Chuyên gia châu Á tin Nhật Bản sẽ làm nên lịch sử trước Croatia

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 19:13, 05/12/2022

Trong số các đội bóng châu Á hiện diện ở vòng knock-out World Cup 2022, Nhật Bản là đội được đánh giá cao nhất khi lần lượt đánh bại 2 siêu cường Đức và Tây Ban Nha.

Trước vòng 1/8, Nhật Bản một lần nữa nhận được sự kỳ vọng lớn từ giới chuyên môn và giới truyền thông quốc tế.

Trên kênh ESPN danh tiếng, cây bút chuyên viết về bóng đá châu Á Gabriel Tan chia sẻ: "Croatia là rào cản lớn trên con đường để bóng đá Nhật Bản làm nên lịch sử tại FIFA World Cup".

Chuyên gia châu Á tin Nhật Bản sẽ làm nên lịch sử trước Croatia - 1

Nhật Bản chuẩn bị lập thêm kỳ tích tại World Cup 2022 (Ảnh: New York Times).

"Vòng 1/8 tại các kỳ World Cup không phải là nơi xa lạ với bóng đá Nhật Bản. Ở 5 lần tham dự vòng chung kết (VCK) World Cup trước đây, Nhật Bản đã 3 lần vào đến giai đoạn này, lần gần nhất vào năm 2018" - Gabriel Tan thông tin thêm.

Cũng như giới chuyên môn và giới truyền thông toàn cầu, cây bút Gabriel Tan dự đoán trận đấu giữa Nhật Bản và Croatia diễn ra tối nay sẽ là trận đấu rất hấp dẫn.

Ngòi bút này đánh giá: "Về lý thuyết, Croatia là rào cản hùng vĩ trước mắt người Nhật, họ là đương kim Á quân World Cup, với việc sở hữu Quả bóng vàng châu Âu năm 2018 Luka Modric, cùng các ngôi sao Ivan Perisic và Matteo Kovacic. Croatia là ứng cử viên thực thụ cho danh hiệu".

"Họ mới để thủng lưới 1 bàn cho đến thời điểm này của giải đấu. Croatia mạnh hơn, nhưng điều này có vẻ chẳng làm phiền lòng người Nhật. Xét cho cùng, Nhật Bản cũng từng bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Đức và Tây Ban Nha ở vòng bảng" - Gabriel Tan khẳng định trên kênh truyền thông ESPN.

Chuyên gia châu Á tin Nhật Bản sẽ làm nên lịch sử trước Croatia - 2

Nagatomo (áo số 5), chứng nhân của bóng đá Nhật Bản qua nhiều kỳ World Cup (Ảnh: Getty).

Theo cây bút rất sắc sảo và nhiều kinh nghiệm này, rào cản lớn nhất của Nhật Bản trước Croatia, không phải là đối thủ mạnh đến mức nào, mà là yếu tố tâm lý, do Nhật chưa từng vượt qua vòng 1/8 của các kỳ World Cup.

Ngòi bút này nêu quan điểm: "Trở ngại lớn nhất đối với Samurai Xanh (biệt danh của đội tuyển Nhật Bản) trước khi họ làm nên lịch sử của chính họ, không phải là đối thủ, mà xuất phát từ chính bản thân đội này, từ yếu tố tinh thần của người Nhật".

"Cầu thủ Nhật Bản đang đối diện với áp lực tâm lý vô hình mà các thế hệ đàn anh của thế hệ hiện tại chưa vượt qua được. Ngay cả ở thời điểm bóng đá Nhật Bản sở hữu những biểu tượng xuất sắc như Hidetoshi Nakata, Shunsuke Nakamura và Keisuke Honda" - Gabriel chia sẻ thêm.

Tóm lại, theo Gabriel Tan, đối thủ lớn nhất của các cầu thủ Nhật trong trận đấu với Croatia, là chính họ.

Cây bút này cũng như kênh ESPN dẫn lời hậu vệ trái Nagatomo của Nhật Bản: "Bức tường chắn trước vòng tứ kết World Cup, một bức tường đã cản trở bóng đá Nhật Bản và sự nghiệp của tôi".

"Đã đến lúc phải vượt qua nó. Hãy dũng cảm lên, hãy cho cả thế giới thấy khung trời mới trước mắt chúng ta, gia nhập nhóm những đội giỏi nhất thế giới" - Nagatomo khẳng định.

Chuyên gia châu Á tin Nhật Bản sẽ làm nên lịch sử trước Croatia - 3