Đội hình tiêu biểu vòng bảng World Cup 2022: Nhiều cái tên bất ngờ

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 23:00, 03/12/2022

Cùng điểm qua đội hình tiêu biểu vòng bảng World Cup 2022 theo bình chọn của tờ TalkSport. Trong đó, nhiều cái tên bất ngờ xuất hiện như trung vệ Harry Maguire. Còn Ronaldo và Messi không có tên.

Thủ môn

Wojciech Szczesny (Ba Lan)

Đội hình tiêu biểu vòng bảng World Cup 2022: Nhiều cái tên bất ngờ - 1

Sự xuất sắc của Wojciech Szczesny đã giúp Ba Lan có vé góp mặt ở vòng 1/8 World Cup 2022. Anh có tới 19 pha cứu thua sau 3 trận vòng bảng, giúp "Đại bàng trắng" giữ sạch lưới 2 trận và đẩy thành công quả phạt đền của Messi.

Hậu vệ

Achraf Hakimi (Morocco)

Đội hình tiêu biểu vòng bảng World Cup 2022: Nhiều cái tên bất ngờ - 2

Achraf Hakimi là trụ cột bên hàng lang cánh phải của Morocco ở World Cup 2022 với khả năng lên công về thủ toàn diện. Ngoài việc đảm bảo chắc chắn khâu phòng ngự, Hakimi còn đóng góp 1 đường kiến tạo thành bàn.

Harry Maguire (Anh)

Đội hình tiêu biểu vòng bảng World Cup 2022: Nhiều cái tên bất ngờ - 3

Harry Maguire bị chỉ trích khá nhiều ở Man Utd nhưng khi trở về thi đấu ở đội tuyển Anh, trung vệ này lại như con người khác. Anh thể hiện sự chắc chắn đáng kinh ngạc và là chốt chặn tin cậy của "Tam Sư".

Josko Gvardiol (Croatia)

Đội hình tiêu biểu vòng bảng World Cup 2022: Nhiều cái tên bất ngờ - 4

Chứng kiến Josko Gvardiol xuất sắc ra sao trong trận đấu với Bỉ, người ta mới hiểu được vì sao anh lại được nhiều CLB hàng đầu châu Âu săn đón tới vậy. Sự máu lửa và chắc chắn của trung vệ 20 tuổi này bù đắp khá nhiều cho những đồng đội lớn tuổi ở hàng thủ của Croatia.

Theo Hernandez (Pháp)

Đội hình tiêu biểu vòng bảng World Cup 2022: Nhiều cái tên bất ngờ - 5

Theo Hernandez là đối tác tuyệt vời của Mbappe bên hàng lang cánh trái của đội tuyển Pháp. Anh đã đóng góp 2 đường kiến tạo thành bàn ở giải đấu năm nay.

Tiền vệ

Casemiro (Brazil)

Đội hình tiêu biểu vòng bảng World Cup 2022: Nhiều cái tên bất ngờ - 6

Casemiro là tiền vệ trung tâm ổn định bậc nhất thế giới ở thời điểm này. Anh đã chứng minh điều đó ở World Cup 2022. Sự cơ động của tiền vệ này giúp cho lối chơi của Brazil luôn hoạt động như ý. Bên cạnh đó, ngôi sao của Man Utd còn đóng góp bàn thắng vô cùng quan trọng vào lưới Thụy Sỹ.

Bruno Fernandes (Bồ Đào Nha)

Đội hình tiêu biểu vòng bảng World Cup 2022: Nhiều cái tên bất ngờ - 7

Sự xuất hiện của Bruno Fernandes không phải bàn cãi. Ở World Cup 2022, anh đã vươn lên trở thành thủ lĩnh của "Seleccao châu Âu" với màn trình diễn xuất sắc. Trong hai trận ra sân ở giải đấu, anh đóng góp 2 bàn và có 2 đường kiến tạo thành bàn.

Frenkie de Jong (Hà Lan)

Đội hình tiêu biểu vòng bảng World Cup 2022: Nhiều cái tên bất ngờ - 8

Frenkie de Jong thi đấu nổi bật ở hàng tiền vệ của Hà Lan. Cầu thủ này đóng vai trò "trái tim" trong sơ đồ của HLV Van Gaal. Anh cũng để lại dấu ấn khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn.

Tiền đạo

Kylian Mbappe (Pháp)

Đội hình tiêu biểu vòng bảng World Cup 2022: Nhiều cái tên bất ngờ - 9

Bỏ lại sau lưng những lùm xùm ở PSG, Mbappe đã vươn mình tỏa sáng ở World Cup khi đóng góp 3 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn cho đội tuyển Pháp.

Cody Gakpo (Hà Lan)

Đội hình tiêu biểu vòng bảng World Cup 2022: Nhiều cái tên bất ngờ - 10

Cody Gakpo thực sự là phát hiện ở World Cup 2022. Cầu thủ này đã thi đấu tuyệt hay cho PSV mùa này. Trong màu áo đội tuyển Hà Lan, anh tiếp tục tỏa sáng khi đóng góp 3 bàn (đều là các bàn mở tỷ số).

Hakim Ziyech (Morocco)

Đội hình tiêu biểu vòng bảng World Cup 2022: Nhiều cái tên bất ngờ - 11

Ziyech có thể thất bại ở Chelsea nhưng ở đội tuyển quốc gia, anh luôn là điểm tựa tin cậy. Tiền đạo này đã góp công lớn giúp Morocco vượt qua vòng bảng khi đóng góp 1 bàn thắng và 1 đường kiến tạo thành bàn. Điều quan trọng hơn cả là lối chơi của Morocco phụ thuộc khá nhiều vào đôi chân của Ziyech.