‘Cá mập’ gom thêm 4,6 tấn vàng

Tài chính ngân hàng - Ngày đăng : 15:46, 09/12/2022

Cá mập” - quỹ giao dịch hoán đổi vàng lớn nhất thế giới mua ròng ngày thứ hai liên tiếp, gom thêm 4,6 tấn vàng.

Theo Hội đồng vàng Thế giới, quỹ SPDR Gold Trust có phiên mua ròng thứ hai liên tiếp. Trong ngày thứ Tư, quỹ này mua thêm gần 2 tấn vàng, nâng tổng mức nắm giữ lên gần 908,1 tấn.

Tính hai phiên gần đây, SPDR Gold Trust mua ròng khoảng 4,6 tấn vàng.

Vàng vốn được biết đến như một công cụ phòng ngừa lạm phát và đầu tư an toàn trong thời kỳ bất ổn kinh tế và địa chính trị. Biểu đồ kỹ thuật tổng thể trong ngắn hạn, vàng vẫn tăng.

Giá vàng dự báo tăng giá. (Ảnh: Chí Hùng)

Ông Bart Melek, người đứng đầu bộ phận chiến lược thị trường hàng hóa tại Công ty Môi giới tài chính TD Securities (Canada), nhận định, vàng đang phục hồi khi lợi suất trái phiếu và đồng USD đều giảm.

Chiến lược gia Christopher Wong của bộ phận tiền tệ thuộc ngân hàng OCBC (Singapore) dự báo, vàng có thể giao dịch trong phạm vi 1.765-1.795 USD/ounce trước cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC).

Theo Ewa Manthey, chuyên gia hàng hoá, vàng tăng đột biến trong tháng 11 và đầu tháng 12, nhưng khả năng cao sẽ bị dập tắt do Ngân hàng trung ương Mỹ vẫn đang tăng lãi suất.

Khi Cục dự trữ liên bang Mỹ bắt đầu nới lỏng chính sách vào nửa cuối năm 2023, giá vàng sẽ tăng và duy trì mức tăng vững chắc. Ông cho rằng, vàng sẽ tăng lên 1.850 USD/ounce trong quý IV.