FIFA mở cuộc điều tra, Messi có khả năng bị cấm đá bán kết World Cup 2022

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 06:51, 11/12/2022

Hành động gây gổ với đối thủ, chỉ trích trọng tài sau trận tứ kết có thể khiến Messi bị cấm tham gia trận bán kết World Cup 2022, khi FIFA mở cuộc điều tra về đạo đức của hai đội Hà Lan và Argentina.

Sau trận Argentina - Hà Lan ở tứ kết World Cup 2022, diễn ra rạng sáng 10/12 (theo giờ Việt Nam), Lionel Messi được cho là đã chỉ trích nặng lời HLV Louis Van Gaal cùng các cầu thủ Hà Lan. Các đồng đội của Messi cũng phụ họa với đội trưởng của mình, chọc tức cầu thủ Hà Lan sau khi thắng loạt sút luân lưu.

Không dừng lại ở đó, Messi còn chỉ trích trọng tài người Tây Ban Nha Antonio Mateu Lahoz về cách ông điều hành trận đấu, sử dụng đến 15 thẻ vàng (9 cho Argentina), cùng một thẻ đỏ (dành cho Dumfries bên phía Hà Lan).

FIFA mở cuộc điều tra, Messi có khả năng bị cấm đá bán kết World Cup 2022 - 1

FIFA điều tra về những phản ứng mạnh của Messi sau trận tứ kết Argentina - Hà Lan (Ảnh: Getty).

FIFA mở cuộc điều tra, Messi có khả năng bị cấm đá bán kết World Cup 2022 - 2

Các cầu thủ Argentina chọc quê cầu thủ Hà Lan sau khi sút thắng loạt sút luân lưu (Ảnh: Getty).

Theo thông tin từ báo chí châu Âu, Tiểu ban kỷ luật của FIFA đang tiến hành một cuộc điều tra về những tranh cãi, xô đẩy của đôi bên xảy ra trong trận đấu. Cụ thể, Tiểu ban kỷ luật FIFA điều tra về lỗi 12 (lỗi hành vi với đối phương) và lỗi 16 (vi phạm trật tự và an ninh các trận đấu).

Nếu bị kết luận có thêm sai phạm, Messi và các đồng đội có thể nhận án phạt nguội bổ sung từ phía Tiểu ban kỷ luật của FIFA.

Cụ thể, họ có khả năng bị cấm thi đấu ở các trận kế tiếp của Argentina tại World Cup 2022, gồm các trận bán kết và trận chung kết, hoặc trận tranh hạng ba (riêng Hà Lan đã bị loại, cầu thủ đội này sẽ bị cấm ở các giải đấu quốc tế kế tiếp, nếu bị phạt bổ sung).

Về trường hợp của Messi, với chỉ trích nhằm về phía trọng tài Antonio Mateu Lahoz, khả năng anh bị "treo giò" cao hơn những người còn lại.

FIFA mở cuộc điều tra, Messi có khả năng bị cấm đá bán kết World Cup 2022 - 3

Trận đấu có rất nhiều va chạm, tranh cãi, thậm chí xô đẩy của cầu thủ đôi bên (Ảnh: Getty).

FIFA mở cuộc điều tra, Messi có khả năng bị cấm đá bán kết World Cup 2022 - 4

Những chỉ trích của Messi nhằm vào trọng tài người Tây Ban Nha Antonio Mateu Lahoz sẽ bị FIFA "soi" kỹ (Ảnh: Getty).

Trong buổi họp báo sau trận Argentina - Hà Lan, Messi nói: "Tôi không muốn bình luận về trọng tài, vì điều đó có thể khiến tôi bị trừng phạt. Nhưng chúng tôi thật sự cảm thấy sợ hãi vì chúng tôi biết những gì thường xảy với những trận đấu của trọng tài Mateu Lahoz".

"Tôi không thể nói lên những gì tôi nghĩ, nhưng FIFA phải xem xét điều này. Họ không thể sử dụng một trọng tài không đủ trình độ vào một trận đấu như trận Argentina gặp Hà Lan" - Messi cho biết thêm.

Trong trường hợp Messi bị "treo giò" ở bán kết, đấy sẽ là cú sốc lớn cho toàn bộ World Cup 2022, vì Messi là cầu thủ được chờ đợi nhất giải đấu năm nay.

Khi đó, Liên đoàn bóng đá Argentina (AFA) phải sử dụng đến "chiêu" kháng án hoặc kiện ngược FIFA lên Tòa án trọng tài thể thao quốc tế (CAS), nhằm kéo dài thời gian thụ án của Messi và các đồng đội, để các cầu thủ của AFA thi đấu xong World Cup 2022 rồi tính tiếp.

FIFA mở cuộc điều tra, Messi có khả năng bị cấm đá bán kết World Cup 2022 - 5