Cây bưởi cảnh dáng độc được trả giá 80 triệu đồng về trưng Tết

Nhịp sống - Ngày đăng : 08:44, 11/12/2022

Cây bưởi hơn 30 tuổi, có dáng độc được đặt tên là "Lão mai sinh quý tử" tại một nhà vườn ở Văn Giang (Hưng Yên) được khách trả hơn 80 triệu đồng để đưa về trưng dịp Tết Nguyên đán.

Chiêm ngưỡng cây bưởi dáng độc được trả giá 80 triệu đồng về trưng Tết (Video: Ngọc Huyền).

Còn khoảng hơn 40 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tại vườn bưởi cảnh ở huyện Văn Giang (Hưng Yên), anh Hoàng Đình Chính tất bật chăm sóc, tỉa lá, tuốt dáng…, cho hàng trăm cây bưởi bonsai trong vườn nhà.

Cây bưởi cảnh dáng độc được trả giá 80 triệu đồng về trưng Tết - 1

Còn khoảng hơn 40 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tại vườn bưởi cảnh ở huyện Văn Giang (Hưng Yên), anh Hoàng Đình Chính tất bật chăm sóc, tỉa lá, tuốt dáng…, cho hàng trăm cây bưởi bonsai trong vườn nhà.

Cây bưởi cảnh dáng độc được trả giá 80 triệu đồng về trưng Tết - 2

Năm nay, vườn bonsai của anh Chính có khoảng 300 cây bưởi cổ thụ, trong đó có gần 200 cây có tuổi đời từ 30 đến 40 năm trở lên. Anh cho biết, giá bán các cây nhỏ dao động từ 3 - 7 triệu đồng/cây; cây to có giá từ 20 - 80 triệu đồng/cây.

Cây bưởi cảnh dáng độc được trả giá 80 triệu đồng về trưng Tết - 3

Cây bưởi hơn 30 tuổi, có dáng độc lạ, thân cây cong vút lên cao, được anh Chính đặt tên là "Lão mai sinh quý tử" với ý nghĩa là người cha già lưng còng. Ở dưới gốc có một cành nhỏ nhưng rất sai quả được ví như người con trai thành đạt. Đây là một trong những tác phẩm mà anh Chính tâm đắc, ưng ý nhất tại khu vườn và đã có khách đặt mua chơi Tết với giá 80 triệu đồng.

Cây bưởi cảnh dáng độc được trả giá 80 triệu đồng về trưng Tết - 4

Anh Chính cũng chia sẻ thêm, năm nay, do thời tiết thuận lợi, cây bưởi đẹp hơn năm trước rất nhiều, vì vậy giá thành sẽ nhỉnh hơn năm trước một chút.

Cây bưởi cảnh dáng độc được trả giá 80 triệu đồng về trưng Tết - 5

Hầu hết các gốc bưởi bonsai trong vườn nhà anh Chính được ghép giống bưởi Diễn có màu vàng, quả sai trĩu, mùi thơm thanh mát rất đặc trưng.

Cây bưởi cảnh dáng độc được trả giá 80 triệu đồng về trưng Tết - 6

Những chậu cây cảnh cũng được chủ vườn chọn lựa kĩ lưỡng để phù hợp với từng dáng, thế của các gốc bưởi cổ thụ.

Cây bưởi cảnh dáng độc được trả giá 80 triệu đồng về trưng Tết - 7

Đặc biệt, năm nay khách hàng mua bưởi về trưng tết khá sớm, khoảng 60 gốc bưởi đã được đặt mua đi các tỉnh như Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh, TPHCM...