Ăn gì ở lễ hội ẩm thực tại công viên Bến Bạch Đằng với 150.000 đồng?

Ẩm thực - Ngày đăng : 12:03, 04/12/2022

Cầm khoảng 150.000 đồng, bạn đã có thể thỏa mãn dạ dày với các món ăn hấp dẫn được bày bán trong không gian ẩm thực Sài Gòn - TP.HCM xưa và nay tại Bến Bạch Đằng.

Lễ hội ẩm thực được bày trí nhiều gian hàng đẹp mắt, vừa hiện đại vừa dân dã, với đầy ắp những món ăn ngon được chế biến tại chỗ phục vụ du khách, bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm. Trong ngày Chủ nhật cuối tuần, đến với công viên Bến Bạch Đằng, bạn đừng quên ghé vào một vài hàng ăn để thưởng thức và cảm nhận hương vị độc đáo của ẩm thực ba miền.

Ăn gì ở lễ hội ẩm thực tại công viên Bến Bạch Đằng với 150.000 đồng? - 1

Không gian ẩm thực Sài Gòn - TP.HCM xưa và nay đang diễn ra tại công viên Bến Bạch Đằng, kéo dài đến hết ngày 4/12. Ảnh: Hữu Long.

Khai vị với cơm lam muối mè

Ăn gì ở lễ hội ẩm thực tại công viên Bến Bạch Đằng với 150.000 đồng? - 2

Cơm lam nướng thơm ngon giá 30.000 đồng. Ảnh: Hien Lee.

Cơm lam là một món ăn phổ biến của đồng bào các tỉnh vùng cao. Do đặc thù lối sống du canh du cư, thường xuyên phải lên rừng, xuống núi nên bữa cơm của người đồng bào thường được nấu bên trong những ống nứa. Gạo dùng nấu cơm lam thường là gạo nếp. Khi làm chín, ống cơm sẽ được nướng đều trên lửa. Đến khi lớp vỏ nứa cháy xém tạo thành một lớp than mỏng phủ xung quanh thân ống và mùi thơm ngào ngạt của gạo nếp tỏa ra là món cơm lam đã sẵn sàng để được thưởng thức.

Cơm lam thường ăn với muối mè hoặc muối riềng. Khi kết hợp với muối mè, vị mặn của muối và vị béo bùi của mè hòa quyện vào từng hạt nếp chín, khiến món ăn ngon hơn gấp bội. Còn khi chấm với muối riềng, vị cay mặn kết hợp cùng vị ngọt thơm của cơm lam tạo nên một món ăn vừa ngon, vừa thanh đạm.

Làm ấm bụng với bún nước lèo Sóc Trăng

Ăn gì ở lễ hội ẩm thực tại công viên Bến Bạch Đằng với 150.000 đồng? - 3

Bún nước lèo đặc sản Sóc Trăng có giá 50.000 đồng. Ảnh: Minh Nhiên.

Món bún nước nổi tiếng là sự kết hợp tinh hoa ẩm thực của cả ba dân tộc Kinh - Hoa - Khmer sinh sống tại Sóc Trăng. Tinh túy của món ăn này chính là phần nước lèo được chế biến từ sự hòa quyện giữa mắm, sả, ngải bún và nước dừa. Nhờ đó, nước lèo có hương vị đặc trưng, thơm, ngọt và trong.

Nguyên liệu ăn kèm trong tô bún cũng được chế biến khá kỳ công, gồm ba phần chính là cá lóc đồng, tôm đất và thịt heo quay. Chính nhờ lớp da giòn rụm, béo ngậy và mùi ngũ vị hương trong thịt heo quay đã làm cho món bún nước lèo càng thêm hấp dẫn. Khi ăn, bạn nên kèm thêm chút rau thơm, giá, hẹ, rau muống và bắp chuối bào sợi để món ngon thêm tròn vị.

Tráng miệng với đủ loại bánh ngọt dân gian

Ăn gì ở lễ hội ẩm thực tại công viên Bến Bạch Đằng với 150.000 đồng? - 4

Các món bánh dân gian Nam bộ ở lễ hội có giá 25.000-40.000 đồng. Ảnh: SHT.

Đồng bằng sông Cửu Long không chỉ nổi tiếng với các món đặc sản miệt vườn mà còn có nhiều món bánh ngọt dân dã gắn liền với thời kỳ khẩn hoang, luôn để lại trong lòng du khách nhiều ấn tượng khó quên.

Đến với không gian ẩm thực tại lễ hội, người dân và du khách thành phố sẽ được thưởng thức đủ món bánh ngon như bánh bò thốt nốt, bánh khoai mì nướng, bánh da lợn, bánh cam, bánh tằm...

Giải khát với món uống thanh nhiệt

Ăn gì ở lễ hội ẩm thực tại công viên Bến Bạch Đằng với 150.000 đồng? - 5

Sau bữa ăn, bạn có thể thanh nhiệt cơ thể với món uống được biến tấu từ sương sáo, hạt é có giá tầm 20.000-30.000 đồng. Ảnh: Anh Thư.

Các món uống biến tấu từ sương sáo vừa ngon, vừa tốt cho sức khỏe. Sau bữa ăn no nê, bạn có thể giải khát với các món uống như trà sữa sương sáo, sương sáo hạt é, sữa tươi sương sáo đường đen...

B.T.