Tin công nghệ 10/12: iPhone 15 thiết kế có gì khác?

Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 10/12/2022

iPhone 15 thiết kế có gì khác?; iPhone 14 mạ vàng phiên bản World Cup 2022 giá 227 triệu đồng

- iPhone 14 mạ vàng phiên bản World Cup 2022 giá 227 triệu đồng

Mẫu iPhone 14 Pro Max mạ vàng 24K có giá 6.500 USD (khoảng 155 triệu đồng) và mẫu 18K có giá 9.500 USD (khoảng 227 triệu đồng).

G'Ace giới thiệu 2 phiên bản mạ vàng của mẫu iPhone 14 Pro Max. Ông Dương Trần Quang Minh, đại diện đơn vị này cho biết mất khoảng một tháng để hoàn thiện việc mạ vàng 2 mẫu iPhone 14 Pro Max. Phiên bản iPhone 14 Pro Max mạ vàng hồng 18K với mặt lưng được nạm kim cương ở phần logo có giá 9.500 USD. Phiên bản thứ 2, được mạ vàng 24K với mức giá 6.500 USD.

Mỗi thiết bị sẽ được đặt trong hộp riêng kèm theo thẻ vàng cùng loại nhằm xác minh thông tin thiết bị. Mặt lưng của iPhone mạ vàng được chia làm 2 phần, với phần trên có các hình lục giác đặc trưng của trái bóng, phần dưới sẽ được tùy biến theo sở thích của khách hàng và chính giữa là logo World Cup 2022.

- iPhone 15 thiết kế có gì khác?

Một số nguồn tin cho rằng, iPhone 15 sẽ có một số thay đổi lớn về thiết kế so với thế hệ trước.

Người trong ngành của Bloomberg, Marc Garman và nguồn tin đáng tin cậy ShrimpApplePro đã tiết lộ rằng, iPhone 15 dự kiến ra mắt năm 2023 sẽ sở hữu thiết kế lưng khác với của iPhone 14.

Nhiều người nghĩ điện thoại viền cong giúp thoải mái hơn khi cầm nhưng một số ý kiến khác cho rằng những mẫu này quá trơn trượt, còn một chiếc smartphone góc cạnh dễ cầm và trông sang trọng hơn nhiều.

LeaksApplePro đã chia sẻ với Forbes, Apple dường như chưa đưa ra quyết định chính thức về thiết kế của iPhone 15. Mẫu cao cấp nhất của thế hệ điện thoại này, với tên gọi là iPhone 15 Ultra, có thể sẽ sở hữu viền titan xung quanh và vẫn giữ nguyên mặt lưng bằng kính phía sau.

Theo các tin đồn trước đây, dòng iPhone 15 có thể thay thế các nút vật lý bằng nút cảm ứng lực, có một cổng kết nối USB thay cho cổng Lightning độc quyền và sử dụng Dynamic Island của iPhone 14 Pro với camera trước 48 MP.

Các mẫu cao cấp hơn, iPhone 15 Pro và 15 Ultra, có thể có khả năng bắt sáng tốt hơn với cảm biến Sony đời mới. Thêm vào đó, phiên bản này có thể sẽ được lắp đặt một loại chip mới.

- Zing MP3 là nền tảng nhạc số duy nhất góp mặt trong bảng xếp hạng App Store 2022

Apple vừa công bố bảng xếp hạng 20 ứng dụng miễn phí được sử dụng nhiều nhất trên hệ điều hành iOS tại Việt Nam năm 2022. Trong đó, Zing MP3 là nền tảng nhạc số duy nhất góp mặt trong danh sách. Thống kê cuối năm này của App Store vắng bóng các ứng dụng nghe nhạc quốc tế.

Bảng xếp hạng cũng quy tụ những ứng dụng quen thuộc với người dùng Việt Nam như Facebook, Instagram, TikTok (mạng xã hội), Zalo, Messenger, Telegram Messenger (công cụ liên lạc, nhắn tin), Google, Google Maps (tiện ích tra cứu), PC-COVID, Sổ sức khỏe điện tử (công cụ phòng chống dịch Covid-19 quốc gia)…

Zing MP3 là ứng dụng nghe nhạc với 28 triệu người dùng. Nền tảng này sở hữu kho nhạc đa dạng và khổng lồ, có trên 85% bản quyền nhạc Việt, trong đó khoảng 80% bản ghi phát hành độc quyền.

- Viettel trình diễn sản phẩm công nghệ tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022

Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) triển lãm 60 sản phẩm quân sự, 59 sản phẩm dân sự công nghệ cao tại Triển lãm Quốc phòng Quốc tế Việt Nam 2022 tại Hà Nội.

Từ năm 2013, Viettel đã và đang nghiên cứu, sản xuất hơn 50 chủng loại sản phẩm thuộc 10 ngành vũ khí, trang bị kỹ thuật công nghệ cao cung cấp cho Quân đội. Bên cạnh đó, Viettel cũng cung cấp nhiều hệ thống tác chiến trên không gian mạng, hệ thống mô hình mô phỏng phục vụ công tác huấn luyện, đào tạo.

Viettel đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ đứng trong danh sách 80 doanh nghiệp quốc phòng thế giới về doanh thu, xuất khẩu được sản phẩm quốc phòng, tiến lên danh sách 60 doanh nghiệp quốc phòng hàng đầu vào năm 2030.

- Elon Musk khôi phục gần 12.000 tài khoản bị cấm trên Twitter

Elon Musk, vừa thực hiện mục tiêu 'ân xá chung' đối với các tài khoản bị cấm trên nền tảng mạng xã hội Twitter.

Có bao nhiêu tài khoản từng bị cấm sẽ hoạt động trở lại trên Twitter? Nhà phát triển phần mềm Travis Brown đến từ Đức đã theo dõi và công bố các ID Twitter, cũng như tên hiển thị của những tài khoản bị cấm trong một danh sách GitHub công khai. Danh sách của Brown có gần 12.000 tài khoản được khôi phục kể từ ngày 27/10. Từ ngày 8/11, đã có vài trăm tài khoản được khôi phục mỗi ngày. Đặc biệt, vào ngày 21/11, đã có gần 2.500 tài khoản được phép hoạt động trở lại.

Và những tài khoản này có thể là phần nổi của tảng băng chìm. Platformer gần đây đã tiết lộ. Elon Musk đang cố gắng khôi phục khoảng 62.000 tài khoản có hơn 10.000 người theo dõi.

- Mỹ chặn thương vụ Microsoft mua lại hãng game Activision Blizzard

Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã đệ đơn lên tòa án, yêu cầu chặn kế hoạch của Microsoft mua lại hãng game Activision Blizzard với giá 69 tỷ USD.

Ngày 9/12, Ủy ban Thương mại Liên bang Mỹ (FTC) đã đệ đơn lên tòa án, yêu cầu chặn kế hoạch của Microsoft mua lại hãng game Activision Blizzard với giá 69 tỷ USD, trong bối cảnh có nhiều quan ngại rằng thương vụ này sẽ ảnh hưởng xấu đến cạnh tranh.

Giám đốc Cục Cạnh tranh của FTC Holly Vedova nêu rõ cơ quan này muốn ngăn Microsoft giành quyền kiểm soát một nhà sản xuất game hàng đầu và sử dụng thương vụ này để gây tổn hại đến tính cạnh tranh trong thị trường game sôi nổi và đang phát triển nhanh này.

Việt Báo (Tổng hợp)