Điểm tin công nghệ 17/12: Giá iPhone 14 giảm mạnh, có loại rẻ hơn 8 triệu

Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 17/12/2022

Giá iPhone 14 giảm mạnh, có loại rẻ hơn 8 triệu; Hà Nội ghi nhận hàng trăm triệu địa chỉ IP thực hiện tấn công mạng

- Giá iPhone 14 giảm mạnh, có loại rẻ hơn 8 triệu

Dù mới ra mắt nhưng một số phiên bản iPhone 14 có dung lượng bộ nhớ cao đã giảm mạnh để kích cầu mua sắm, đẩy hàng tồn kho. Có phiên bản giảm tới 8,5 triệu đồng so với giá niêm yết.

Thời điểm này, nhiều hệ thống bán lẻ điện thoại di động tại Việt Nam đang mạnh tay hạ giá các dòng iPhone 14 và iPhone 14 Plus có dung lượng lớn.

Tại một hệ thống bán lẻ điện thoại di động lớn, iPhone 14 Plus phiên bản 512 GB có mức giá 28,49 triệu đồng, giảm 8,5 triệu đồng so với giá niêm yết. iPhone 14 Plus bản 128 GB được giảm 5 triệu đồng, giá chỉ còn 23,59 triệu đồng. iPhone 14 Plus bản 256 GB đang có giá 24,49 triệu đồng, giảm 6,5 triệu đồng.

Tương tự, iPhone 14 bản 128 GB đang được chào bán 20,49 triệu đồng, giảm 4,5 triệu đồng. iPhone 14 phiên bản 256 GB được giảm 5 triệu đồng, giá còn 22,49 triệu đồng. Còn iPhone 14 phiên bản 512 GB giảm 7 triệu đồng, giá còn 26,99 triệu đồng.

Như vậy, giá iPhone 14 và iPhone 14 Plus đã giảm từ 4,5-8,5 triệu đồng so với thời điểm ra mắt.

Trong khi đó, cả ba phiên bản iPhone 14 Pro giá cũng giảm mạnh. Theo đó, iPhone 14 Pro bản 128 GB có giá 29,49 triệu đồng, giảm 2,5 triệu đồng so với giá niêm yết. iPhone 14 Pro bản 256 GB giá 31,99 triệu đồng, giảm 3 triệu đồng. Giá iPhone 14 Pro bản 512 GB là 35,49 triệu đồng, giảm 5,5 triệu đồng. Còn iPhone 14 Pro phiên bản 1 TB cũng được giảm 7 triệu đồng so với giá niêm yết, xuống còn 39,99 triệu đồng.

Còn iPhone 14 Pro Max 128 GB và iPhone 14 Pro Max 256 cũng được giảm 4,4 triệu đồng và 4,5 triệu đồng. Hai mẫu điện thoại này hiện có giá 32,59 triệu đồng và 35,49 triệu đồng.

- Cuộc thi An toàn thông tin quốc tế ISITDTU CTF 2022

Vượt qua 170 đội thi trên khắp thế giới, ngày 18/12/2022, 10 đội thi sẽ có mặt tại Đại học Duy Tân để tham gia vòng Chung kết Cuộc thi An toàn thông tin quốc tế ISITDTU CTF 2022.

Cuộc thi An toàn thông tin quốc tế ISITDTU CTF là cuộc thi thường niên được Trường Đại học Duy Tân tổ chức kể từ năm 2018. Cuộc thi không chỉ dành cho những chuyên gia trong lĩnh vực an toàn, an ninh mạng mà còn dành cho các sinh viên trong nước và quốc tế đam mê lĩnh vực an toàn thông tin. Ngoài chuyên môn, Cuộc thi còn là nơi để các thí sinh có cơ hội giao lưu, trao đổi, học hỏi lẫn nhau, phát triển sự nghiệp lĩnh vực an toàn thông tin mạng, chung tay xây dựng không gian mạng Việt Nam an toàn, lành mạnh hơn.

Năm nay, lần đầu tiên Cuộc thi được sự bảo trợ của Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông và Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng và sự đồng hành của Công ty Công nghệ Viễn thông VNPT-IT - Nhà tài trợ chính của cuộc thi ISITDTU CTF 2022 với mức giải thưởng hấp dẫn.

- Hà Nội ghi nhận hàng trăm triệu địa chỉ IP thực hiện tấn công mạng

Số lượng sự cố tấn công mạng thành phố ghi nhận đến hết tháng 11-2022 là 116 triệu địa chỉ IP. Do đó, việc đảm bảo an toàn thông tin là rất cấp thiết.

Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) Hà Nội, tính từ ngày 30-11-2021 đến 30-11-2022, Hà Nội đã ghi nhận hơn 116 triệu IP tấn công bằng hình thức từ chối dịch vụ, 1.659 IP tấn công bằng hình thức sử dụng mã độc vào các cơ quan Nhà nước của thành phố.

- Kaspersky VPN Secure Connection có tốc độ hoạt động vượt trội

Theo đánh giá của AV-TEST, một tổ chức độc lập trong lĩnh vực công nghệ thông tin, Kaspersky VPN Secure Connection được xếp hạng trong số các VPN tốt nhất về tốc độ hoạt động dành cho người dùng cá nhân.

