Những loại thực phẩm giúp giữ ấm cơ thể trong thời tiết rét buốt

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 14:59, 18/12/2022

Khi thời tiết trở nên rét buốt, bên cạnh mặc nhiều lớp quần áo, bạn cần ăn những loại thực phẩm có tác dụng giữ ấm cho cơ thể. Dưới đây là một số loại thực phẩm chuyên gia dinh dưỡng khuyên dùng để cơ thể luôn ấm áp.

Trứng 

Trứng giúp sửa chữa các mô cơ thể và rất giàu chất béo lành mạnh. Người lớn thường có thể ăn tối đa hai quả trứng mỗi ngày. Trứng cũng là thực phẩm ăn kiêng, giàu protein vì nó giúp bạn cảm thấy no giữa các bữa ăn và cắt giảm lượng calo dư thừa.

Trứng là một loại thực phẩm giúp giữ ấm cho cơ thể. Ảnh: Healthline.
Trứng là một loại thực phẩm giúp giữ ấm cho cơ thể. Ảnh: Healthline.

Đậu phộng hoặc bơ hạt

Đậu phộng hoặc các loại bơ hạt khác là nguồn cung cấp năng lượng tức thì tuyệt vời vì chúng giàu chất béo lành mạnh. Cơ thể mất nhiều thời gian hơn để tiêu hóa những loại chất béo lành mạnh này. Đậu phộng hoặc bơ hạt rất giàu chất dinh dưỡng nhưng cũng chứa nhiều calo và chất béo. Chất béo lành mạnh trong bơ đậu phộng rất bổ dưỡng nhưng nên được tiêu thụ ở mức độ vừa phải. Vì lợi ích cho sức khoẻ, hãy tìm các sản phẩm hoàn toàn tự nhiên không có thành phần bổ sung và loại không đường.

Khoai lang 

Khoai lang cũng nên là một phần trong chế độ ăn của bạn vào mùa đông. Loại thực phẩm này có nhiều chất xơ, vitamin A, kali và các chất dinh dưỡng khác cũng như carbs lành mạnh. Ăn thường xuyên khoai lang có thể tăng cường khả năng miễn dịch, giảm viêm và giúp trị táo bón; giúp cơ thể nhận được Vitamin C cần thiết và có lợi cho việc xây dựng một hệ thống miễn dịch mạnh mẽ.

Hạt kê 

Hạt kê chứa nhiều chất dinh dưỡng, vitamin và khoáng chất, đồng thời có chỉ số đường huyết thấp và hàm lượng chất xơ cao.

Hàm lượng axit amin của thực phẩm này giúp hạn chế cảm giác thèm ăn. Bạn cũng có thể bổ sung nó trong chế độ ăn uống của bạn để giúp giảm cân. Hạt kê hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn vì nó chứa nhiều chất xơ dinh dưỡng. Ngoài ra, còn giúp cải thiện chứng mất ngủ, lo lắng và trầm cảm.

Các loại hạt 

Vào mùa đông, ăn thường xuyên các loại hạt, đặc biệt với tính chất ấm và nóng của chúng, sẽ giữ cho hệ thần kinh hoạt động tích cực và giúp giữ cho trí óc và tinh thần khỏe mạnh.

Các chuyên gia nói rằng hạnh nhân và quả óc chó làm giảm cholesterol xấu, lượng đường trong máu và giảm viêm. Hạnh nhân rất giàu Vitamin E, chất chống oxy hóa và magiê, trong khi quả óc chó rất giàu omega-3. Hạt chà là thì được biết đến với nguồn cung cấp vitamin, khoáng chất, sắt và chất xơ tuyệt vời. Thêm các loại hạt vào bữa ăn nhẹ buổi sáng và buổi tối sẽ tăng cường sức chịu đựng của bạn trong mùa đông lạnh giá.

Bảo Hân (theo indiatoday.in)