Một luật sư nhận bảo vệ miễn phí cho nạn nhân bị hành hạ trên tàu cá

Nhịp sống - Ngày đăng : 18:13, 03/12/2022

Một luật sư ở TPHCM sẽ tham gia hỗ trợ pháp lý, bảo vệ quyền lợi hợp pháp miễn phí cho nạn nhân trong vụ hành hạ dã man trên tàu cá.

Chiều 3/12, luật sư Hồ Nguyên Lễ (thuộc Đoàn Luật sư TPHCM) xác nhận với PV Dân trí, ông nhận hỗ trợ pháp lý miễn phí, tham gia tố tụng và bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho ông Trương Văn T. (47 tuổi, trú xã An Minh Bắc, huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang).

Ông T. là một trong 2 nạn nhân bị hành hung dã man trên tàu cá xuất hiện trong clip trên mạng xã hội hồi giữa tháng 11 gây xôn xao dư luận.

Một luật sư nhận bảo vệ miễn phí cho nạn nhân bị hành hạ trên tàu cá - 1

Luật sư Hồ Nguyên Lễ sẽ tham gia bảo vệ miễn phí cho nạn nhân T.V.Tr. (Ảnh: LS cung cấp).

Theo luật sư Lễ, ông đã được các cơ quan chức năng huyện Trần Văn Thời (tỉnh Cà Mau) chấp nhận và đang thực hiện các thủ tục cần thiết để tham gia vụ việc này.

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 15/11, mạng xã hội xuất hiện clip ghi lại hình ảnh một người đàn ông bị một số người khác hành hạ trên tàu cá. Nạn nhân bị 2 người đàn ông khác dùng kìm bấm vào môi, vào ngón tay…

Sau đó, Công an tỉnh Cà Mau xác định có 2 người bị đánh là ông Trương Văn T. và anh Lê Văn B. (30 tuổi, ngụ huyện An Biên, tỉnh Kiên Giang).

Cả hai bị đánh vào ngày 23/5 và 24/5 trên tàu cá BT97993.TS do bà Phạm Thị H. (57 tuổi, tạm trú thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời) làm chủ. Trong đó, người đàn ông xuất hiện trong các clip là ông T., còn anh B. vẫn chưa liên lạc được.

Một luật sư nhận bảo vệ miễn phí cho nạn nhân bị hành hạ trên tàu cá - 2

Hình ảnh ông T. bị hành hạ trên tàu cá (Ảnh cắt từ clip).

Cơ quan công an đã phối hợp Đồn Biên phòng Sông Đốc trực tiếp ra biển điều tàu cá này cùng 3 người, gồm: Nguyễn Công Toàn (34 tuổi), Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi), Đoàn Văn Hùng (44 tuổi) vào đất liền để làm rõ.

Sau khi giám định, tỷ lệ thương tích của ông T. là 48%, ngày 23/11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời đã khởi tố, bắt tạm giam 3 bị can nói trên để điều tra tội Hành hạ người khác.

Nhật Linh Đan