Mùa đông làm bánh bí đỏ nhân dừa đậu xanh thơm ngon cực cuốn

Ẩm thực - Ngày đăng : 06:00, 07/12/2022

Ngày mùa đông, còn gì tuyệt hơn khi cùng bạn bè người thân nhâm nhi tách trà ngon, ăn món bánh bí đỏ nhân dừa đậu xanh.

Bí đỏ được biết đến là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe. Trong bí đỏ có chứa nhiều chất như protein, carotene, vitamin B, vitamin C, canxi, photpho và một số dưỡng chất khác.

Ăn bí đỏ có tác dụng bổ thần kinh, điều hòa tỳ vị, bổ khí lực, nhuận tràng, dùng trị đau đầu, suy nhược thần kinh và chống táo bón...

Ngoài việc tốt cho sức khoẻ, bí đỏ có thể chế biến thành rất nhiều món, từ món mặn cho đến những món ngọt tráng miệng.

Mới đây, gái đảm Hường Nguyễn (sống ở Hà Nội) đã chia sẻ cách làm bánh bí đỏ nhân dừa đậu xanh với hình dáng vô cùng bắt mắt khiến nhiều chị em hỏi công thức rần rần.

Mùa đông làm bánh bí đỏ nhân dừa đậu xanh thơm ngon cực cuốn-1

Là một người có sở thích nấu ăn, dù bận bịu nhưng chị Hường thường xuyên lên mạng tìm tòi những công thức mới lạ để thực hiện những món ăn ngon cho gia đình.

8x chia sẻ, chị biết đến cách làm món bánh này trong một lần lướt Youtube. Chị ấn tượng với món bánh có màu sắc đẹp mắt, nguyên liệu đơn giản dễ kiếm và hương vị bánh thanh thanh, thơm mùi bí đỏ, vì vậy chị đã bắt tay làm luôn.

Để tạo ra được chiếc bánh có màu cam đẹp mắt như vậy, công đoạn trộn bột là rất quan trọng. Người đầu bếp phải biết trộn sao cho bột vừa đủ độ dẻo, mịn thì khi tạo hình bánh sẽ dễ dàng hơn.

Khi chia sẻ công thức làm món bánh này lên mạng xã hội, chị Hường nhận về rất nhiều lời khen ngợi. Rất nhiều người bị thu hút bởi hình thức bắt mắt của món ăn.

Hãy cùng tham khảo ngay công thức làm chiếc bánh bí đỏ nhỏ xinh này nhé!

Mùa đông làm bánh bí đỏ nhân dừa đậu xanh thơm ngon cực cuốn-2

Nguyên liệu

- Bí đỏ 400gr

- Bột nếp 200gr

- Bột năng 100gr

- Đậu xanh 200gr

- Đường, chút xíu sữa ông thọ

- Dừa tươi nạo

Mùa đông làm bánh bí đỏ nhân dừa đậu xanh thơm ngon cực cuốn-3

Các bước làm

- Đậu xanh hấp hoặc luộc chín rồi nghiền nhuyễn cho vào chảo sên với đường và sữa cho có vị ngọt vừa khẩu vị. Sau khi đã sên nhân đậu gần xong, cho phần dừa nạo vào sên cùng 2 phút rồi tắt bếp. Khi đậu nguội chúng ta vo thành viên tròn vừa ăn.

- Bí đỏ gọt sạch vỏ, bỏ hạt rồi rửa sạch. Cắt bí đỏ thành từng miếng nhỏ rồi cho vào xửng hấp chín.

- Khi bí đã chín, bạn cho vào tô rồi lấy muỗng dằm nhuyễn. Cho vào đó thêm bột nếp và bột năng vào trộn đều cho đến khi bột mịn và không dính tay. Đem ủ bột khoảng 10 phút.

- Sau khi ủ bột xong, chia bột thành các phần bằng nhau rồi ấn dẹt, cho đậu xanh vào giữa và bọc kín lại, vo tròn rồi dùng cây xiên que hay tăm nhỏ ấn tạo thành các múi. Làm lần lượt cho đến hết. Cắt giấy nến thành từng miếng nhỏ lót dưới từng chiếc bánh để không bị dính.

- Chuẩn bị nồi hấp với nước đang sôi, cho bánh vào hấp 15 - 20 phút là bánh chín. Khi hấp thường xuyên mở nắp để nước không hấp vào bánh.

- Bánh chín lấy ra để nguội, trang trí, rồi thưởng thức. Ngoài nhân đậu xanh, có thể làm nhân mặn tôm thịt tùy khẩu vị của mỗi người.

Mùa đông làm bánh bí đỏ nhân dừa đậu xanh thơm ngon cực cuốn-4

Mùa đông làm bánh bí đỏ nhân dừa đậu xanh thơm ngon cực cuốn-5

MSM (Ảnh NVCC)
Theo VietNamnet