Nhiều sản phẩm, giải pháp công nghệ tại FPT Techday 2022

Công nghệ - Ngày đăng : 10:28, 16/12/2022

Tại sự kiện FPT Techday diễn ra vào ngày 15/12 tại TP.HCM Tập đoàn FPT đã giới thiệu nhiều sản phẩm, giải pháp công nghệ mới phục vụ cuộc sống, hỗ trợ chuyển đổi số.

Đơn cử Đơn cử như NextAMR - robot tự hành trong sản xuất do người Việt chế tạo với khả năng chuyên chở hàng hóa có trọng lượng lên tới một tấn, hoạt động 24/7. NextAMR đã có khả năng tự động định vị, tìm đường di chuyển linh hoạt, chính xác mà không cần đường ray chuyên dụng, chủ động nhận diện tránh người cũng như vật cản, cập nhật bản đồ thích ứng với những thay đổi dưới cơ chế của các cảm biến.

Tại sự kiện nhưng người quan tâm đến Metaverse đã tự tay tạo ra phiên bản thứ hai của chính mình và điều khiển để “người ảo” hoạt động, di chuyển trong môi trường ảo hóa thông qua akaVerse - giải pháp công nghệ đưa thế giới thực - ảo hòa nhập làm một.

akaVerse là giải pháp toàn diện về thực tế ảo (Virtual Reality - VR), thực tế tăng cường (Augmented Reality - AR) và thực tế hỗn hợp (Mix Reality - MR), được phát triển bởi FPT Software. Giải pháp hiện được nhiều doanh nghiệp trong lẫn ngoài nước ứng dụng nhằm kiến tạo các không gian trưng bày, cửa hàng ảo, bứt phá khỏi những giới hạn vật lý.

FPT cũng giới thiệu hệ sinh thái hơn 20 dịch vụ AI tiên tiến hiện được triển khai tại 15 quốc gia đã mang đến cho khách dự những trợ lý ảo AI "tự nhiên như người thật" thực hiện tự động các nghiệp vụ trong quy trình chăm sóc khách hàng, hỗ trợ bán hàng, tiếp thị, nhân sự.

Đồng thời, FPT.AI còn lần đầu tiên ra mắt mô hình Tổng đài thông minh - mô hình kết hợp giữa trí tuệ nhân tạo và nhân viên trong hoạt động tổng đài như: tiếp nhận cuộc gọi đến, gọi ra, đánh giá chất lượng tổng đài giúp nâng cao hiệu suất tổng đài viên, cải thiện mức độ hài lòng khách hàng. Trong khi đó, I2 (Intelligent Inspection) trình diễn hệ thống AI toàn diện cho nhà máy thông minh trên nền tảng MLOps, sử dụng tính năng phát hiện âm thanh và hình ảnh để nhận diện bất thường trong sản xuất.

FPT cũng giới thiệu FPT Smart Home với các công nghệ như: giải pháp chiếu sáng thông minh tự động điều chỉnh theo ngữ cảnh; giải pháp điều khiển thông minh bằng giọng nói và lập trình tự động theo thời gian thực; giải pháp an ninh thông minh giám sát từ xa; giải pháp truyền hình thông minh với các tính năng độc đáo và kho nội dung giải trí phong phú.

Bên cạnh đó giải pháp định danh số FPT.IDCheck thu hút sự quan tâm của đông đảo khách tham dự. FPT.IDCheck là giải pháp chống giả mạo xác thực cho phép người dùng xác thực thẻ căn cước công dân gắn chip và nhận diện khuôn mặt với độ chính xác 100% dựa trên công nghệ AI. Giải pháp giúp doanh nghiệp tháo gỡ toàn diện những rủi ro về giả mạo xác thực trong giao dịch, tiết kiệm lượng lớn chi phí nhân sự và thời gian xử lý giao dịch, tăng khả năng tự động hóa và sức cạnh tranh cho các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực kinh tế.

Video khách tham dự trải nghiệm akaVerse:

THANH PHƯỢNG (tổng hợp)