Điểm tin công nghệ 14/12: iPhone và loạt smartphone cao cấp đang có giá ‘chạm đáy’ dịp cuối năm

Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 14/12/2022

iPhone và loạt smartphone cao cấp đang có giá ‘chạm đáy’ dịp cuối năm; Đề nghị nhà mạng ngừng cung cấp dịch vụ hai chiều với hàng loạt số điện thoại

- iPhone và loạt smartphone cao cấp đang có giá ‘chạm đáy’ dịp cuối năm

Trong tháng cuối cùng của năm 2022, các sản phẩm điện thoại cao cấp như iPhone 14 Series, Samsung Galaxy, Xiaomi... đều đang được đại lý giảm giá sâu để kích cầu người dân tiêu dùng, mua sắm.

Cụ thể, iPhone 14 bản 512GB đang được một số đại lý chào bán với giá từ 26,99 triệu đồng, giảm 7 triệu đồng so với thời điểm ra mắt; bản 256 GB chỉ còn 22,99 triệu đồng, giảm 5 triệu đồng; bản 128GB chỉ còn 20,49 triệu đồng, giảm 4,5 triệu đồng… iPhone 14 Plus bản 128GB hiện chỉ còn 23,59 triệu đồng, bản 256GB đang được bán ở mức 25,99 triệu đồng…

Tương tự cả 3 phiên bản iPhone 14 Pro cũng ghi nhận mức giảm sâu: iPhone 14 Pro bản 512GB giá 35,99 triệu đồng, giảm 5 triệu đồng với giá niêm yết; bản 256GB giá 31,99 triệu đồng, giảm 3 triệu đồng; bản 128 GB có giá 29,49 triệu đồng, giảm 1,5 triệu đồng…

Đối với mẫu iPhone 14 Pro Max thường xuyên khan, cháy hàng trong thời điểm tháng trước thì nay lượng hàng đã dồi dào hơn, thậm chí một số phiên bản còn giảm giá nhẹ từ 1-2 triệu đồng.

Bên cạnh các sản phẩm của "nhà Táo" thì hai mẫu flagship của hãng smartphone Hàn Quốc là Samsung Galaxy Z Flip, Z Fold 4 cũng đang có mức giá thấp nhất từ thời điểm mở bán. Hiện Samsung Z Flip 4 128GB (bảo hành điện tử) đang có giá từ 14,99 triệu đồng, giảm 2,4 triệu đồng so với cùng kỳ tháng 11 và thấp hơn 9 triệu đồng so với giá niêm yết. Còn Z Fold 4 bản 256GB có giá 30,49 triệu đồng, giảm 900.000 đồng với tháng trước và thấp hơn 10,5 triệu đồng giá mở bán.

Trong thời gian này, các hãng điện thoại khác như Xiaomi cũng giảm giá dòng máy cao cấp 12 Pro 265GB từ 27 triệu đồng còn 21,99 triệu đồng; hãng OPPO giảm mẫu Reno8 Pro 5GB từ 18,99 triệu đồng còn 17,99 triệu đồng; Vivo với X80 Pro từ 29,9 triệu đồng còn 26,04 triệu đồng…

- Apple và đối tác tìm cách tăng sản lượng iPhone tại Ấn Độ

Foxconn, đối tác sản xuất iPhone chính cho Apple, đã đầu tư một khoản tiền lớn vào công ty con ở Ấn Độ nhằm tăng cường sản lượng.

Theo Macrumors, Apple được cho muốn tăng gấp 3 lần công suất sản xuất iPhone tại Ấn Độ trong vòng 2 năm tới. Đây là một phần trong kế hoạch lớn hơn nhằm đa dạng hóa chuỗi cung ứng sang các khu vực khác trên thế giới và tránh phụ thuộc nhiều vào Trung Quốc.

Báo cáo mới nhất của trang Livemint chỉ ra rằng Apple đang tìm cách tăng quy mô sản lượng tại ​​Ấn Độ, trích dẫn lời từ quản lý cấp cao trong lĩnh vực smartphone. Cụ thể, Apple có thể tăng hơn 3 lần sản lượng so với những gì công ty đã đặt mục tiêu trong năm nay.

- Bắt cựu lãnh đạo sàn FTX Sam Bankman-Fried

Sam Bankman-Fried, người sáng lập và lãnh đạo một trong những sàn giao dịch tiền điện tử lớn nhất thế giới FTX bị bắt ngày 12/12 tại Bahamas.

Văn phòng tổng chưởng lý của Bahamas cho biết họ đã tiến hành vụ bắt giữ trên sau khi nhận được các cáo buộc được xác nhận chống lại Bankman-Fried. Họ hy vọng Bankman-Fried sẽ bị dẫn độ về Mỹ.

Người phát ngôn văn phòng luật sư Mỹ tại Manhattan xác nhận Bankman-Fried đã bị bắt ở Bahamas nhưng từ chối bình luận về những cáo buộc trên.

Luật sư của Bankman-Fried là Mark Cohen cũng chưa trả lời ngay sau khi được yêu cầu.

- Tỷ phú Elon Musk khởi động lại dịch vụ đăng ký tích xanh cho tài khoản Twitter

Tỷ phú Elon Musk đã khởi động lại dịch vụ đăng ký định danh cho tài khoản Twitter vào ngày 12/12 sau những nỗ lực đầu tiên nhằm ngăn chặn sự gia tăng các tài khoản giả mạo khiến các nhà quảng cáo sợ hãi và nghi ngờ về tương lai của mạng xã hội này.

Lần thử nghiệm đầu tiên của dịch vụ đăng ký tích xanh (Twitter Blue) vào tháng trước diễn ra chỉ 10 ngày sau khi ông Musk tiếp quản mạng xã hội Twitter thông qua một thương vụ trị giá 44 tỷ USD và tiến hành một đợt sa thải hàng loạt khiến số lượng nhân viên của công ty giảm một nửa, bao gồm cả các nhóm nhân viên thuộc mảng kiểm duyệt nội dung.

Dịch vụ đăng ký tích xanh sẽ có phí 8 USD/tháng cho người dùng truy cập Twitter trên web và 11 USD/tháng nếu đăng ký trên thiết bị Apple. Mức giá tăng thêm có thể được giải thích là do sự phản đối của ông Musk khi Apple tính phí dịch vụ lên tới 30% trên cửa hàng ứng dụng của họ.

- Đề nghị nhà mạng ngừng cung cấp dịch vụ hai chiều với hàng loạt số điện thoại

Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa đề nghị các doanh nghiệp viễn thông tạm ngừng cung cấp dịch vụ 2 chiều, bao gồm cả chiều gọi đi và chiều gọi đến, đối với 33 số điện thoại nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rao vặt sai quy định…

Cụ thể, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội, cho biết qua công tác quản lý Nhà nước về quảng cáo rao vặt, các đơn vị trên địa bàn thành phố Hà Nội đã rà soát và phát hiện các số điện thoại thực hiện quảng cáo rao vặt sai quy định.

Theo đó, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội Hà Nội đề nghị các doanh nghiệp viễn thông gồm: Tổng công ty Dịch vụ Viễn thông VNPT-VinaPhone; Viettel Hà Nội; Công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực l - Công ty Cổ phần Viễn thông di động Vietnamobile; Công ty Cổ phần Viễn thông Đông Dương Telecom tạm ngừng cung cấp dịch vụ 02 chiều (bao gồm cả chiều gọi đi và chiều gọi đến) đối với các số điện thoại nhắn tin rác, cuộc gọi rác, quảng cáo rao vặt sai quy định.

Việt Báo (Tổng hợp)