"Lời nguyền" đen đủi tới khó tin ở World Cup 2022

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 23:00, 07/12/2022

World Cup 2022 tồn tại "lời nguyền" khiến nhiều người phải giật mình. Theo đó, những đội bóng có thủ môn mặc áo vàng đều bị loại.

Tây Ban Nha thua cay đắng Morocco trên loạt đá luân lưu

Dù được đánh giá cao hơn rất nhiều so với Morocco nhưng Tây Ban Nha lại bất ngờ để đối thủ cầm hòa 0-0 sau 120 phút thi đấu. Sau đó, ở loạt sút luân lưu, các chân sút của La Furia Roja đã thi đấu quá tệ và thất bại với tỷ số 0-3.

Lời nguyền đen đủi tới khó tin ở World Cup 2022 - 1

Những thủ môn mặc áo vàng ở World Cup 2022 đều sớm dừng bước.

Trận thua của Tây Ban Nha khiến nhiều người tin rằng "lời nguyền" với thủ môn áo vàng ở World Cup 2022 là có thật. Theo đó, những đội bóng có thủ môn mặc áo vàng đều sớm dừng bước ở giải đấu.

Trong trận đấu với Morocco hôm qua, thủ thành Unai Simon đã mặc chiếc áo vàng. Một ngày trước đó, Nhật Bản cũng bị loại đau đớn khỏi vòng 1/8 World Cup 2022 sau thất bại trước Croatia ở loạt sút luân lưu. Trong đó, thủ môn của Nhật Bản, Gonda cũng xuất hiện với chiếc áo màu vàng.

Tệ hơn, hai đội tuyển Bỉ và Đức còn bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2022 khi những thủ môn như Manuel Neuer và Thibaut Courtois đều mặc chiếc áo "tâm linh" này.

Tất nhiên, đây chỉ là lý giải "vui" của người hâm mộ để lý giải về thất bại của Bỉ, Đức, Tây Ban Nha và Nhật Bản ở World Cup 2022. Thực tế, những "ông lớn" châu Âu như Bỉ, Đức, Tây Ban Nha đều thi đấu dưới sự kỳ vọng rất nhiều. Họ không thể có được sức mạnh trước những đối thủ dưới cơ.

Lời nguyền đen đủi tới khó tin ở World Cup 2022 - 2

Thủ môn Unai Simon của Tây Ban Nha là "nạn nhân" mới nhất của "lời nguyền" đen đủi này.

Đơn cử như Tây Ban Nha hôm qua, họ cầm bóng tới 76,8% trong trận đấu với Morocco nhưng lại bất lực hoàn toàn trước hàng thủ có tổ chức tốt của đối thủ. Trong loạt sút luân lưu, các chân sút của Tây Ban Nha cũng thực hiện khá hời hợt. Họ thậm chí không sút nổi thành công một quả nào khi đối diện với thủ môn Yassine Bounou.

Ở World Cup 2018, Tây Ban Nha cũng gục ngã trước đối thủ yếu hơn là Nga ở vòng 1/8 sau thất bại ở loạt đấu súng.

Lời nguyền đen đủi tới khó tin ở World Cup 2022 - 3