Bạo loạn kinh hoàng trong ngày Morocco gục ngã trước Pháp

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 12:02, 15/12/2022

Cổ động viên Morocco và Pháp đã có màn bạo loạn kinh hoàng ở Paris và Montpellier sau trận bán kết World Cup 2022.

CĐV Pháp và Morocco đánh nhau ở Montpellier

Trận đấu bán kết World Cup 2022 giữa Morocco và Pháp được chú ý đặc biệt về vấn đề an ninh. Morocco là cộng động di cư lớn thứ hai ở Pháp chỉ sau Algeria. Còn nhớ, sau khi chứng kiến đội nhà vượt qua Bồ Đào Nha, những cổ động viên (CĐV) Morocco đã tạo nên vụ bạo loạn ở Paris và nhiều thành phố khác ở Pháp.

Bạo loạn kinh hoàng trong ngày Morocco gục ngã trước Pháp - 1

Cổ động viên Morocco chùm đầu, tấn công những người hâm mộ Pháp (ảnh: Twitter).

An ninh được tăng cường tối đa trước trận đấu với Morocco. Theo tờ Le Parisien, chính quyền thành phố Paris đã bố trí 5.000 cảnh sát làm nhiệm vụ ở những điểm nóng như Khải Hoàn Môn, đại lộ Champs-Élysées để ngăn chặn bạo loạn.

Thế nhưng, điều đó vẫn không ngăn nổi những cổ động viên quá khích làm loạn. Theo Le Parisien, ngay sau khi tiếng còi mãn cuộc vang lên, những người hâm mộ Morocco đã làm loạn khu vực đại lộ Champs-Élysées. Hàng nghìn người đã tụ tập ở khu vực này. Họ ném ra những quả bom khói và đốt cháy vật dụng trên đường. Không ít kẻ hung hãn đã đốt pháo hoa, tạo nên khung cảnh đỏ rực trên các đường phố.

Bạo loạn kinh hoàng trong ngày Morocco gục ngã trước Pháp - 2

Cổ động viên Pháp rượt đánh người hâm mộ Morocco trên đường phố (ảnh: DaguinNicolas).

Điều đáng nói, không ít kẻ đã bắn pháo hoa về phía lực lượng cảnh sát, và tạo ra không ít vụ hỏa hoạn trên đường phố Paris. Bốn cảnh sát đã phải nhập viện vì sự tấn công của cổ động viên Morocco. Các đặc vụ từ Dspap (Sở an ninh địa phương cho khu đô thị Paris) đã bắt giữ 50 kẻ quá khích.

Tình hình tương tự cũng xuất hiện tại Montpellier. Theo đoạn video mà tờ Midi Libre Montpellier cung cấp, hai nhóm cổ động viên Pháp và Morocco đã ẩu đả dữ dội trên đường phố ở Place de la Comédie. Cả khu vực này "nhuộm màu" đỏ rực. Đám đông la hét khi cảnh sát sử dụng hơi cay để dẹp loạn.

Bạo loạn kinh hoàng trong ngày Morocco gục ngã trước Pháp - 3

Khung cảnh đỏ rực, tới nghẹt thở trên đường phố Paris (Ảnh: Twitter).

Theo ước tính, tổng cộng có 10.000 cảnh sát (trong đó có 5.000 người ở Paris) đã được huy động để đảm bảo an ninh. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Pháp, Gerald Darmanin chia sẻ: "Những người hâm mộ Pháp và Morocco được hoan nghênh việc tổ chức bữa tiệc để theo dõi bóng đá. Chúng tôi chưa bao giờ ngăn họ tổ chức tiệc tùng nhưng nó chỉ có thể diễn ra khi đảm bảo an ninh tốt".

CĐV Pháp rượt đánh CĐV Morocco ở Paris

Bạo loạn kinh hoàng trong ngày Morocco gục ngã trước Pháp - 4