Chàng trai chạy bộ 30km từ Hội An ra Đà Nẵng để cầu hôn bạn gái

Gia đình - Ngày đăng : 08:40, 13/12/2022

Trong ngày đặc biệt của cuộc đời mình, chàng trai 32 tuổi ở Quảng Nam đã thức dậy từ 4h sáng, đội mưa, chạy bộ hơn 30km từ Hội An ra Đà Nẵng để cầu hôn bạn gái.

Mới đây, trên mạng xã hội xôn xao câu chuyện về một chàng trai đã đội mưa, chạy bộ 30km từ Hội An ra Đà Nẵng để cầu hôn vợ tương lai của mình.

Cặp đôi trong câu chuyện đó là anh Trần Ngọc Linh (32 tuổi, quê ở Hội An) và chị Huỳnh Thị Tuyết Châu (25 tuổi, TP Đà Nẵng).

Chàng trai chạy bộ 30km từ Hội An ra Đà Nẵng để cầu hôn bạn gái - 1

Anh Trần Ngọc Linh đã chạy bộ 30km từ Quảng Nam đến Đà Nẵng để cầu hôn bạn gái (Ảnh: N.L).

Dù câu chuyện đã trôi qua một ngày nhưng khi trò chuyện với PV Dân trí, anh Trần Ngọc Linh cho hay vẫn còn cảm giác lâng lâng và hạnh phúc.

Anh bảo cả hai quen nhau từ thời còn là sinh viên và đều là những người đam mê bộ môn chạy bộ. Sau gần 9 năm sát cánh bên nhau, vượt qua muôn vàn khó khăn và cùng chinh phục nhiều giải chạy lớn nhỏ khắp cả nước. Anh đã quyết định thực hiện nghi lễ cầu hôn bạn gái vào ngày 11/12 vừa qua.

Chàng trai chạy bộ 30km từ Hội An ra Đà Nẵng để cầu hôn bạn gái - 2

Hành trình của anh Linh có sự đồng hành của những người bạn (Ảnh: N.L).

"Đây là thời điểm quan trọng nhất trong cuộc đời của tôi. Để màn cầu hôn sẽ là kỷ niệm khó quên, tôi đã lên kế hoạch từ nhiều tuần trước để chạy bộ từ Hội An đến nhà người yêu tại Đà Nẵng", anh Linh bày tỏ.

Về lý do anh chọn cách chạy bộ hơn 30km để đến cầu hôn bạn gái, anh Linh cho biết bản thân muốn chứng minh tình yêu dành cho người con gái mình thương sẽ mãi mãi tiến về phía trước, không có trở ngại nào có thể ngăn cản.

Chàng trai chạy bộ 30km từ Hội An ra Đà Nẵng để cầu hôn bạn gái - 3

Tuyết Châu trong bộ trang phục thể thao, đầu mang khăn voan hạnh phúc đón bạn trai (Ảnh: N.L).

Để ngày trọng đại của mình mang màu sắc của một người chạy bộ, anh thức dậy từ 4 giờ sáng, mặc trang phục thể thao, xỏ đôi giày đẹp nhất và không quên cầm trên tay bó hoa tươi cùng cảm xúc khó tả.

Anh xuất phát từ xã Cẩm Kim, chạy qua Chùa Cầu tiến ra hướng biển An Bàng và theo đường biển Hội An - Đà Nẵng chạy đến nhà chị Tuyết Châu. Phía sau, một nhóm những người bạn của anh chạy cùng, cổ vũ hành trình tình yêu của đôi bạn trẻ.

Chàng trai chạy bộ 30km từ Hội An ra Đà Nẵng để cầu hôn bạn gái - 4

Cặp đôi hạnh phúc ôm chầm lấy nhau dưới trời mưa (Ảnh: N.L).

Mặc dù ngày anh Linh cầu hôn thời tiết không thuận lợi, thân hình anh ướt sũng vì mưa. Nhưng sau 3 tiếng đồng, vượt qua quãng đường dài hơn 30km, anh đã có mặt tại nhà người yêu tại quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng) đúng 8 giờ sáng.

Trong khoảnh khắc nhìn thấy anh Linh đến cùng với bộ trang phục thể thao quen thuộc, người ướt đẫm nước mưa, bó hoa tươi tắn được anh cầm trên tay, chị Tuyết Châu đã không giấu nổi sự hạnh phúc với nụ cười rạng rỡ.

Đón lấy bó hoa từ anh Linh, trong bộ trang phục thể thao, đầu mang khăn voan cô dâu, chị Tuyết Châu đã gật đầu đồng ý lời cầu hôn của anh Linh.

Chàng trai chạy bộ 30km từ Hội An ra Đà Nẵng để cầu hôn bạn gái - 5

Ngọc Linh và Tuyết Châu sẽ chính thức tổ chức đám cưới trong tháng 12 này (Ảnh: N.L).

"Mặc dù mưa, nhưng tôi rất hạnh phúc khi được cầu hôn người con gái tôi yêu nhất. Tôi sẽ yêu thương và chăm lo cho cô ấy suốt cả cuộc đời này, dù có sóng gió thế nào chúng tôi vẫn mãi bên nhau", anh Linh bộc bạch.

Cặp đôi uyên ương sẽ chính thức tổ chức đám cưới trong tháng 12 này.