Elon Musk lại mất ngôi giàu nhất thế giới

Cuộc sống số - Ngày đăng : 11:52, 13/12/2022

Biến động giá cổ phiếu Tesla khiến ngôi vị ‘giầu nhất thế giới’ của Elon Musk bị lung lay.
Danh sách tỷ phú giàu nhất thế giới ngày 12/12 của Forbes

Theo tạp chí Forbes, CEO Tesla Elon Musk không còn là người giàu nhất thế giới. Ông bị mất danh hiệu này vào tay của “ông trùm” thời trang xa xỉ Bernard Arnault sau phiên giao dịch ngày 12/12. Arnault là Chủ tịch kiêm CEO tập đoàn LVMH.

Kết thúc phiên giao dịch hôm qua, cổ phiếu Tesla giảm 6,3%. Tính riêng năm nay, vốn hóa hãng xe điện đã mất hơn một nửa do xảy ra bán tháo nhân sự kiện Musk mua Twitter. Trong 2 năm qua, thị giá cổ phiếu Tesla tăng hơn 1.000%, dẫn đến tài sản của Musk cũng tăng chóng mặt.

Hồ sơ của Ủy ban Chứng khoán Mỹ cho thấy, Arnault nắm hơn 60% cổ phiếu có quyền biểu quyết tại LVMH. Tài sản ròng của ông vào khoảng 186,2 tỷ USD, cao hơn Musk (181,3 tỷ USD), theo Forbes.

Còn theo dữ liệu của FactSet, Musk hiện nắm 14,11% cổ phần Tesla. Musk còn giữ hơn 40% cổ phần SpaceX trị giá hàng tỷ USD trên giấy tờ.

Trong một năm chứng khoán sụt giảm, cổ phiếu LVMH chỉ mất 1,5% giá trị. Do biến động của thị trường chứng khoán, vài ngày trước, Musk cũng bị Arnault soán ngôi trong khoảnh khắc trước khi lấy lại vị trí của mình. Khi đó, tài sản của Arnault là 186,2 tỷ USD còn Musk là 185 tỷ USD.

(Theo CNBC)