3 thực phẩm ngăn cản bạn giảm cân sau tuổi 50

Ăn ngon - Sống khỏe - Ngày đăng : 15:48, 14/12/2022

Trang Eat this not that chỉ ra 3 thực phẩm ngăn cản bạn giảm cân sau tuổi 50.
3 thực phẩm ngăn cản bạn giảm cân sau tuổi 50
3 thực phẩm ngăn cản bạn giảm cân sau tuổi 50. Đồ họa: Thanh Ngọc

Cơ thể trải qua nhiều thay đổi khi bạn già đi. Một số người thường ít hoạt động hơn, đốt cháy ít calo hơn. Do đó, có thể tăng thêm cân khi già đi. Điều này làm cho việc giữ dáng ở tuổi 50 trở lên khá khó khăn.

Tập thể dục hằng ngày cùng với việc ăn uống ở mức thâm hụt calo là chìa khóa để đạt được mục tiêu giảm cân.

Thực phẩm chứa nhiều natri và chất béo bão hòa

Quy tắc ăn uống tối ưu cho người lớn tuổi là cắt giảm thực phẩm chứa nhiều natri, chất béo bão hòa và đường bổ sung. Đồng thời, chọn nhiều ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, rau và sữa để tăng chất lượng tổng thể của chế độ ăn uống.

Đồ uống trái cây có thêm đường

Đồ uống trái cây có thêm đường có thể dẫn đến việc tiêu thụ lượng calo rỗng và ít chất dinh dưỡng. Thay vào đó, lựa chọn nước ép trái cây 100%.

Bánh nướng

Bánh nướng như bánh quy sôcôla, bánh nướng xốp cho bữa sáng có thể là lựa chọn tiện lợi đối với một số người. Tuy nhiên, những loại carbs này sẽ khiến bạn tăng cân.

Một cách đơn giản để cắt giảm lượng đường hoặc chất béo bổ sung trong các công thức nấu ăn này là sử dụng mận khô xay nhuyễn. Sử dụng mận xay nhuyễn để thay thế từ 1/3 đến 1/2 lượng đường trong một công thức.

Ngoài ra, việc phết mứt hoặc thạch vào bánh mì nướng buổi sáng hoặc bánh nướng xốp về cơ bản là bạn đã thêm 1 hoặc 2 thìa lớn calo bổ sung vào đầu ngày. Vì vậy, nên kiểm soát thói quen này nếu muốn giảm cân.

Thanh Ngọc (Theo Eat this not that)