Voi rừng xông vào chòi, vợ tháo chạy trong đêm kêu dân làng cứu chồng

Nhịp sống - Ngày đăng : 17:50, 08/12/2022

Đang nằm ngủ, bất ngờ phát hiện voi rừng xông vào trong chòi, người vợ bật dậy chạy về làng gọi người ra đuổi voi, giải cứu chồng.

Ngày 8/12, lãnh đạo UBND xã Châu Phong (huyện Quỳ Châu, Nghệ An) cho biết, các lực lượng chức năng cùng người dân đang nỗ lực xua đuổi một con voi cái hơn 30 tuổi quay trở lại rừng.

Nguồn tin cho biết, vào khoảng 2h ngày 8/12, một con voi cái từ rừng xông vào khu vực nương rẫy của bà Vi Thị Hùng (65 tuổi, trú xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu, Nghệ An) kiếm ăn.

Voi rừng xông vào rẫy, vợ tháo chạy giữa đêm kêu dân làng cứu chồng

Sau khi tiến vào lục lọi trong khu vực nhà bếp, hất văng cả chiếc máy cắt cỏ bay xa hơn 30m, con voi này tiến lên khu vực 2 vợ chồng bà Hùng đang ngủ.

Nghe tiếng động mạnh, bà Hùng thức dậy bật đèn lên thì tá hỏa phát hiện con voi này đang thò vòi vào trong chòi, liên tục đảo tìm đồ vật. Người phụ nữ này vội tháo chạy về làng, cách chòi khoảng 300m để kêu cứu.

Ông Vi Đức Thuận, thành viên tổ xua đuổi voi xã Châu Phong cho biết, chồng bà Hùng bị dị tật ở chân nên không thể chạy thoát ra ngoài, trong khi con voi này án ngữ ngay trước cửa chòi khiến người chồng không thể thoát ra ngoài.

"Sau khi nhận được thông tin, người dân đã có mặt xua đuổi voi nhưng nó không chịu đi. Sợ nguy hiểm, mọi người phải dùng thang đưa người chồng của bà Hùng thoát ra ngoài bằng lối sau căn chòi", ông Thuận nói.

Cũng theo ông Thuận, để xua đuổi con voi, ông đã huy động khoảng 30 người dân địa phương cùng tổ xua đuổi xã Châu Phong đánh trống liên tục, đốt đuốc để đuổi voi vào rừng.

Tuy nhiên, khoảng 7h sáng cùng ngày, con voi tiếp tục ra ngoài và đi trên con đường tỉnh lộ khiến nhiều người lo sợ.

Voi rừng xông vào chòi, vợ tháo chạy giữa đêm kêu dân làng cứu chồng - 1

Con voi đi trên đường tỉnh lộ, đoạn qua xã Châu Phong, huyện Quỳ Châu (Ảnh cắt từ clip).

"Sau nhiều nỗ lực, đến trưa nay (8/12), voi đã di chuyển vào bìa rừng", ông Thuận nói.

Theo lãnh đạo Hạt kiểm lâm Quỳ Châu, con voi cái này là một trong 2 cá thể voi còn lại trên địa bàn. Chúng là 2 mẹ con, voi bố đã bị bắn hạ từ lâu. Thời gian gần đây, cặp mẹ con voi này thường xuyên ra khỏi rừng quấy phá, làm hư hỏng nhiều hoa màu của người dân.

Nguyễn Duy