Đội nhà bị loại, báo giới Tây Ban Nha chỉ trích nặng nề HLV Enrique

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 09:40, 07/12/2022

Báo chí Tây Ban Nha gọi trận thua Morocco đêm qua (6/12) là ác mộng. Thậm chí, truyền thông xứ sở đấu bò quy trách nhiệm cho HLV Luis Enrique sau thất bại.

Tây Ban Nha thua cay đắng Morocco trên loạt đá luân lưu

Sau trận đấu, tờ Marca viết: "Tây Ban Nha từng có hy vọng vô địch World Cup 2022, nhưng họ lại bị loại ở vòng 1/8, giống như tại World Cup 2018, cũng theo cách thức tương tự là thua ở loạt sút luân lưu".

"Lần này, La Roja (biệt danh của đội tuyển Tây Ban Nha) thất bại 0-3 trước Morocco, sau khi đôi bên hòa không bàn thắng sau 120 phút thi đấu" - tờ Marca bình luận thêm.

Đội nhà bị loại, báo giới Tây Ban Nha chỉ trích nặng nề HLV Enrique - 1

Loạt sút luân lưu rất tệ của các cầu thủ Tây Ban Nha (Ảnh: EFE).

Đây tiếp tục là trận đấu mà đội bóng của HLV Luis Enrique giữ bóng vượt trội so với đối thủ, nhưng họ giữ bóng mà thiếu đi sự hiệu quả.

Tờ Marca phân tích: "Tây Ban Nha kiểm soát bóng với tỷ lệ lên đến 77%, nhưng họ không hiệu quả với tỷ lệ kiểm soát bóng này".

"Tây Ban Nha chưa thể trở lại với vòng tứ kết World Cup, kể từ kỳ giải năm 2010. Đội đã bị loại khỏi World Cup năm nay và nhiều câu hỏi được dành cho HLV Luis Enrique, đặc biệt là khi La Roja bị loại theo cách thức và ở giai đoạn tương tự kỳ giải gần nhất" - tờ báo của Tây Ban Nha bình luận viết thêm.

Đội nhà bị loại, báo giới Tây Ban Nha chỉ trích nặng nề HLV Enrique - 2

HLV Luis Enrique được cho là nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của Tây Ban Nha (Ảnh: AP).

Trong khi đó, tờ nhật báo El Mundo dùng từ ngữ mạnh mẽ hơn, thẳng thừng kêu gọi HLV Luis Enrique từ chức. Tờ El Mundo thốt lên: "Đừng ở lại thêm phút nào nữa, nghỉ liền đi Lucho".

"Một đội tuyển Tây Ban Nha nổi tiếng, nhưng lại không ghi nổi bàn thắng nào, thậm chí không đá thành công quả 11m nào. Đội bóng này vừa ngậm ngùi chia tay World Cup 2022.

Người duy nhất đáng phải hứng chịu thất bại ngày hôm nay là Luis Enrique, một vị HLV điên rồ với những quyết định của mình, với sự xù xì chẳng giống ai" - nhật báo El Mundo dùng những từ ngữ khá nặng nề đề cập đến trách nhiệm của HLV Luis Enrique.

Cũng giống như tờ El Mundo, nhật báo Diario de Navarra trực tiếp đề cập đến năng lực của HLV Luis Enrique. Báo này lên tiếng: "Tai họa đối với bóng đá Tây Ban Nha lại tái hiện, khi đội tuyển một lần nữa gục ngã ở vòng 1/8 World Cup".

Đội nhà bị loại, báo giới Tây Ban Nha chỉ trích nặng nề HLV Enrique - 3

Tây Ban Nha bị báo chí nước này đánh giá thi đấu thiếu hiệu quả (Ảnh: AP).

"Di sản và thành tích rất tệ không thể nhầm lẫn của HLV Luis Enrique. Nếu ông quyết định tại vị, e rằng những điểm yếu của đội tuyển sẽ còn nguyên và đội khó mà đi đến thành công" - báo Diario de Navarra phân tích một cách phũ phàng.

Và cũng giống như các tờ báo đồng hương, Diario de Navarra không thể hài lòng với loạt sút luân lưu thảm họa của đội nhà.

Tờ báo này phân tích: "Không cầu thủ Tây Ban Nha nào đánh bại được thủ môn đội Morocco từ cự ly 11m, La Roja vì thế không thể vượt qua được đối thủ".

"Một lần nữa, bóng ma của World Cup 2018 lại tái hiện, đội tuyển Tây Ban Nha tiếp tục thua ở loạt sút luân lưu ở vòng 1/8. Sự bất lực được thể hiện trong một thế trận áp đảo nhưng thiếu hiệu quả. Tây Ban Nha thiếu sức mạnh trước một Morocco giàu nhiệt huyết, giàu lòng quả cảm" - vẫn là những dòng được viết trên tờ Diario de Navarra.

Nếu tính luôn kỳ Euro 2020, Tây Ban Nha đã có 3 giải đấu lớn liên tiếp thua ở loạt sút luân lưu (World Cup 2018, Euro 2020 và World Cup 2022), thành tích rất tệ đối với đội bóng từng một lần vô địch thế giới và 3 lần vô địch châu Âu.

Đội nhà bị loại, báo giới Tây Ban Nha chỉ trích nặng nề HLV Enrique - 4