Đừng lau màn hình TV bằng giấy ăn hay nước lã: Lấy thứ này lau một lần là sạch bụi bẩn lại an toàn

Gia đình - Ngày đăng : 06:49, 05/12/2022

Để làm sạch màn hình TV một cách an toàn, bạn hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây.

Để làm sạch các loại màn hình TV (hay bất cứ thiết bị điện tử nào), điều quan trọng nhất là bạn cần phải ngắt nguồn điện trước khi thực hiện các công đoạn vệ sinh. Khi cắm điện, màn hình TV sẽ được làm nóng. Nếu lau màn hình và làm sạch các bộ phận khác của TV vào lúc này thì có thể làm ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm. Bạn nên rút TV khỏi nguồn điện khoảng 10-15 phút để thiết bị ở trạng thái ổn định, tấm panel của màn hình thoát hết nhiệt rồi mới tiến hành vệ sinh. Làm như vậy vừa đảm bảo không gây ra tác động tiêu cực cho màn hình TV vừa an toàn cho người sử dụng.

Đừng lau màn hình TV bằng giấy ăn hay nước lã: Lấy thứ này lau một lần là sạch bụi bẩn lại an toàn-1

Để vệ sinh TV, bạn không nên sử dụng các vật cứng như giấy ăn. Nó có thể làm màn hình TV bị xước. Trung tâm bảo hành sẽ từ chối bảo hành cho lỗi này.

Ngoài ra, bạn cũng không nên dùng khăn ướt có chất lỏng như nước để lau trực tiếp lên màn hình. Việc lau bằng khăn ướt có thể không ảnh hưởng trong một lần lau nhưng về lau về dài, màn hình có thể bị tác động nhất định và nước cũng ngấm vào viền màn hình khiến các bo mạch bị chập cháy.

Hãy dùng các loại khăn mềm chuyên dụng để lau kính để làm sạch màn hình TV. Bạn có thể dùng một chút rượu hoặc giấm trắng để làm sạch màn hình. Những chất này tương đối an toàn, có tính khử khuẩn và dễ bay hơi nên sau khi lau màn hình TV sẽ khô rất nhanh. Ngoài ra, bạn có thể dùng các loại dung dịch làm sạch màn hình chuyên dụng được bán trên thị trường.

Đừng lau màn hình TV bằng giấy ăn hay nước lã: Lấy thứ này lau một lần là sạch bụi bẩn lại an toàn-2

Không dùng các chất tẩy mạnh, xăng thơm, dung dịch chứa amoniac, acetone để lau màn hình TV vì nó có thể làm hỏng hoặc ố màu màn hình.

Bạn hãy pha giấm hoặc rượu với một chút nước ấm. Làm ẩm khăn bằng dung dịch này. Lưu ý, không phun, xịt nước trực tiếp lên màn hình vì như vậy các chất lỏng có thể len vào các mạch điện bên trong.

Nhẹ nhàng lau màn hình. Không ấn mạnh hay cọ xát, chà để không làm hỏng màn hình. Với các vết bẩn khó làm sạch, bạn nên dành thời gian để lau nhiều lần thay vì dùng lực mạnh để làm sạch.

Với phần khe tản nhiệt, bạn có thể dùng các loại máy hút bụi cầm tay để loại bỏ bụi bẩn.

Phần khung và chân đế làm bằng nhựa cứng nên có thể dùng khăn giấy hoặc khăn lau bụi bình thường để làm sạch.

Theo Xe và thể thao