạn.

Lượn một vòng qua các trang web của cơ quan bất động sản Hong Kong, dễ dàng nhận thấy giá của một chỗ đậu xe ô tô tại đây dao động từ 1,2 triệu đô la đến 2,3 triệu đô la Hong Kong.

Chi phí cho một chỗ đỗ xe tại Hong Kong đang tăng chóng mặt (Ảnh: SCMP)

Buggle Lau – nhà phân tích của công ty môi giới bất động sản lớn nhất Hong Kong Midland Holdings cho hay chi phí trung bình cho một chỗ đậu xe ô tô tại đây rơi vào khoảng 2,14 triệu đô la Hong Kong (tương đương 275.200 USD) vào năm 2021.

Số tiền này chỉ đủ để bạn có được một chỗ đậu xe với diện tích 12,5 mét vuông. Điều này cũng đồng nghĩa với việc chi phí để có được một chỗ đậu xe tại Hong Kong đã chạm mức đắt đỏ nhất hành tinh.

Số tiền để mua một chỗ đỗ xe ở Hong Kong đắt ngang số tiền mua một ngôi làng với 44 nhà ở Tây Ban Nha (Ảnh: SCMP)

Để dễ hình dung, vào cùng thời điểm, toàn bộ ngôi làng ở Tây Ban Nha với 44 ngôi nhà, khách sạn, nhà thờ, trường học và bể bơi thành phố từng được rao bán với giá khoảng 2,16 triệu đô la Hong Kong. Như vậy, số tiền mà người dân Hong Kong phải bỏ ra để có được một chỗ đậu xe thậm chí đắt ngang với giá bán một ngôi làng – một con số vượt quá sức tưởng tượng của nhiều người.

Các bãi đỗ xe tại Hong Kong đang trở thành cơ hội đầu tư hấp dẫn (Ảnh: SCMP)

Các chuyên gia bất động sản tại Hong Kong cho hay, do cầu vượt cung nên các bãi đỗ xe đang trở thành cơ hội đầu tư hấp dẫn và hái ra tiền trong thời gian vừa qua. Vào năm 2018, một cặp vợ chồng người Hong Kong đã gây chú ý khi chi 3,4 triệu đô la Hong Kong để mua một chỗ đậu xe trong một khu dân cư ở Cửu Long. 9 tháng sau đó, họ đã bán lại nó với mức giá gần như gấp đôi, 6 triệu đô la Hong Kong.

Minh Nhật (Theo SCMP)