Tạm đình chỉ 4 đăng kiểm viên để lọt xe cũ nát

Nhịp sống - Ngày đăng : 08:42, 13/12/2022

Cục Đăng kiểm Việt Nam đã kỷ luật 4 nhân viên và tạm đình chỉ hai dây chuyền kiểm định của các trung tâm đăng kiểm tại Bắc Giang vì để lọt xe cũ nát.

Liên quan tới phản ánh hiện trạng xe cũ nát đưa đón công nhân tại Bắc Giang, Cục Đăng kiểm Việt Nam (ĐKVN) vừa ban hành các quyết định xử lý kỷ luật trong công tác kiểm định xe cơ giới, tại 2 Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-02D và 98-06D.

Cụ thể, sau khi báo chí phản ánh hiện trạng đưa đón công nhân, học sinh bằng các xe ô tô không đảm bảo an toàn tại Bắc Giang, Cục Đăng kiểm Việt Nam đã lập tổ công tác kiểm tra, xác minh.

Qua thu thập hồ sơ kiểm định, hình ảnh phương tiện khi vào kiểm định và báo cáo giải trình của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới số 98-02D và 98-06D, kết quả cho thấy các đăng kiểm viên và trung tâm đã vi phạm quy định, quy trình, tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật và các hướng dẫn có liên quan đến công tác kiểm định.

Tạm đình chỉ 4 đăng kiểm viên để lọt xe cũ nát - 1

Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 98-02D thuộc HTX Hải An mới bị Cục Đăng kiểm Việt Nam đình chỉ (Ảnh: VOV).

Căn cứ Nghị định số 139/2018/NĐ-CP ngày 08/10/2018 của Chính phủ quy định về kinh doanh dịch vụ kiểm định xe cơ giới (Nghị định số 139/2018/NĐ-CP), Cục trưởng Cục ĐKVN đã ban hành các Quyết định xử lý kỷ luật đối với những cá nhân liên quan.

Cụ thể, đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-02D, lực lượng chức năng đã tạm đình chỉ tham gia hoạt động kiểm định một tháng đối với đăng kiểm viên L.T.A. và 2 tháng đối với đăng kiểm viên H.T.T.

Tạm đình chỉ hoạt động kiểm định một dây chuyền kiểm định của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-02D, trong thời hạn một tháng.

Đối với Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D, Cục ĐKVN đã tạm đình chỉ tham gia hoạt động kiểm định một tháng đối với các đăng kiểm viên N.V.N. và đăng kiểm viên N.N.T.

Tạm đình chỉ hoạt động kiểm định một dây chuyền kiểm định của Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 98-06D trong thời hạn một tháng.

Cục ĐKVN đề nghị Sở GTVT tỉnh Bắc Giang tăng cường kiểm tra, kiểm soát các phương tiện trên địa bàn, đặc biệt các khu công nghiệp và trường học; thông báo về Cục ĐKVN các trường hợp sai phạm để kịp thời có biện pháp xử lý.

Văn Yên