Luộc trứng đừng chỉ cho nước lã: Cho thêm 2 gia vị này vào vỏ trứng sẽ rơi ra ngay sau khi vừa chạm

Gia đình - Ngày đăng : 19:00, 09/12/2022

Dưới đây là các mẹo bóc trứng luộc nhanh, không bị sát vỏ, dễ thực hiện đáng để tham khảo.

Trứng luộc là món ăn bổ dưỡng, đơn giản, dễ làm. Tuy nhiên, nếu không nắm vững bí kíp thì rất dễ trở thành thảm hoạ khi vỏ trứng bị sát, khiến rất khó bóc và để lại những mảng lỗ chỗ, trong rất mất thẩm mỹ. Dưới đây là các mẹo bóc trứng luộc nhanh, không bị sát vỏ, dễ thực hiện đáng để tham khảo.

Bỏ thêm soda (nước có ga) vào nước luộc trứng

Lòng trắng của trứng sống có mức độ pH rất thấp, tính axit cao, đặc biệt là trứng mới nên khiến cho trứng dễ bị sát vỏ. Khi luộc, lòng trắng sẽ bám chặt với vỏ ngay cả sau khi được luộc chín. Nhưng nếu bạn thêm một chút soda vào nước đang sôi khi luộc trứng, chúng sẽ róc vỏ và rất dễ bóc.

Thêm giấm vào nước luộc trứng

Thêm vài giọt giấm vào nước luộc trứng giúp cân bằng độ pH, từ đó vỏ trứng rất dễ bong, bóc trứng nhanh và dễ dàng hơn nhiều. Bạn có thể cho giấm vào ngay khi bắt đầu luộc trứng hoặc sau khi nước sôi lăn tăn, xuất hiện những bọt bong bóng nhỏ trên mặt nước. Thông thường thời gian để trứng chín là 8-10 phút. Như vậy, bạn mới có thể bóc trứng một cách dễ dàng.

Cho baking soda vào nước luộc trứng

Luộc trứng đừng chỉ cho nước lã: Cho thêm 2 gia vị này vào vỏ trứng sẽ rơi ra ngay sau khi vừa chạm-1

Nếu bạn không có giấm hay nước soda, bạn có thể thay thế bằng baking soda (hay muối nở) vào nước luộc trứng khi nước bắt đầu sôi. Baking soda rất dễ tìm, bạn có thể mua ở chợ hoặc các hiệu thuốc. Muối nở sẽ ngấm vào trứng, làm lỏng liên kết giữa lòng trắng trứng và lớp màng của vỏ trứng.

Châm kim vào trứng trước khi luộc

Trước khi luộc trứng, bạn nên châm một lỗ vào quả trứng để nước ngấm vào trứng nhiều hơn, giúp vỏ trứng dễ bóc hơn. Bạn có thể dùng kim ghim bảng hoặc kim gút để châm lỗ. Một tay cầm trứng, tay kia cầm kim ấn nhẹ xuyên qua vỏ trứng và nhẹ tay đặt trứng vào nồi nước sôi. Lượng nước ngấm vào trứng nhiều hơn sẽ giúp cho lòng trắng trứng tách khỏi lớp màng của vỏ trứng. Bạn cần châm kim cẩn thận để tránh làm vỡ vỏ trứng.

Luộc trứng đừng chỉ cho nước lã: Cho thêm 2 gia vị này vào vỏ trứng sẽ rơi ra ngay sau khi vừa chạm-2

Thời gian luộc trứng trong mấy phút là chuẩn?

Khi luộc, bạn cho trứng vào nồi, đổ nước lạnh cao hơn mặt trứng khoảng 2,5cm rồi bật lửa lớn luộc cho đến khi nước sôi sùng sục. Nếu nước vẫn sôi quá to, bạn nên vặn lửa nhỏ lại một chút để trứng không nhảy lung tung trong nồi làm phần vỏ bị nứt vỡ, phần trứng bên trong có thể bị dò ra ngoài. Sau đó, bạn canh giờ để trứng chín tới mức mong muốn thì nhanh chóng vớt ra.

Thông thường, trứng sôi khoảng 4 phút là chín đủ để ăn, dù sẽ hơi lòng đào. Sau 8 phút, trứng gần như đã chín hoàn toàn. Nếu thích loại trứng chín kỹ và đặc hơn, bạn có thể luộc trứng trong 14 phút. Thời gian luộc của trứng như sau:

4 phút: Trong ruột còn mềm lỏng, dùng thìa múc ăn sau khi đập vỏ.

5 phút: Lòng trắng chín định hình, lòng đỏ lòng đào.

6 phút: Lòng trắng chín định hình, lòng đỏ hơi dính.

8 phút: Lòng trắng chín, lòng đỏ bắt đầu định hình nhưng vẫn còn hơi dính và có màu vàng sậm.

10 phút: Lòng trắng chín định hình, lòng đỏ ngả màu xanh xám, chắc hơn, chỉ còn hơi mềm ở giữa lòng đỏ.

12 phút: Lòng trắng chín định hình, lòng đỏ gần như hoàn toàn định hình, chắc chắn.

14 phút: Lòng trắng chín định hình, lòng đỏ chín hoàn toàn, chắc chắn và có màu vàng nhạt, hơi chuyển sang xanh xám.

Luộc trứng đừng chỉ cho nước lã: Cho thêm 2 gia vị này vào vỏ trứng sẽ rơi ra ngay sau khi vừa chạm-3

Trong quá trình luộc trứng cho nhiều người ăn, bạn có thể canh đúng thời gian để vớt trứng ra theo khẩu vị của từng người và chia vào những bát, đĩa riêng biệt để dễ phân biệt.

Theo Xe và thể thao