Cơm nhà đậm chất miền Bắc cho ngày đông giá rét

Ẩm thực - Ngày đăng : 18:30, 12/12/2022

Với gợi ý này bạn sẽ thêm hứng khởi để có những thực đơn cơm tối mùa đông hấp dẫn cho mà xem.

Mùa đông tới cũng là lúc mà đối với nhiều người việc ăn uống trở nên ngon miệng hơn rất nhiều. Nhưng cũng chính vì thế mà việc nghĩ thực đơn cơm tối cho gia đình lại có phần khó khăn. Làm sao để có mâm cơm ngon, đủ chất lại hài hòa các món ăn trong tổng thể không phải là điều đơn giản.

Mới đây chị Châu Hoài Anh (SN 1988, sinh sống tại huyện Đông Anh, TP. Hà Nội) đã đăng tải bài viết về những mâm cơn chị nấu trên mạng xã hội. Không ngờ, bài viết nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng. Mọi người đều bày tỏ sự ngạc nhiên, thích thú, quý mến cô gái 8x xinh xắn, đảm đang, khéo tay này.

com-nha1.jpeg
Bữa ăn không chỉ đủ dinh dưỡng mà con đẹp mắt

Chị Hoài Anh chia sẻ: “Món ăn nhà em đa phần là những món cơ bản mà các gia đình miền Bắc hay nấu. Mùa Đông thì luôn ưu tiên các món canh nóng, hay bắc lên bếp để sôi liu riu hoặc nhúng thêm 1 số loại rau, ăn kiểu như lẩu”.

Nấu ăn không chỉ là sở thích mà còn là niềm đam mê của chị Hoài Anh. Trước đây, 8X này theo học make-up và làm ảnh viện áo cưới được gần 10 năm. Thời điểm ấy, đang ở đỉnh cao sự nghiệp nhưng vì đam mê nấu nướng nên rẽ hướng sang mở quán ăn vặt. Đồ ăn tự chị Hoài Anh mày mò chế biến chứ không qua trường lớp đào tạo nào.

“Món nào không biết thì lên mạng tìm hiểu. Tôi bán cả đồ ăn Hàn Quốc như: Cơm trộn, kimbap, tokbokki… nhưng theo công thức của riêng tôi để phù hợp với khẩu vị người Việt”, chị Hoài Anh nói.

com-nha4.jpeg
Với chị Hoài Anh thì ăn đắt rẻ không quan trọng mà quan trọng là mọi người quây quần cùng nhau

Nữ 8x xinh đẹp đặt tiêu chí sạch sẽ, tươi ngon lên hàng đầu. Chị luôn chọn những thực phẩm tươi mới, nguồn gốc rõ ràng. Khâu chế biến kỹ lượng, thực phẩm được chị rửa sạch với nước muối hoặc trần sơ qua.

Với chị Hoài Anh thì ẩm thực vốn không có quy chuẩn nào, miễn sao nấu theo khẩu vị mình thích và các thành viên trong gia đình đều cảm thấy ngon là được.

Đúng là bếp to hay bếp nhỏ, bếp ga hay bếp điện, bếp củi hay bếp từ…miễn là bếp luôn ấm cúng, luôn thơm phức mùi thức ăn. Thức ăn đắt tiền hay rẻ tiền không quan trọng, miễn là luôn đầy đủ gia đình cùng ngồi ăn với nhau...

Cùng xem thêm những món ăn đậm chất Bắc trong ngày đông giá rét của chị Hoài Anh nhé:

com-nha2.jpeg
com-nha3.jpeg
com-nha5.jpeg
com-nha6.jpeg
com-nha7.jpeg
com-nha8.jpeg
com-nha10.jpeg
com-nha11.jpeg

MINH AN