Xô xát lớn trong trận cầu có 14 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ giữa Argentina và Hà Lan

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 08:45, 10/12/2022

Trận tứ kết World Cup giữa Argentina và Hà Lan rơi vào hỗn loạn khi Leandro Paredes châm ngòi cho một cuộc ẩu đả dữ dội trên sân sau một pha vào bóng quyết liệt với Nathan Ake.

Tình huống ẩu đả xảy ra ở phút 88 của trận đấu sau khi Leandro Paredes có một pha truy cản quyết liệt khiến Nathan Ake nằm sân. Không dừng lại đó, tiền vệ của Juventus còn phá bóng bay thẳng về phía băng ghế dự bị của Hà Lan, khiến toàn bộ cầu thủ của đội bóng này lao vào phản ứng.

Xô xát lớn trong trận cầu có 14 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ giữa Argentina và Hà Lan - 1

Paredes vào bóng quyết liệt với trung vệ Nathan Ake (Ảnh: BBC).

Xô xát lớn trong trận cầu có 14 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ giữa Argentina và Hà Lan - 2

Tiền vệ của Juventus còn phá bóng bay thẳng vào băng ghế dự bị của Hà Lan (Ảnh: BBC).

Xô xát lớn trong trận cầu có 14 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ giữa Argentina và Hà Lan - 3

Các cầu thủ của Hà Lan lập tức lao vào đáp trả Paredes, và các cầu thủ Argentina cũng nhanh chóng bảo vệ đồng đội của mình (Ảnh: Getty).

Xô xát lớn trong trận cầu có 14 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ giữa Argentina và Hà Lan - 4

Trọng tài Mateu Lahoz phải rút ra rất nhiều thẻ vàng sau tình huống xô xát của hai bên (Ảnh: Reuters).

Trọng tài điều khiển trận đấu phải mất nhiều phút để can thiệp những cái đầu nóng trên sân, nhưng ông chỉ rút ra một thẻ vàng cho trung vệ Virgil van Dijk  khi lao vào đẩy ngã Paredes để đáp trả pha bóng ác ý của tiền vệ này.

Argentina đang thắng 2-1 khi sự cố xảy ra, nhưng Hà Lan cuối cùng đã đưa trận đấu vào hiệp phụ ở phút cuối cùng nhờ một pha lập công của Wout Weghorst để hoàn thành cú đúp của mình trong trận đấu.

Xô xát lớn trong trận cầu có 14 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ giữa Argentina và Hà Lan - 5

Lautaro Martinez ăn mừng chiến thắng của Argentina sau loạt sút luân lưu cân não (Ảnh: Getty).

Van Dijk và Steven Berguis là hai cầu thủ của Hà Lan sút hỏng trên chấm 11m ở loạt sút luân lưu trước khi nhìn Lautaro Martinez ghi bàn thắng quyết định để giúp Argentina giành quyền vào chơi trận bán kết với Croatia.

Đáng chú ý, các cầu thủ Hà Lan và Argentina tiếp tục xô xát sau khi trận đấu kết thúc, trọng tài đã phải thêm thẻ vàng và cả thẻ đỏ cho cầu thủ Hà Lan.

Hai trận tứ kết đầu tiên ở World Cup đều phải phân định thắng bại trong loạt sút luân lưu. Dù vậy trận bán kết rất đáng mong đợi giữa Argentina với Brazil đã không diễn ra khi Selecao để thua Croatia trong loạt "đấu súng" một cách cay đắng.

Xô xát lớn trong trận cầu có 14 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ giữa Argentina và Hà Lan - 6