Làm rõ trách nhiệm về sự cố cầu môn sân Mỹ Đình sau trận đấu với Dortmund

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 20:18, 02/12/2022

Đại diện Tổng cục Thể dục Thể thao cho biết sẽ làm việc với Ban Giám đốc Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình liên quan việc cầu môn đã bị bung ở trận giao hữu với đội bóng Dortmund (Đức).

Ngày 2.12, đại diện ngành thể thao cho biết sẽ nhanh chóng làm việc với Ban Giám đốc Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình trước việc cầu môn bị bung khi trận giao hữu của đội tuyển Việt Nam và câu lạc bộ Dortmund (Đức) ngày 30.11 vừa qua. 

Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Đặng Hà Việt cho biết, công việc được giao cho Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Nguyễn Hồng Minh để làm việc trực tiếp.

“Cầu môn là lắp ghép nhưng chắc chắn trước khi thi đấu thì bộ phận kỹ thuật đã phải kiểm tra kỹ càng cũng như các trọng tài đã phải kiểm tra kỹ. Trước đó, Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình đã được nâng cấp sửa chữa với khoản tiền lớn để phục vụ SEA Games 31 nhưng điều vừa xảy ra là cần có người phải chịu trách nhiệm về công tác cơ sở vật chất”, ông Đặng Hà Việt trao đổi.

Sự cố hy hữu ở cầu gôn khiến trận đấu tuyển Việt Nam - Dortmund bị gián đoạn. Ảnh: Minh Dân
Sự cố hy hữu ở cầu gôn khiến trận đấu tuyển Việt Nam - Dortmund bị gián đoạn. Ảnh: Minh Dân

Được biết, trong quá trình nâng cấp, sửa chữa sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (nằm trong gói nâng cấp sửa chữa Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình phục vụ SEA Games 31), cầu môn được thay mới và các khung là lắp ghép cũng như khu kỹ thuật của trọng tài và đều đạt tiêu chuẩn khi nghiệm thu. Mặc dù vậy, ngành thể thao xác nhận hình ảnh khung cầu môn bị bung là hình ảnh đáng tiếc nhưng sẽ làm việc cụ thể với các đơn vị liên quan.

Trong tháng 12 này, sân vận động Quốc gia Mỹ Đình sẽ là địa điểm tổ chức các trận đấu của Đội tuyển bóng đá Việt Nam tại giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2022 (AFF Cup 2022) nên ngành thể thao cùng Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình phải kiểm tra lại công tác chuẩn bị cơ sở vật chất để tránh điều đáng tiếc xảy ra. Ở Đại hội thể thao toàn quốc năm nay, môn điền kinh thi đấu tại Sân vận động Quốc gia Mỹ Đình.

Thời điểm lãnh đạo Tổng cục Thể dục Thể thao làm việc với Ban Giám đốc Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình được cho là sớm nhất, có thể ngay trong đầu tuần sau. 

HOÀI VIỆT