Theo kết quả kiểm tra1, Kaspersky VPN đứng đầu trong các hạng mục được kiểm tra nhiều nhất. Đồng thời, giải pháp này cũng cho thấy khả năng tải xuống cũng như tốc độ tải Torrent vượt trội trong các bài kiểm tra cả trong và ngoài nước.

Giải pháp có hiệu suất cao gấp đôi mức trung bình của ngành trong các bài kiểm tra “tải lên” cục bộ và vượt xa những giải pháp khác với hiệu suất nhanh gấp đôi khi truyền dữ liệu ra nước ngoài. Ngoài ra, đây là lần thứ ba liên tiếp Kaspersky VPN được nhận giải thưởng “Approved virtual private network solution (Giải pháp mạng riêng ảo được công nhận)”.

- Vertu Signature V Pure Black Full Gold có giá gần 2,3 tỷ đồng, là chiếc điện thoại đắt nhất Việt Nam

Với mức giá ngang ngửa những chiếc siêu xe Mercedes, Audi, BMW… Vertu Signature V Pure Black Full Gold chính hãng đang là chiếc điện thoại đắt nhất Việt Nam, được bán tại hệ thống Di Động Việt, nhà phân phối độc quyền Vertu chính hãng tại Việt Nam.

Khung máy của Vertu Signature V Pure Black Full Gold được hoàn thiện bởi vàng nguyên khối 18k, tạo nên vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp nâng tầm giá trị của người chủ nhân.

Bàn phím được nâng đỡ bởi 4,75 Carats đá Ruby và được những người nghệ nhân hoàn thiện rất công phu, tỉ mỉ. Để đảm bảo người dùng có thể sử dụng bàn phím một cách tốt nhất thì trước đó, chúng đã trải qua hàng ngàn cuộc thí nghiệm.

Bên cạnh đó, mặt điện thoại được làm từ Sapphire chống xước gần như là tuyệt đối. Đây là nguyên liệu có độ cứng tự nhiên chỉ đứng sau kim cương. Các nghệ nhân phải mất đến 2 tuần để nung với nhiệt độ 2000 độ C để có được những mảng Sapphire này.

Chất liệu da để hoàn thiện chiếc điện thoại này là da bê hoàn toàn được nhập khẩu từ các vùng núi cao châu Âu. Được người thợ ghép một cách cẩn thận, tạo cho người dùng có cảm giác cầm nắm hoàn hảo và không hề sợ bị vân tay hoặc là bụi bẩn bám vào.

- OPPO giới thiệu nhiều sản phẩm tại INNO DAY 2022

Trong sự kiện INNO DAY 2022, OPPO đã ra mắt sản phẩm đầu tiên theo dõi sức khỏe gia đình OHealth H1. OHealth H1 kết hợp sáu chức năng theo dõi dữ liệu sức khỏe dành cho gia đình sử dụng vào một thiết bị duy nhất, bao gồm đo lượng oxy trong máu, điện tâm đồ, thính chuẩn tim phổi, nhịp tim, nhiệt độ cơ thể và theo dõi giấc ngủ. Thông qua các cảm biến có độ chính xác cao và thuật toán sức khỏe đầu ngành, OHealth H1 sẽ giúp người dùng chăm sóc sức khỏe cả gia đình tốt hơn.

Sau NPU hình ảnh chuyên dụng đầu tiên do chính OPPO phát triển, MariSilicon X, OPPO đã ra mắt thành viên thứ hai — SoC âm thanh Bluetooth MariSilicon Y hoàn toàn mới. Là một trong những SoC đầu tiên sử dụng công nghệ xử lý N6RF tiên tiến nhất, MariSilicon Y giới thiệu Gói Bluetooth Pro mới nhất, do chính OPPO phát triển giúp tăng băng thông Bluetooth lên 50% so với các SoC Bluetooth có thông số kỹ thuật cao nhất trên thị trường. Được trang bị công nghệ codec URLC độc quyền và một NPU chuyên dụng với sức mạnh tính toán trên thiết bị lên tới 590 GOPS, lần đầu tiên MariSilicon Y có thể truyền âm thanh lossless siêu rõ 24-bit/192kHz chưa từng có qua Bluetooth.

OPPO cũng đã trình diễn kính thực tế hỗ trợ mới nhất của mình — OPPO Air Glass 2. Chỉ nặng khoảng 38g, OPPO Air Glass 2 có thiết kế siêu nhẹ nhưng đầy mạnh mẽ bao gồm ống kính dẫn sóng nhiễu xạ SRG đầu tiên trên thế giới do OPPO phát triển. Những thấu kính này sẽ hỗ trợ điều chỉnh tầm nhìn khiến chúng gần như không thể phân biệt được với kính thông thường. OPPO Air Glass 2 có thể thực hiện cuộc gọi, dịch theo thời gian thực, cung cấp điều hướng dựa trên định vị, chuyển đổi giọng nói thành văn bản cho người khiếm thính và cung cấp nhiều trải nghiệm thông minh hơn.

Việt Báo (Tổng hợp)