Nhiều kỳ vọng tại Đại hội Chi Hội người Việt Nam tại Chomutov (Séc) nhiệm kỳ 2022-2026

Cộng đồng người Việt - Ngày đăng : 11:03, 14/12/2022

Nhận lời mời của Chi Hội người Việt Nam tại Chomutov, tối 10/12/2022, Đại sứ Thái Xuân Dũng cùng Ban Công tác cộng đồng Đại sứ quán Việt Nam tại CH Séc và Lãnh đạo Hội người Việt Nam tại CH Séc đã tham dự Đại hội Chi hội người Việt Nam tại Chomutov, nhiệm kỳ 2022-2026.

Phát biểu tại Hội nghị, Đại sứ đánh giá cao các hoạt động của Hội người Việt Nam tại Chomutov nhiệm kỳ 2016-2022, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19, lạm phát tăng cao… nhưng Hội đã cố gắng duy trì và phát triển các hoạt động cộng đồng truyền thống như tổ chức Tết Nguyên đán, Tết Trung thu, các hoạt động thể thao, văn hóa, văn nghệ.

Hội đã làm tốt công tác đối ngoại với việc quảng bá văn hóa Việt Nam tới bạn bè sở tại thông qua các hoạt động như Lễ hội Hành tinh màu, Ngày phim Việt Nam tại Chomutov…; khi đại dịch Covid-19 bùng phát, Hội đã tích cực vận động cộng đồng may khẩu trang, mua các thiết bị y tế, ủng hộ kinh tế đối với chính quyền Chomutov, những việc làm này đã nhận được sự ghi nhận, đánh giá cao của chính quyền và người dân sở tại.

Nhiều kỳ vọng tại Đại hội Chi Hội người Việt Nam tại Chomutov (Séc) nhiệm kỳ 2022-2026
Đại sứ Thái Xuân Dũng kỳ vọng nhiều ở BCH mới Chi Hội người Việt Nam tại Chomutov. (Ảnh: ĐSQ Việt Nam tại Séc)

Với tinh thần luôn hướng về quê hương, đất nước, Chi Hội người Việt Nam tại Chomutov luôn là chi hội đi đầu trong việc hưởng ứng lời kêu gọi từ thiện của Hội người Việt tại Séc.

Đại sứ biểu dương và khẳng định các thành quả đạt được là do sự đoàn kết, chung sức, đồng lòng và tấm lòng hảo tâm của toàn thể bà con cộng đồng ta, của sự lãnh đạo, điều hành của tập thể lãnh đạo Chi Hội người Việt Nam tại Chomutov.

Đại sứ cũng mong muốn rằng, với việc bầu ra Ban Chấp hành mới, Chi Hội người Việt Nam tại Chomutov nhiệm kỳ 2022-2026 sẽ kế thừa và phát huy những thành quả, những giá trị tốt đẹp trong nhiệm kỳ vừa qua, góp phần giúp bà con ta hội nhập và phát triển bền vững ở nước sở tại, nâng cao hơn nữa vai trò, vị thế của người Việt Nam tại Cộng hòa Séc.

Đại hội diễn ra thành công tốt đẹp và đã bầu ra 37 Ủy viên Ban Chấp hành, 03 Ủy viên Ban Kiểm tra, trong đó ông Phạm Thế Quang được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội Chi hội người Việt Nam tại Chomutov nhiệm kỳ 2022-2026.

Phạm Lý