Di chuyển liên tục vì công việc, tại sao David Beckham bị chỉ trích?

Câu chuyện thể thao - Ngày đăng : 11:46, 07/12/2022

David Beckham có mặt ở Qatar với vai trò một đại sứ tại World Cup, sau khi có mặt tại World Cup khoảng một tuần, anh bay trở về London (Anh), rồi bay sang Boston (Mỹ).
Di chuyển liên tục vì công việc, tại sao David Beckham bị chỉ trích? - 1

Cựu danh thủ bất ngờ gặp phải một số ý kiến chỉ trích từ dư luận (Ảnh: Metro).

Mới đây, cựu danh thủ David Beckham đã có mặt tại thành phố Boston (Mỹ) để dự lễ trao giải Earthshot Prize, một giải thưởng tổ chức thường niên từ năm 2021 và dự kiến kéo dài tới năm 2030 để trao thưởng cho những cá nhân và tổ chức có nhiều đóng góp cho hoạt động bảo vệ môi trường.

Sau khi David Beckham có mặt tại sự kiện này, cựu danh thủ bất ngờ gặp phải một số ý kiến chỉ trích từ dư luận. Nguyên nhân là bởi có một số người cho rằng thời gian gần đây David Beckham di chuyển liên tục qua các quốc gia trên thế giới, việc này khiến họ thấy như vậy là không bảo vệ môi trường, do David Beckham sẽ liên tục phải di chuyển bằng phi cơ, mà rất có thể là phi cơ riêng.

Trước đó, David Beckham đã có mặt tại Qatar với vai trò một đại sứ tại World Cup, sau khi có mặt tại World Cup khoảng một tuần, anh bay trở về London (Anh). Sau đó, David liền thu xếp để bay sang Boston (Mỹ) tham dự lễ trao giải Earthshot Prize tổ chức vào chủ nhật vừa qua.

Lịch trình di chuyển liên tục xuyên quốc gia bằng phi cơ của David Beckham đã khiến một số ý kiến cho rằng David Beckham không phù hợp để làm nhiệm vụ trao giải tại một giải thưởng tôn vinh những cá nhân và tổ chức có những đóng góp trong hoạt động bảo vệ môi trường.

David Beckham xuất hiện trên sân khấu lễ trao giải Earthshot Prize (Video: Daily Mail).

Khi có mặt trên sân khấu, David Beckham đã nói: "Xin chào tất cả mọi người. Tôi rất vinh dự khi nhận được lời mời có mặt tại lễ trao giải Earthshot Prize năm nay. Giờ đây, tôi cảm thấy rất lạc quan bởi con người chúng ta ngày càng có khả năng sáng tạo khi hợp tác với nhau. Chúng ta tạo nên cái đẹp trong hội họa, âm nhạc, điện ảnh, thể thao...

Chúng ta tạo nên những thứ khiến chúng ta cảm thấy thoải mái hơn trong thế giới có nhiều thách thức này. Nhưng chúng ta cũng tạo nên rác thải. Chúng ta tạo nên hơn 300 triệu tấn rác thải nhựa mỗi năm...".

Thời gian gần đây, David Beckham khá bận rộn với lịch công việc. Khi World Cup 2022 bắt đầu khởi tranh từ giữa tháng 11, David Beckham đã có mặt ở Qatar với vai trò là một trong những đại sứ của sự kiện. Khi lưu lại Qatar, David Beckham được sắp xếp để ở phòng khách sạn có giá thuê phòng tương đương 600 triệu đồng một đêm.

Dù vậy, sau khoảng một tuần lưu lại trong khách sạn 5 sao Mandarin Oriental nằm ở Doha, Qatar, David Beckham đã phải rời đi để thực hiện lịch công việc của cá nhân. Trước hết, cựu danh thủ 47 tuổi đã trở về London (Anh) để cùng vợ tham gia một số sự kiện tiệc tùng gặp mặt cuối năm với các bên đối tác và cộng sự. Sau đó, anh tới dự lễ trao giải Earthshot Prize ở Boston (Mỹ).

Di chuyển liên tục vì công việc, tại sao David Beckham bị chỉ trích? - 2

Liệu David Beckham có tiếp tục di chuyển và quay lại Qatar để hoàn tất vai trò đại sứ hay không? (Ảnh: Metro).

Giờ đây, khi World Cup đã chuẩn bị đi tới vòng tứ kết, liệu David Beckham có tiếp tục di chuyển và quay lại Qatar để hoàn tất vai trò đại sứ của mình tại sự kiện hay không, đó là điều còn phải chờ đợi thêm.

Một nguồn tin từ phía khách sạn Mandarin Oriental chia sẻ với tờ Daily Mail: "Nhân viên khách sạn rất thích thú với sự xuất hiện của David Beckham ở đây, mọi người gọi anh ấy là "ngài David". Anh ấy tôn trọng mọi nhân viên và các nhân viên cũng rất tôn trọng, yêu quý anh ấy.

Những vị khách cũng đang lưu lại trong khách sạn sẽ không thấy anh ấy đâu, bởi anh ấy ở một phòng tách biệt như thể một khách sạn nhỏ nằm trong một khách sạn lớn, tất cả mọi thứ đều được phục vụ khép kín để vị thượng khách không cần phải lộ diện ở các khu vực không gian chung.

David Beckham rất lịch thiệp và để lại những ấn tượng rất tốt đẹp với các nhân viên khách sạn đã phục vụ anh ấy trong một tuần qua. Thật tiếc vì anh ấy hiện không còn lưu lại ở đây nữa nhưng chúng tôi tin là rồi anh ấy sẽ quay lại, bởi dịch vụ của chúng tôi rất tuyệt vời khiến vị khách nào cũng sẽ muốn lưu lại".

Khi lưu lại khách sạn Mandarin Oriental, David Beckham được sử dụng dịch vụ đẳng cấp tại phòng khách sạn thượng hạng có giá thuê lên tới 20.000 bảng/đêm (tương đương gần 600 triệu đồng).

Di chuyển liên tục vì công việc, tại sao David Beckham bị chỉ trích? - 3

David Beckham xuất hiện trên sân khấu lễ trao giải Earthshot Prize (Ảnh: Daily Mail).

Khách sạn Mandarin Oriental nằm ở khu dân cư thượng lưu Mesheirb. Phòng mà David Beckham lưu lại là phòng Baraha View vừa mở ra cảnh quan đẹp, vừa có dịch vụ phòng đẳng cấp. Phòng Baraha View nằm ở tầng cao nhất của khách sạn, có phòng ăn riêng, nhân viên phục vụ phòng riêng, ngoài ra, thượng khách lưu lại phòng này còn được sử dụng bể bơi, phòng gym riêng.

David Beckham còn được sử dụng đầu bếp riêng để phục vụ nhu cầu ăn uống cá nhân. Những món ăn mà người đầu bếp có thể thực hiện được giới thiệu là rất đặc biệt và không xuất hiện trong menu của khách sạn.

Khi ở đây, David Beckham ra vào bằng lối đi riêng bí mật và được chở đi quanh Doha bằng xế sang phục vụ riêng. Khi đến xem những trận đấu tại World Cup, David Beckham luôn được sắp xếp để ngồi ở khu vực VIP trên khán đài.

Bích Ngọc