Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 06:46, 19/12/2022

Nụ cười và những giọt nước mắt đã rơi trong ngày Messi cùng các đồng đội ở Argentina vượt qua đội tuyển Pháp để giành chức vô địch World Cup lần thứ 3 trong lịch sử.
Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup - 1

Argentina lần thứ 3 vô địch World Cup khi trải qua trận cầu vô cùng kịch tính trước Pháp ở trận chung kết diễn ra tối 18/12. Hai đội hòa nhau 3-3 sau hai hiệp chính và hiệp phụ, nhưng Messi và các đồng đội giành chiến thắng 4-2 sau loạt sút luân lưu cân não (Ảnh: AP).

Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup - 2

Messi sớm mở tỷ số cho Argentina ở phút 23 trên chấm phạt đền khi Di Maria bị Dembele phạm lỗi trong vòng cấm. Messi ăn mừng bàn thắng giúp anh vượt lên trước Mbappe ở cuộc đua Chiếc giày vàng với 6 bàn thắng tính đến lúc này (Ảnh: Getty).

Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup - 3

Di Maria tiếp tục khiến tuyển Pháp choáng váng khi giúp Argentina nhân đôi cách biệt ở phút 36 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup - 4

Di Maria ăn mừng bàn thắng cuồng nhiệt với Messi khi Argentina tạo ra lợi thế vô cùng lớn trước đương kim vô địch Pháp ở trận chung kết World Cup 2022 (Ảnh: AP).

Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup - 5

Nhưng Mbappe đã tỏa sáng một cách thần kỳ kể từ hiệp hai, bắt đầu với bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 trên chấm phạt đền ở phút 80 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup - 6

Chỉ 1 phút sau, tiền đạo tuyển Pháp gỡ hòa 2-2 cho đội nhà sau pha phối hợp và dứt điểm đẹp mắt không cho thủ thành Martinez có cơ hội cản phá (Ảnh: Getty).

Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup - 7

Mbappe lại vượt qua Messi trong cuộc đua Chiếc giày vàng với 7 bàn thắng, hơn Messi 1 bàn tính đến phút 81 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup - 8

Sự thất vọng của Messi khi chứng kiến đội nhà bị gỡ hòa 2-2 khi chỉ còn chưa đầy 10 phút nữa sẽ kết thúc trận đấu (Ảnh: Getty).

Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup - 9

Messi một lần nữa lại giúp Argentina vượt lên dẫn trước 3-2 ở phút 108 của hiệp phụ thứ nhất (Ảnh: Reuters).

Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup - 10

Mbappe lại ghi bàn gỡ hòa 3-3 ở hiệp phụ thứ hai, giúp tuyển Pháp kéo trận đấu vào loạt sút luân lưu cân não và chính thức đoạt Chiếc giày vàng với 8 bàn thắng ghi được tại World Cup 2022 (Ảnh: Getty).

Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup - 11

Ở loạt sút luân lưu, cả Messi và Mbappe đều thực hiện thành công ở lượt sút đầu tiên, nhưng tuyển Pháp bỏ lỡ hai lượt sút khi Coman và Tchouameni thực hiện không thành công (Ảnh: AP).

Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup - 12

Messi và các đồng đội Argentina ăn mừng đầy cảm xúc sau khi vượt qua Pháp trong loạt sút luân lưu để giành chức vô địch World Cup lần thứ 3 trong lịch sử cho đất nước (Ảnh: Reuters).

Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup - 13

Messi ăn mừng chức vô địch World Cup đầu tiên và cuối cùng trong sự nghiệp của mình, cũng là danh hiệu duy nhất anh còn thiếu trong bộ sưu tập danh hiệu vĩ đại của chân sút 34 tuổi người Argentina (Ảnh: PA).

Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup - 14

Messi đoạt danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất World Cup 2022. Ngôi sao người Argentina ôm hôn cúp vô địch khi lên nhận giải thưởng cá nhân sau trận chung kết (Ảnh: Getty).

Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup - 15

Ngôi sao người Argentina vinh dự được Quốc vương Qatar trao tặng áo choàng truyền thống đồng thời nhận Cúp vô địch từ tay chủ tịch FIFA trong lễ vinh danh sau trận chung kết (Ảnh: Getty).

Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup - 16

Niềm vui chiến thắng của các cầu thủ Argentina khi lên ngôi vương ở giải đấu tại Qatar (Ảnh: AP).

Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup - 17

Người hâm mộ Argentina ăn mừng chức vô địch World Cup 2022 một cách cuồng nhiệt (Ảnh: AP).

Cảm xúc vỡ òa của Messi và Argentina trong ngày vô địch World Cup - 18

World Cup 2022 chính thức khép lại sau một tháng chứng kiến nhiều trận cầu đỉnh cao, hấp dẫn và kịch tính đến phút cuối cùng (Ảnh: AP).