Nga tuyên bố bắn rơi MiG-29, hạ hơn 200 lính Ukraine trên khắp mặt trận

Tin thế giới - Ngày đăng : 11:01, 03/12/2022

Quân đội Nga tuyên bố bắn rơi tiêm kích MiG-29 và loại bỏ hơn 200 binh sĩ Ukraine khỏi vòng chiến đấu trong ngày 2/12.
Nga tuyên bố bắn rơi MiG-29, hạ hơn 200 lính Ukraine trên khắp mặt trận - 1

Một tiêm kích MiG-29 của Không quân Ukraine, tương tự chiếc mà Nga nói bắn rơi (Ảnh: Reuters).

"13 rocket của các hệ thống rocket phóng loạt Uragan và Olkha đã bị đánh chặn ở khu vực Svatovo tại Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng), Novoandreyevka và Yegorovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng)", người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov thông báo hôm 2/12.

Ông Konashenkov cũng thống kê tổn thất về nhân lực, ước tính hơn 200 binh sĩ, và khí tài quân sự của Ukraine trong 24 giờ qua. Ông tuyên bố, các hệ thống phòng không của Nga đã bắn hạ 7 máy bay không người lái của Ukraine. Ngoài ra, các lực lượng Nga cũng ngăn chặn nỗ lực tấn công của hai nhóm chiến thuật đại đội Ukraine vào khu vực Kupyansk, khiến hơn 50 binh sĩ Ukraine thiệt mạng.

"Trong 24 giờ qua, hơn 50 quân nhân Ukraine, 2 xe tăng, 4 xe chiến đấu bộ binh và 2 xe bọc thép Kozak đã bị phá hủy", ông Konashenkov nói.

Nga tuyên bố bắn rơi MiG-29, hạ hơn 200 lính Ukraine trên khắp mặt trận - 2

Bản đồ một số khu vực ở miền Đông và miền Nam Ukraine (Ảnh: BBC).

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga xác nhận, lực lượng quân sự nước này đã đẩy lùi các đơn vị quân đội Ukraine tiến công vào Cộng hòa Nhân dân Lugansk (tự xưng) ở khu vực Krasny Liman và gây thiệt hại cho lực lượng Ukraine. Ông Konashenkov cho biết, tại khu vực này trong 24 giờ qua, hơn 100 binh sĩ Ukraine đã thiệt mạng và bị thương, 2 xe tăng, 2 xe bọc thép chiến đấu bị phá hủy và 11 binh sĩ Ukraine đã đầu hàng.

Theo ông Konashenkov, các lực lượng Nga đã giải phóng khu định cư Kurdyumovka ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng) sau các chiến dịch tấn công, loại bỏ hơn 60 binh sĩ Ukraine khỏi vòng chiến đấu trong một ngày. 3 xe tăng và 6 xe chiến đấu bọc thép cũng bị phá hủy trong cuộc giao tranh tại khu vực này.

Ngoài ra, người phát ngôn thông báo lực lượng Nga đã ngăn chặn các cuộc tấn công của quân đội Ukraine ở khu vực phía nam Donetsk. Cuộc tấn công khiến 50 quân Ukraine thiệt mạng, một xe tăng, 3 xe bọc thép chở quân bị loại bỏ.

Quân đội Nga tuyên bố san phẳng 3 kho vũ khí tên lửa, pháo binh và đạn dược của Ukraine ở Zaporozhye, đồng thời phá hủy hai vị trí khai hỏa của hệ thống rocket phóng loạt Grad của Ukraine ở Kharkov trong ngày hôm qua.

Ông Konashenkov tuyên bố máy bay chiến đấu, tên lửa và pháo binh của Nga đã tấn công một địa điểm triển khai tạm thời của lính đánh thuê nước ngoài tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng) trong ngày hôm qua. Các máy bay chiến đấu của Nga cũng bắn hạ một máy bay MiG-29 của Không quân Ukraine tại vùng Donetsk ở miền Đông.

Người phát ngôn cho biết, quân đội Nga đã phá hủy hơn 500 máy bay quân sự và trực thăng của Ukraine kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine hồi cuối tháng 2.

"Tổng cộng, các mục tiêu sau của Ukraine đã bị phá hủy kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt: 336 máy bay, 177 trực thăng, 2.599 máy bay không người lái, 391 hệ thống tên lửa đất đối không, 6.953 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 908 hệ thống rocket phóng loạt, 3.648 khẩu pháo dã chiến và súng cối, cùng 7.437 phương tiện cơ giới quân sự đặc biệt", ông Konashenkov nói thêm.