Dân làng vật lộn để bắt cá sấu "khủng" dài hơn 4m, nặng gần nửa tấn

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 18:29, 09/12/2022

Những thanh niên mạnh khỏe và dũng cảm tại một ngôi làng ở Thái Lan đã cùng nhau hợp sức để bắt giữ một con cá sấu nước mặn cỡ "khủng", với cân nặng lên đến gần 500kg.

Theo truyền thông địa phương, một người đàn ông khi lái xe qua con kênh cạn gần ngôi làng ở tỉnh Surat Thani (Thái Lan) đã rất kinh hãi khi nhìn thấy sự xuất hiện của một con cá sấu cỡ lớn lấp ló bên dưới kênh. Người này lập tức thông báo cho người dân trong làng về sự hiện diện của con vật đáng sợ.

Vị trí phát hiện con cá sấu chỉ cách ngôi làng khoảng chừng 100m, khiến nhiều người lo lắng con cá sấu có thể tấn công vật nuôi hoặc thậm chí ăn thịt dân làng.

Những thanh niên mạnh khỏe và dũng cảm trong làng đã được tập hợp để vây bắt con cá sấu. Những người này đã phải mất một khoảng thời gian khá lâu để vật lộn mới có thể buộc dây trói xung quanh con vật. Cần phải 10 người khỏe mạnh mới có thể kéo con cá sấu lên bờ và đưa lên thùng xe tải chở đi nơi khác.

Dân làng vật lộn để bắt cá sấu "khủng" dài hơn 4m, nặng gần nửa tấn (Video: VPress).

Con cá sấu bị bắt giữ được xác định là một cá thể cá sấu nước mặn, nặng 480kg và dài hơn 4m. Con vật sẽ được đưa đến Trung tâm Nghiên cứu và Phát triển Thủy sản Thái Lan để chăm sóc trước khi thả trở lại biển, cách xa khu vực con người sinh sống.

Không có ai bị thương trong quá trình vây bắt con cá sấu cỡ lớn. Hiện tình trạng sức khỏe của con vật vẫn ổn định.

Đáng chú ý, đây là con cá sấu nước mặn thứ 2 được tìm thấy trong khu vực chỉ sau một thời gian ngắn. Trước đó, dân làng cũng đã phát hiện và bắt giữ một con cá sấu nước mặn dài chừng 2m.

Nhiều chuyên gia cho rằng mưa lớn tại Thái Lan trong thời gian qua khiến nước sông dâng cao và những con cá sấu nước mặn này đã theo dòng nước lũ bơi từ cửa biển vào gần khu dân cư.

"Mưa lớn làm nước dâng cao khiến những con cá sấu mất phương hướng nên đã bơi về phía ngôi làng. Chúng không thể trở lại cửa biển sau khi nước lụt hạ xuống", một chuyên gia về động vật cho biết.

Cá sấu nước mặn được tìm thấy khắp khu vực Đông Nam Á và vùng hải đảo Nam Thái Bình Dương. Chúng cũng được tìm thấy ở các quốc gia Nam Á như Ấn Độ, Sri Lanka, Bangladesh… Đây là loài cá sấu lớn nhất và cũng là loài bò sát lớn nhất còn sống trên trái đất. Những con cá sấu ngập mặn trưởng thành có thể dài đến 6m và nặng đến một tấn.

Cá sấu nước mặn là loài cá sấu cực kỳ hung dữ và có thể tấn công con người để ăn thịt.

Cách đây ít ngày, một bé trai người Malaysia đã bị con ngay trước mắt người cha. Hiện tung tích của cả bé trai lẫn con cá sấu nước mặn này vẫn chưa được tìm thấy.

Theo VPress

T.Thủy