Võ sỹ Việt Nam bị tước đai vô địch ngay trước khi thượng đài

Các môn thể thao khác - Ngày đăng : 21:45, 09/12/2022

Đinh Hồng Quân, nhà vô địch IBF châu Á bị tước đai ngay trước ngày thượng đài bảo vệ danh hiệu vì sự cố hy hữu.

Trong buổi kiểm tra cân nặng bắt buộc trước thềm trận đấu vào trưa 9/12, Đinh Hồng Quân không đạt số cân theo quy định của hạng Lightweight (61kg).

Điều này đồng nghĩa với việc võ sĩ của Việt Nam chính thức bị tước đai vô địch IBF châu Á theo luật Boxing quốc tế.

HLV Kim Sang Bum- CEO của Cocky Buffalo, đơn vị chủ quản của Hồng Quân cho biết: “Sau chuyến tập huấn tại Hàn Quốc và Philippines, lượng cơ bắp của Quân phát triển vượt bậc khiến cân nặng tăng lên, một phần đến từ nhu cầu theo kịp các bài tập rất nặng trong quá trình tập huấn từ các chuyên gia nước ngoài.

Đinh Hồng Quân mất đai vô địch IBF châu Á vì sự cố hy hữu

Sau khi trở về nước, cậu ấy tiến hành giảm 13kg từ 74kg xuống 61kg để đánh hạng cân Lightweight tại trận đấu này bằng phương pháp cắt nước ((Weight cutting water loss) quen thuộc mà nhiều võ sỹ từng làm.

Nhưng rất tiếc là cơ thể của Hồng Quân không đáp ứng được phương pháp cắt cân này dù đã cố gắng…”

Dù mất đai vô địch, nhưng Hồng Quân vẫn sẽ thượng đài tranh tài ở trận đấu với võ sỹ Arnel Baconaje (Phillipines), tuy nhiên kết quả chỉ được tính như một trận thượng đài chuyên nghiệp bình thường.

Trong khi đó nếu Arnel Baconaje giành chiến thắng, võ sĩ người Philippines sẽ nhận đai vô địch. Trường hợp Hồng Quân thắng, chiếc đai được bỏ trống và IBF sắp xếp một trận tranh đai khác để tìm ra nhà vô địch mới.