Chuyên gia dự đoán World Cup 2022 Argentina vs Australia: Chào Messi 1.000!

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 19:00, 03/12/2022

Messi sẽ chơi trận thứ 1.000 trong sự nghiệp, được dự đoán cùng đồng đội thắng to khi Argentina đấu Australia, vòng 1/8 World Cup 2022 lúc 2h ngày 4/12.

Sau khi làm được điều cần thiết để ‘né’ Pháp – thắng Ba Lan để đứng nhất bảng C, Argentina gặp Australia dễ thở hơn hẳn để giành vé tứ kết World Cup 2022.

Messi sẽ được hưởng niềm vui như thế này đêm nay, ngay cả khi anh không ghi bàn cho Argentina?

Đáng chú ý, Messi sẽ có trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp, và với Argentina là 169 trận khi gặp Australia lúc 2h ngày 4/12, bên cạnh 778 trận trong màu áo Barca cùng 53 trận cho PSG.

Trong quá khứ, Argentina và Australia từng có 7 lần gặp nhau và đội bóng hiện thuộc châu Á chỉ thắng duy nhất 1 lần (trong cuộc đụng độ đầu tiên vào 1988).

Argentina đã lọt vào vòng loại trực tiếp lần thứ 9 trong 10 kỳ World Cup gần nhất.

Tuy nhiên, một thống kê không mấy vui vẻ cho Messi, với 23 lần nỗ lực nhưng không thể ghi bàn cho Argentina ở vòng 16 đội World Cup 2022. Đêm nay ở trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp, điều này sẽ được thay đổi?

Nhưng Argentina không chỉ có Messi. Thậm chí ở chiến thắng trước Ba Lan, ngay cả khi đội trưởng số 10 của họ sút hỏng penalty thì đồng đội vẫn thay anh chuộc lỗi!

Chuyên gia BBC Sports, Chris Sutton dự đoán về cặp đấu thứ 2 vòng 1/8 World Cup 2022: “Australia lọt vào vòng 16 đội World Cup 2022 là một trong những khoảnh khắc tuyệt vời nhất trong lịch sử bóng đá của họ.

Nhưng sức mạnh của họ có hạn và tôi nghĩ Australia sẽ không có bất cứ khả năng nào tiến xa hơn ở giải đấu đang diễn ra tại Qatar.

Với Argentina, tôi đã theo dõi họ vài lần và trong trận thắng Ba Lan 2-0, có cảm giác như họ đang bắt đầu cuộc chơi của mình. Đội bóng Nam Mỹ có thể ghi 6 hoặc 7 bàn đêm đó.

Tuy nhiên, đến vòng này thì với tất cả các đội, đều là tất cả hoặc không gì cả, phải hành động thay vì tính toán như vòng bảng.

Australia sẽ phải nỗ lực rất nhiều nếu để thủng lưới trước và điều đó sẽ tạo ra nhiều khoảng trống hơn cho Argentina khai thác. Dự đoán, Argentina 5-0 Australia”.

Australia bị đánh giá kém hơn hẳn, liệu có làm nên cú sốc vòng 16 đội World Cup 2022?

Sports Mole nhận định: “Không phải chạm trán sớm với ĐKVĐ Pháp nhờ đứng đầu bảng C, Argentina sẽ quyết tâm cho thấy khả năng và độ nhuần nhuyễn đã tìm lại được bằng chiến thắng trước Australia để lấy vé tứ kết World Cup 2022.

Australia có thể kiềm chân Messi và Argentina trong một số thời điểm nhất định nhưng đội bóng Nam Mỹ sẽ thể hiện sức mạnh tấn công và chiến thắng đến như một tất yếu. Dự đoán, Argentina 2-0 Australia”.

Còn Khelnow chắc nịch: “Argentina đang trên đà thăng hoa sau chiến thắng 2-0 Ba Lan, sẽ là mối đe dọa lớn cho Australia. Đại diện châu Âu cần phải có kế hoạch chuẩn bị thật tốt để theo sát Messi và không đầu hàng trước sự công phá của Argentina.

Australia có tốc độ đáng kinh ngạc nhưng Argentina lợi hại hơn với tư cách là một đội. Họ sẽ phải vật lộn với sức mạnh của đội bóng Nam Mỹ. Dự đoán, Argentina 3-1 Australia”.

Đội hình dự kiến:

Argentina: E.Martinez; Molina, Otamendi, Romero, Tagliafico; Mac Allister, Fernandez, De Paul; Alvarez, Messi, Di Maria

Australia: Ryan; Karacic, Souttar, Rowles, Behich; Mooy; Leckie, Irvine, McGree, Goodwin; Duke