Tin công nghệ 3/12: Apple gánh thiệt hại 40 tỷ USD do thiếu iPhone

Công nghệ - Ngày đăng : 06:00, 03/12/2022

Apple gánh thiệt hại 40 tỷ USD do thiếu iPhone; Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các nhãn hàng không hợp tác quảng cáo với TikToker Nờ Ô Nô

- Apple gánh thiệt hại 40 tỷ USD do thiếu iPhone

Apple vẫn liên tục bị gián đoạn chuỗi cung ứng do Covid-19, gây thiếu hụt iPhone và ảnh hưởng đến doanh thu.

Trong cuộc họp gần đây nhất vào tháng 10 với các nhà đầu tư, Tim Cook thừa nhận vẫn đang bị thiếu hụt iPhone do chuỗi cung ứng bị gián đoạn. Ảnh: buzzfeed.

Gần 3 năm sau khi Covid-19 bắt đầu, công ty có giá trị vốn hóa lớn nhất thế giới vẫn đang bị ảnh hưởng bởi chi phí gia tăng và mất nguồn cung tại các nhà máy Trung Quốc.

Tổng thiệt hại mà Apple phải gánh chịu do tác động của đại dịch đến nay vào khoảng 40 tỷ USD, sau nhiều quý liên tiếp bỏ lỡ doanh thu do chuỗi cung ứng gián đoạn và sản xuất iPhone không theo kịp đặt hàng, theo phân tích của Bloomberg.

- iPhone 14 vừa cứu sống người đàn ông bị mắc kẹt

Tính năng Emergency SOS trên iPhone 14 đã gửi tín hiệu khẩn cấp, từ đó giúp lực lượng cứu hộ dễ dàng tìm ra người bị nạn.

Trên bản cập nhật iOS 16.1 mới nhất, Apple đã triển khai một tính năng mới có tên Emergency SOS. Đây là tính năng được thiết kế cho người sử dụng iPhone 14, nhằm giúp họ có thể phát đi tín hiệu cầu cứu qua đường vệ tinh, ngay cả khi không có kết nối mạng lẫn WiFi.

Tính năng này vừa cho thấy sự hiệu quả khi giúp giải cứu thành công một người đàn ông mắc nạn ở Alaska (Mỹ). Theo đó, vào đầu giờ sáng qua (1/12), lực lượng cảnh sát bang Alaska nhận được thông báo về một người đàn ông bị mắc kẹt trong quá trình di chuyển bằng xe trượt tuyết.

Bị kẹt tại một địa điểm xa xôi, nơi không có sóng di động, người này đã kích hoạt tính năng Emergency SOS trên chiếc iPhone 14 của mình để cầu cứu các cơ quan chức năng bằng tín hiệu vệ tinh.

- Amazon tiếp tục cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam trên hành trình xuất khẩu toàn cầu

Tham gia triển lãm tại Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2022 (VIETNAM EXPO 2022) diễn ra tại TP.HCM từ ngày 1-3/12/2022, Amazon mong muốn tiếp tục đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam, tăng cường sức cạnh tranh thương mại quốc tế thông qua thương mại điện tử xuyên biên giới.

Xuyên suốt 3 ngày triển lãm, Amazon Global Selling Việt Nam sẽ giới thiệu về xu hướng phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử xuyên biên giới trên toàn cầu cùng những chuyển động tích cực tại Việt Nam khi các doanh nghiệp nội địa dần nắm bắt cơ hội kinh doanh này. Đây cũng là một dịp để các nhà sản xuất, chủ thương hiệu, các đơn vị khởi nghiệp tìm hiểu thông tin, được giới thiệu về các nguồn tài nguyên đào tạo, nhận được tư vấn từ các chuyên gia Amazon Global Selling để tìm cơ hội mở rộng hoặc tăng trưởng kinh doanh với Thương mại điện tử Xuyên biên giới.

Bên cạnh đó, những câu chuyện truyền cảm hứng về hành trình “Tự hào hàng Việt, vượt xuyên biên giới” cùng Amazon cũng sẽ được giới thiệu rộng rãi, từ đó khuyến khích các doanh nghiệp địa phương cùng chung tay với Amazon để xây dựng thương hiệu toàn cầu và ghi lại dấu ấn của mình trên bản đồ thương mại quốc tế.

Mr. Gijae Seong, Giám đốc Điều hành Amazon Global Selling Việt Nam, chia sẻ: “Chúng tôi mong muốn trở thành đối tác bền vững của các doanh nghiệp Việt Nam trên hành trình vươn ra toàn cầu, giúp họ mở rộng quy mô kinh doanh và góp sức tạo nên thành công cho doanh nghiệp trên thị trường quốc tế”.

- Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các nhãn hàng không hợp tác quảng cáo với TikToker Nờ Ô Nô

Liên quan đến vụ TikToker Nờ Ô Nô, Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) đề nghị các nhãn hàng không hợp tác quảng cáo với TikToker này.

Mới đây Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị triển khai các giải pháp quản lý quảng cáo trên mạng. Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Thanh Lâm, trong hoạt động quảng cáo, các nền tảng xuyên biên giới có lợi thế nhất định do họ có công nghệ hiện đại, lượng người dùng lớn, có nhiều dữ liệu về hành vi người dùng phục vụ bán quảng cáo hiệu quả…

Tuy nhiên nền tảng này có nhiều nội dung quảng cáo "bẩn" thu hút được rất người xem dẫn đến nhiều hệ lụy, vì vậy, bằng mọi cách, phải chấm dứt quảng cáo "bẩn" trên không gian mạng.

Trong buổi làm việc, cơ quan chức năng đã công bố các kênh nội dung, tài khoản mạng xã hội, đại lý quảng cáo... vi phạm nghiêm trọng. Bộ đề nghị các nhãn hàng không hợp tác quảng cáo với những cá nhân (tổ chức) này. Và một trong những người bị điểm mặt chính là TikToker Nờ Ô Nô.

- Saigon Co.op hợp tác chiến lược cùng VNPAY

Ngày 2/12, Công ty CP Giải pháp Thanh toán Việt Nam (VNPAY) và Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) đã công bố hợp tác chiến lược.

Theo thỏa thuận hợp tác, hai bên cam kết hợp tác phát triển các giải pháp để gắn kết và đẩy mạnh hệ sinh thái công nghệ và người dùng, tiến tới áp dụng phương thức thanh toán không tiền mặt VNPAY-QR trên toàn hệ thống phân phối của Saigon Co.op; phối hợp chặt chẽ trong việc xây dựng kế hoạch và triển khai đẩy mạnh các chương trình khuyến mại và hoạt động phát triển thương hiệu.

Sự hợp tác giữa Fintech hàng đầu trong lĩnh vực thanh toán số VNPAY và chuỗi bán lẻ hàng đầu Việt Nam - Saigon Co.op tạo bước chuyển đổi tích cực trong việc làm mới, hoàn thiện trải nghiệm cho người tiêu dùng trong thời đại công nghệ số, mở ra một hướng đi mới trong chiến lược phát triển của hai bên.

Việt Báo (Tổng hợp)