Hơn 30 chiếc xe cổ độc lạ diễu hành khắp đường phố TPHCM

Xe - Ngày đăng : 14:49, 06/12/2022

Hơn 30 chiếc xe cổ gồm cả ôtô, xe máy được sản xuất từ những thập niên đầu thế kỷ 20 đã có buổi diễu hành ấn tượng trên phố với những nét đẹp độc lạ, mang dấu ấn của một Sài Gòn xưa cũ.
Hơn 30 chiếc xe cổ độc lạ diễu hành khắp đường phố TPHCM - 1

Sáng 6/12, nhằm kỷ niệm 17 năm ngày Di sản văn hóa Việt Nam (ngày 23/11) và hưởng ứng tuần lễ du lịch TPHCM lần 2, bảo tàng Biệt động Sài Gòn - Gia Định, trung tâm UNESCO nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam, lữ hàng  Fiditour cùng với câu lạc bộ xe 67 Sài Gòn, hội xe cổ Sài Gòn cõi nhớ, thành viên Fumita đã tổ chức chương trình diễu hành đường phố tới các địa điểm mang dấu ấn của Sài Gòn xưa.

Hơn 30 chiếc xe cổ độc lạ diễu hành khắp đường phố TPHCM - 2

Anh Huỳnh Minh Hiệp - Phó chánh văn phòng Trung tâm UNESCO nghiên cứu bảo tồn cổ vật Việt Nam, cho biết cuộc diễu hành có sự tham gia của 15 xe ôtô cổ, và gần 20 xe máy cổ được sản xuất từ những năm 1930 đến 1970.

Hơn 30 chiếc xe cổ độc lạ diễu hành khắp đường phố TPHCM - 3

Theo anh Hiệp, buổi diễu hành lần này có sự xuất hiện của chiếc Motobecane A.B.1 đời 1938 dung tích 125cc, 3 số tay, vẫn còn nguyên giấy tờ kèm theo xe được bảo quản cẩn thận. Đây là chiếc xe cổ nhất trong toàn bộ các loại xe tham gia lần này.

Hơn 30 chiếc xe cổ độc lạ diễu hành khắp đường phố TPHCM - 4

Những chiếc xe cổ này đều thuộc sở hữu cá nhân của các thành viên trong các hội xe cổ tại TPHCM. Nhiều chiếc hiện là phiên bản độc nhất tại Việt Nam.

Hơn 30 chiếc xe cổ độc lạ diễu hành khắp đường phố TPHCM - 5

Diễn viên Kim Tuyến cùng anh Huỳnh Minh Hiệp bên cạnh hai chiếc xe dẫn đầu cuộc diễu hành.

Hơn 30 chiếc xe cổ độc lạ diễu hành khắp đường phố TPHCM - 6

Những dòng xe ôtô cổ xuất hiện trong buổi diễu hành như là Volkswagen, Mercedes, Ford Mustang, một số dòng xe máy như 67, Honda, Vespa,...

Hơn 30 chiếc xe cổ độc lạ diễu hành khắp đường phố TPHCM - 7

Một số thành viên nữ tham gia buổi diễu hành cũng không quên mặc những bộ áo dài gợi nhớ lại hình ảnh những cô gái của thế kỷ 20 để cùng chụp hình bên những chiếc xe cổ.

Hơn 30 chiếc xe cổ độc lạ diễu hành khắp đường phố TPHCM - 8

8h sáng, buổi diễu hành bắt đầu di chuyển qua các địa điểm mang dấu ấn của Sài Gòn xưa như UBND TPHCM, Nhà hát thành phố, phố đi bộ Nguyễn Huệ,...

Hơn 30 chiếc xe cổ độc lạ diễu hành khắp đường phố TPHCM - 9

Gần 30 chiếc xe cổ dừng lại trước Nhà hát thành phố để chụp hình lưu niệm và cho người dân chiêm ngưỡng, check-in cùng dàn xe cổ.

Hơn 30 chiếc xe cổ độc lạ diễu hành khắp đường phố TPHCM - 10

Lộ trình mà đoàn diễu hành đi qua là những cung đường chính của TPHCM, những điểm di tích như Dinh Độc Lập, nhà thờ Đức Bà, chùa Bà Thiên Hậu, di tích garage CITROEN Dương Văn Đức...

Hơn 30 chiếc xe cổ độc lạ diễu hành khắp đường phố TPHCM - 11

Một chiếc xe gắn máy cổ sản xuất từ thế kỷ 20 được treo phía sau xe của đoàn diễu hành thu hút sự chú ý của người đi đường bởi vẻ đẹp độc lạ của nó.

Hơn 30 chiếc xe cổ độc lạ diễu hành khắp đường phố TPHCM - 12

Một chiếc Volkswagen màu đỏ đô nổi bật trong đoàn diễn hành khi đi qua đại lộ Võ Văn Kiệt.

Hơn 30 chiếc xe cổ độc lạ diễu hành khắp đường phố TPHCM - 13

Sau khi rời khỏi trung tâm thành phố, đoàn diễu hành sẽ di chuyển qua chùa Bà Thiên Hậu và một số tuyến đường gần Chợ Lớn.

Hơn 30 chiếc xe cổ độc lạ diễu hành khắp đường phố TPHCM - 14

Vẻ đẹp độc đáo của dàn xe cổ thu hút sự chú ý và thích thú của các du khách nước ngoài trước chùa Bà Thiên Hậu.

Hơn 30 chiếc xe cổ độc lạ diễu hành khắp đường phố TPHCM - 15

Điểm đến đặc biệt nhất của buổi diễu hành chính là Garage Tự Lực, do ông Dương Văn Đức làm chủ, còn được biết đến với tên gọi khác là "Garage Biệt động Sài Gòn".

Hơn 30 chiếc xe cổ độc lạ diễu hành khắp đường phố TPHCM - 16

Đây là nơi đã được lãnh đạo Biệt động Sài Gòn giao nhiệm vụ cho ông Dương Văn Đức - chủ garage Tự Lực bảo trì, thiết kế 2 chiếc xe Citroen mang số hiệu NCE - 345 và chiếc Hino Pickup mang số hiệu EC - 6045 thành thùng xe 2 đáy để vận chuyển vũ khí, tài liệu, đưa rước cán bộ ra vào nội đô Sài Gòn. Được Đội 5 Biệt động Sài Gòn trực tiếp sử dụng để tấn công vào dinh Độc Lập trong Tết Mậu Thân năm 1968.