Rắn nuốt chửng lươn nhầy nhụa trong tích tắc

Thiên nhiên - Môi trường - Ngày đăng : 09:27, 08/12/2022

Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc kỳ lạ về một con rắn đang xoay sở tìm cách nuốt chửng con lươn nhầy nhụa.

Khoảnh khắc hiếm thấy trong tự nhiên do các nhân viên cơ quan động vật hoang dã Georgia chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy cách rắn săn mồi.

Những hình ảnh lan truyền cho thấy một con rắn dài, sẫm màu với các sọc trên cơ thể đang vật lộn để nuốt chửng một con lươn có kích thước gần bằng nó.

Trước đó, cặp đôi đã có một khoảng thời gian chiến đấu qua lại trong vùng nước nông, cuối cùng con rắn đã chế ngự được con lươn và lôi nó vào bờ. Sau đó, con rắn thoải mái tận hưởng miếng ăn bằng cách dần dần nuốt chửng con lươn.

Con lươn có màu nâu nhạt, kích thước to lớn nhưng có vẻ không làm khó được con rắn đang đói, háu ăn. Theo nhân viên cơ quan động vật hoang dã, đó là một kỳ tích đối với con rắn.

Theo các chuyên gia, đây là con rắn có tên là Farancia erytrogrammn, thuộc họ rắn nước. Chúng thường sống ở khu vực có nước, nhưng hành tung bí ẩn, khó phát hiện. Khi trưởng thành có sọc đỏ trên phần lưng đen bóng, dài tới 167 cm.

Rắn Farancia erytrogrammn thường xuất hiện khi băng qua đường gần môi trường sống dưới nước, đặc biệt là vào những buổi tối mùa hè mưa. Trong khi đó, lươn Mỹ có thân hình mảnh khảnh và giống rắn khiến chúng có vẻ nhầy nhụa.

Theo Đại học Georgia, vì rắn Farancia erytrogrammn thường săn con mồi là lươn và môi trường sống dưới nước nên chúng hay gặp rủi ro nếu vùng đất ngập nước bị phá hủy hoặc suy thoái, việc phá hoại các con sông khiến quần thể lươn suy giảm.

Lươn sống trong các hệ thống nước ngọt dọc theo bờ biển Đại Tây Dương, bao gồm Vịnh Chesapeake và Sông Hudson nhưng cũng sống trong các hệ thống sông ở phía đông Vịnh Mexico và xa hơn về phía nam.

'Vật thể lạ' dài 24 mét xuất hiện trên bờ biển gây bất ngờTrên bờ biển Florida, Mỹ bất ngờ xuất hiện vật thể lạ, hình dạng kỳ quái khiến cư dân mạng xôn xao.

Hoàng Dung (lược dịch)