Hội An hứng trận lụt cuối năm, du khách lội nước ngắm phố cổ

Nhịp sống - Ngày đăng : 06:25, 04/12/2022

Mưa lớn nhiều ngày qua kết hợp thủy điện xả lũ khiến phố cổ Hội An, Quảng Nam lại ngập sâu. Nhiều sự kiện dự kiến diễn ra thời điểm này phải tạm hoãn.
Hội An hứng trận lụt cuối năm, du khách lội nước ngắm phố cổ - 1

Mưa lớn liên tục trong nhiều ngày qua, đến chiều 3/12, lũ từ thượng nguồn đổ về khiến nhiều tuyến đường ven sông Hoài (TP Hội An) như Bạch Đằng, Công Nữ Ngọc Hoa, Nguyễn Phúc Chu ngập sâu (Ảnh: Ngô Linh).

Hội An hứng trận lụt cuối năm, du khách lội nước ngắm phố cổ - 2

Bất chấp thời tiết xấu, rất đông du khách đã đổ về phố cổ Hội An. Anh Nguyễn Văn Tiến (hướng dẫn viên) cho hay: "Lịch trình không thể hủy, trừ trường hợp nguy hiểm. Du khách cũng rất thích thú khi ngắm một phố cổ Hội An thật khác vào ngày mưa lụt. Đây sẽ là trải nghiệm đặc biệt với họ" (Ảnh: Ngô Linh).

Hội An hứng trận lụt cuối năm, du khách lội nước ngắm phố cổ - 3

Tuyến đường Nguyễn Thị Minh Khai dẫn vào trung tâm phố cổ ngập xấp xỉ 0,3m, du khách vẫn có thể lội nước để vào tham quan (Ảnh: Ngô Linh).

Hội An hứng trận lụt cuối năm, du khách lội nước ngắm phố cổ - 4

Đoạn qua cầu An Hội nước chảy xiết, du khách phải thận trọng từng bước di chuyển (Ảnh: Ngô Linh).

Hội An hứng trận lụt cuối năm, du khách lội nước ngắm phố cổ - 5

"Đặc sản" ngồi thuyền ngắm phố cổ mùa lụt lại được người dân đem ra phục vụ du khách. Tuy nhiên, việc này cũng khá nguy hiểm vì nước đang lên (Ảnh: Ngô Linh).

Hội An hứng trận lụt cuối năm, du khách lội nước ngắm phố cổ - 6

Đến đoạn nước chảy xiết, lực nước lớn, người chèo ghe phải lội bộ để đẩy thuyền (Ảnh: Ngô Linh).

Hội An hứng trận lụt cuối năm, du khách lội nước ngắm phố cổ - 7

Du khách thích thú check-in cùng phố cổ mùa lụt (Ảnh: Ngô Linh).

Hội An hứng trận lụt cuối năm, du khách lội nước ngắm phố cổ - 8

"Đến tháng này rồi không hiểu sao vẫn có nước lụt được. Phố xá ngập băng nên việc buôn bán đình trệ. Hy vọng đây là lần cuối mắc lụt vì gần hết năm rồi, chứ không cứ dọn dẹp, chạy lụt thế này rất mệt mỏi", bà Lê Thị Liên, kinh doanh hàng lưu niệm trên đường Bạch Đằng cho hay (Ảnh: Ngô Linh).

Hội An hứng trận lụt cuối năm, du khách lội nước ngắm phố cổ - 9

Du khách thích thú, nhưng người dân Hội An chẳng vui nổi vì đã sắp hết năm còn có lũ lụt. Do mưa lớn liên tục, được dự báo còn kéo dài nên TP Hội An đã thông báo hoãn một số sự kiện nhân kỷ niệm 23 năm phố cổ Hội An được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới (Ảnh: Ngô Linh).

Ngô Linh