Điểm tin công nghệ 16/12: iPhone 14 Pro Max màu tím vẫn khan hàng

Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 16/12/2022

iPhone 14 Pro Max màu tím vẫn khan hàng; Mã độc gây thiệt hại cho người dùng máy tính hơn 20 ngàn tỉ đồng trong năm 2022

- iPhone 14 Pro Max màu tím vẫn khan hàng

Mức giá của iPhone 14 Pro Max màu tím so với các phiên bản màu sắc còn lại hiện đã lên tới 2,5 triệu đồng nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu người tiêu dùng.

Ra mắt thị trường Việt Nam từ giữa tháng 10, đến nay, dòng sản phẩm iPhone 14 Pro Max vẫn rơi vào tình trạng khan hàng, đặc biệt là ở phiên bản màu tím (Deep Purple).

Khảo sát tại các nhà bán lẻ cho thấy mẫu iPhone 14 Pro Max phiên bản 128 GB đang được chào bán với mức giá dao động khoảng 32,5-33 triệu đồng cho các màu sắc gồm xám, bạc và vàng. Trong khi đó, phiên bản màu tím hoàn toàn không được giảm giá. Cụ thể, mẫu máy này có mức giá 35 triệu đồng cho phiên bản 128 GB và 38 triệu đồng cho phiên bản 256 GB.

Mức giá chênh lệch hiện tại của iPhone 14 Pro Max màu tím so với các phiên bản màu sắc còn lại hiện đã lên tới 2,5 triệu đồng. Điều đó cho thấy nhu cầu của thị trường với phiên bản màu tím là tương đối lớn, trong khi nguồn cung lại chưa thực sự có thể đáp ứng được người dùng.

- Twitter sẽ khóa 1,5 tỷ tài khoản không còn hoạt động thường xuyên

Elon Musk cho biết động thái này sẽ giải phóng đáng kể kho tên cho người dùng mới trên Twitter.

Elon Musk và các cộng sự dường như đang tiếp tục ấp ủ một kế hoạch lớn nhắm đến cơ sở người dùng của Twitter, đó là xóa bỏ khoảng 1,5 tỷ tài khoản đã không còn hoạt động trên nền tảng.

Các tài khoản trước khi xóa sẽ được thanh lọc kỹ lưỡng để đảm bảo rằng chúng đã ngừng hoạt động, cũng như không có tweet nào liên quan đến trong nhiều năm. Vị tỷ phú cho biết động thái này sẽ giải phóng đáng kể kho tên (username) cho người dùng mới trên Twitter.

Trong bài Tweet mới chia sẻ trên trang cá nhân, Elon Musk cho rằng việc xóa một số tài khoản là "điều đương nhiên" bởi chúng không có tweet và không được đăng nhập trong nhiều năm.

- Huawei Việt Nam nhận bằng khen đào tạo nhân tài ngành ICT

Tại Lễ bế mạc chương trình Hạt giống cho Tương lai - Seeds for the Future 2022 mùa thứ 7, Huawei Việt Nam đã nhận được bằng khen từ Hội Truyền thông số (VDCA) vì đã có sự đóng góp tích cực cho sự phát triển hệ thống nhân sự và đào tạo nguồn nhân lực, nhân tài cho ngành ICT Việt Nam 2022 (ICT Best Human resource and Talent Contribution Award 2022).

Bên cạnh đó, Huawei Việt Nam cũng trao tặng chứng nhận đào tạo cho 50 sinh viên tài năng của Chương trình Hạt giống cho Tương lai, và trao giải thưởng 15.000 USD cho đội Việt Nam đạt giải Nhì tại cuộc thi Tech4Good 2021 với dự án Earlie.

Chương trình “Hạt giống cho Tương lai 2022” có sự tham gia của 50 sinh viên tài năng. Sinh viên đã có cơ hội khám phá những công nghệ mới nhất về 5G, AI, Cloud, IoT,… cùng với các chuyên gia quốc tế hàng đầu, thông qua nền tảng học tập trực tuyến Huawei iLearning X và giao lưu đa văn hóa cùng nhiều học viên đến từ ít nhất 4 quốc gia. Đồng thời, các sinh viên sẽ được mời tới tham quan trực tuyến Trung tâm Triển lãm Công nghệ Huawei và tranh tài Cuộc thi toàn cầu Tech4Good 2022 với giải thưởng lên đến hàng nghìn USD.

Video bế mạc chương trình Hạt giống cho Tương lai: 

- Mã độc gây thiệt hại cho người dùng máy tính hơn 20 ngàn tỉ đồng trong năm 2022

Kết quả từ khảo sát về mức độ an ninh mạng trong việc sử dụng thiết bị cá nhân do Tập đoàn Bkav thực hiện tháng 12 cho biết, năm 2022, người dùng Việt Nam thiệt hại khoảng 21,2 ngàn tỉ đồng do virus máy tính gây ra. Trong đó, một số loại mã độc được thống kê có mức độ gây hại phổ biến là Macro PasswordStealer, APT, FileStealer…

Số liệu thống kê cho biết, trong năm 2022, Việt Nam có 180.000 máy tính trong các cơ quan, tổ chức bị nhiễm mã độc APT. Mã độc này sẽ kích hoạt ngay khi người dùng mở tập tin (file), từ đó cài đặt thêm các đơn vị thành phần (gọi là module) để điều khiển từ xa, đánh cắp dữ liệu trên máy tính cá nhân và lợi dụng thiết bị để tiếp tục tấn công vào hệ thống của cơ quan, tổ chức…

Một mã độc khác là PasswordStealer, dòng này lây nhiễm hơn 525.000 máy tính tại Việt Nam với hơn 15.000 biến thể, đánh cắp và chiếm đoạt tài khoản facebook, gmail, tài khoản ngân hàng, ví điện tử… của nạn nhân mặc dù tài khoản đã được xác thực 2 bước.

- VNPT triển khai hệ thống hạ tầng viễn thông – CNTT phục vụ Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII

VNPT đã triển khai trang bị, lắp đặt hạ tầng viễn thông – CNTT phục vụ Đại hội. Các hạng mục công việc bao gồm lắp đặt hệ thống Wi-Fi cho các phòng họp chính, các phòng họp diễn đàn, khu vực triển lãm, sảnh chính. VNPT cũng đã hoàn tất triển khai các kênh truyền phục vụ báo chí, truyền hình, triển khai các switch cấp mạng LAN, đo kiểm đảm bảo chất lượng phục vụ Đại hội,…

Bên cạnh việc lắp đặt cơ sở hạ tầng, VNPT cũng bố trí nhân sự trực giám sát, đảm bảo an toàn thông tin hệ thống trong suốt thời gian diễn ra Đại hội từ 14-16/12/2022.

Việt Báo (Tổng hợp)