Địa điểm ăn tối khiến 40 học sinh Sơn La phải nhập viện cấp cứu

Tin Y tế - Ngày đăng : 14:01, 08/12/2022

Sơn La - Sau buổi đi ngoại khoá và ăn tối tại khách sạn đã có 40 học sinh có triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn và phải nhập viện.
Địa điểm ăn tối khiến 40 học sinh Sơn La phải nhập viện cấp cứu
Sau khi nhập viện, 40 em học sinh bị ngộ độc thực phẩm đã ổn định sức khỏe. Ảnh: Đức Cường.

Ngày 8.12, thông tin từ Bệnh viện đa khoa huyện Mộc Châu cho biết, vào khoảng 19h30 ngày 7.12, đơn vị đã tiếp nhận tổng số 40 trường hợp bệnh nhân là học sinh với các triệu chứng đau bụng, buồn nôn, nôn.

Qua đánh giá ban đầu, các trường hợp được chẩn đoán: Theo dõi nhiễm trùng nhiễm độc do ăn uống.

Ngay sau khi tiếp nhận các bệnh nhân, Bệnh viện Đa khoa huyện Mộc Châu đã tiến hành huy động cán bộ, nhân viên tiến hành truyền dịch, giảm co cho các bệnh nhân.

40 học sinh này thuộc Khối 4 tại Trường Tiểu học Mộc Lỵ, huyện Mộc Châu. Trong bữa tối 7.12 có 164 học sinh dùng bữa tại Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu.

Bà Phạm Thị Huệ, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Mộc Lỵ thông tin, ngày 7.12, nhà trường tổ chức chương trình dã ngoại tại một số địa điểm trên địa bàn; sau đó ăn tối tại Khách sạn Mường Thanh Mộc Châu.

Một học bị ngộ độc chia sẽ, trong bữa tối hôm qua (7.12) đã ăn canh, đùi gà, cơm, sườn và ngô. Sau khi ăn thì cảm thấy nhức bụng, một lúc sau bị đau nhói và buồn nôn.

Hiện tại, tình trạng toàn bộ 40 học sinh đã ổn định. Tất cả các bệnh nhân đã được xuất viện.

Bệnh viện Đa khoa Mộc Châu đang phối hợp với các cơ quan chức năng để xác định nguyên nhân các ca bệnh.

Minh Nguyễn