Duolingo English Test mở ra tương lai mới cho việc thi chứng chỉ ngoại ngữ

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 16:00, 06/12/2022

Nhu cầu đi du học của học sinh và sinh viên Việt Nam ngày càng cao. Trong thời gian cao điểm cuối năm với nhiều hạn nộp hồ sơ cận kề, học sinh, sinh viên rất cần những lựa chọn thuận tiện để lấy chứng chỉ tiếng Anh.

Nhiều học sinh đang chuyển sang lựa chọn Duolingo English Test (DET). Đây là bài kiểm tra trình độ tiếng Anh trực tuyến, hiện đã được công nhận bởi hơn 4.000 chương trình đại học trên thế giới. Nhờ tích hợp công nghệ AI và các phương pháp đánh giá khoa học mới nhất, DET đưa ra một hình thức kiểm tra trình độ tiếng Anh mới mẻ, đáng tin cậy.

Duolingo English Test được chấp nhận tại hơn 4000 chương trình đại học trên thế giới

Việt Nam hiện là một trong những quốc gia đứng đầu về số lượng người tham gia Duolingo English Test, với tỷ lệ thí sinh gia tăng lên tới hơn 100% qua từng năm.

Đánh giá trực tuyến cho kỷ nguyên số

Việc tận dụng công nghệ số trong giáo dục đã cho thấy những lợi ích rõ rệt trong ba năm đại dịch Covid-19. Hình thức học trực tuyến một phần hoặc toàn bộ thời gian đang trở thành thói quen của nhiều học sinh.

Dẫn đầu xu hướng này, Duolingo đã ra mắt bài thi tiếng Anh trực tuyến mang tên “Duolingo English Test (DET)” vào năm 2016. Chỉ với 49 USD (tương đương với khoảng 1,1 triệu Việt Nam đồng), thí sinh có thể làm bài thi trực tuyến tại nhà một cách thoải mái, linh động mà không bị lệ thuộc vào lịch hẹn hay phải đi đến trung tâm kiểm tra.

“Phần lớn quy trình thi lấy chứng chỉ hiện nay lệ thuộc rất nhiều vào việc thí sinh cần phải có mặt tại các trung tâm kiểm tra, tạo ra rào cản đáng kể cho những học sinh và sinh viên ở các vùng nông thôn và tại các nước đang phát triển,” ông Simon Lebus, Cố vấn cấp cao của Duolingo đồng thời là cựu Giám đốc điều hành Ofqual kiêm Giám đốc điều hành Tập đoàn Cambridge Assessments, cho biết. “Vì vậy, chúng ta cần khẩn trương triển khai một hình thức kiểm tra ngôn ngữ trên nền tảng số nhằm hỗ trợ những tài năng sáng giá và đóng góp cho cộng đồng nói tiếng Anh toàn cầu.”

Đặt tính bảo mật lên hàng đầu

Các bài thi trực tuyến thường gặp những rủi ro nhất định về yếu tố bảo mật, nhưng nhờ có sự kết hợp của công nghệ tiên tiến và sự đổi mới trong kỹ thuật giám sát, Duolingo đã tạo ra một hệ sinh thái an toàn mà không làm ảnh hưởng tới trải nghiệm của người dự thi.

Bài thi hiện đang được chấp nhận bởi 25 ĐH có tỷ lệ ghi danh cao nhất từ sinh viên quốc tế ở Hoa Kỳ

Phương pháp tiếp cận thông qua công nghệ cao của bài thi này sẽ đảm bảo quá trình kiểm tra diễn ra suôn sẻ và minh bạch. Mỗi bài thi đều trải qua nhiều vòng đánh giá từ xa, không đồng bộ do các chuyên gia uy tín thực hiện. Thay vì một giám thị cho nhiều thí sinh, mô hình này tăng cường bảo mật bằng cách cho phép nhiều người giám sát cho mỗi thí sinh, giúp loại bỏ khả năng thiên vị hoặc xung đột lợi ích.

Tấm vé thông hành đến với các trường đại học uy tín trong và ngoài nước.

Học sinh Việt Nam hiện đang sử dụng DET để đăng ký vào các chương trình học ở hơn 28 quốc gia. Tại Việt Nam, Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM gần đây đã trở thành trường đại học đầu tiên áp dụng DET trong quá trình tuyển sinh.

Tiến sĩ Đặng Đăng Tùng, Giám đốc Văn phòng Đào tạo Quốc tế tại ĐH Bách Khoa TP.HCM, cho biết: “Những sinh viên tương lai của chúng tôi có thể đăng ký và làm bài thi tiếng Anh trực tuyến bất cứ lúc nào, bất kể họ ở đâu tại Việt Nam. Các đặc điểm của DET mà chúng tôi yêu thích nhất đó là các câu hỏi thiết kế dựa trên AI dành cho người dự thi, chi phí hợp lý cho sinh viên và kết quả được giao nhanh chóng trong 48 giờ.”

Bên cạnh đó, trường Đại học Fulbright Việt Nam cũng đang chấp nhận DET cho quá trình xét tuyển đầu vào tiếng Anh.

Với lợi thế về chi phí và thời gian linh hoạt, các kỳ thi đánh giá trực tuyến như DET có tiềm năng mang tới định hình mới cho các chứng chỉ trong tương lai.

T/H