Bản tin World Cup: Đức ‘san bằng kỷ lục’ của Ý, Gavi thừa nhận cố tình thua Nhật để loại Đức

Bóng đá quốc tế - Ngày đăng : 11:46, 02/12/2022

Trên trang Facebook cá nhân, tiền vệ Gavi thừa nhận Tây Ban Nha cố tình thua Nhật để loại ĐT Đức.

Gavi thừa nhận Tây Ban Nha cố tình thua Nhật để loại Đức?

Sau trận thua bất ngờ trước Nhật Bản, trên trang Facebook cá nhân, tiền vệ Gavi đã gây sốc khi đăng một dòng nội dung nói về việc đội nhà thua để loại Đức.

Cụ thể, tiền vệ của Barcelona đăng một tấm ảnh chụp cùng đồng đội Pedri và viết: "Kế hoạch đã thực hiện thành công. Tạm biệt hàng xóm nhé", kèm lá cờ Đức cùng biểu tượng "vẫy tay chào".

gavi.jpg

Trạng thái của Gavi được rất nhiều người nhảy vào ủng hộ nhưng cũng không ít người chê bai thái độ thiếu chuyên nghiệp và ‘thù vặt’ của Gavi. Tây Ban Nha chỉ cần một trận hòa là đứng đầu bảng nhưng bất ngờ để thua Nhật 1-2 dù cầm bóng đến 83% trong hiệp 1 và dẫn bàn trước. Kết qủa chung cuộc đồng nghĩa Đức phải ra về vì thua chỉ số phụ.

Có ý kiến cho rằng Tây Ban Nha cố tình chơi không hết mình để loại Đức và tránh gặp các đối thủ mạnh ở vòng sau. Còn với Gavi, anh bị xem là ‘trả thù’ các đối thủ Bayern Munich vốn là xương sống của ĐT Đức do Barcelona của anh (trụ cột của Tây Ban Nha) thường xuyên thua đội bóng xứ Bavaria.

Đức sánh ngang ‘kỷ lục’ của Ý

Thắng Costa Rica 4-2 nhưng Đức vẫn bị loại vì thua Tây Ban Nha chỉ số phụ dù bằng điểm. Đây là lần thứ 2 liên tiếp Đức phải chia tay ngay vòng bảng. Rất nhiều tờ báo đưa tin Đức là cựu vương đầu tiên trong lịch sử World Cup bị loại ở vòng bảng hai kỳ liên tiếp. Thật ra ‘kỷ lục’ này thuộc về Ý chứ không phải Đức. Thậm chí về mặt điểm số, Ý còn tệ hơn.

ap22335757981671-1669928873780_11zon.jpg

Năm 2010 tại Nam Phi, Ý với tư cách ĐKVĐ nằm ở bảng F khá nhẹ với Paraguay, New Zealand và Slovakia nhưng xếp chót bảng với vẻn vẹn 2 điểm. World Cup 2014 tại Brazil, Ý nằm ở bảng khá nặng với Uruguay, Costa Rica, Anh và tiếp tục bị loại khi xếp thứ 3 với 3 điểm. Trong hai kỳ World Cup gần nhất 2018 và 2022 Ý cũng không vượt qua được vòng loại.

Năm 2018, Đức dù xếp chót bảng nhưng cũng có một trận thắng trước Thụy Điểm để có 3 điểm. Năm nay, đội bóng của HLV Hansi Flick khá đen đủi khi phải về nước vì thua Tây Ban Nha về chỉ số phụ dù có cùng 4 điểm.

Đức sắp xếp máy bay về nước trước khi bị loại

Tờ Bild vừa tiết lộ thông tin gây bất ngờ về ĐT Đức. Theo đó LĐBĐ Đức (DFB) đã đưa chuyên cơ đến Qatar và lên lịch cho thầy trò HLV Hansi Flick về nước trước khi diễn ra trận cuối với Costa Rica.

Cụ thể, một chiếc Airbus A330-300 với số hiệu D-AIKQ đã cất cánh từ Frankfurt đến Doha (Qatar) vào lúc 5 sáng địa phương để đưa ĐT Đức về nước vào lúc 14 giờ 30 cùng ngày. Có nghĩa là thời điểm đó trận đấu với Costa Rica vừa kết thúc không lâu.

duc-vs-costa-rica-3-250.jpg

Phải chăng DFB đã ‘biết trước mọi việc’? Rất ít người nghĩ ĐT Đức bị loại vì sau khi kết thúc hiệp 1, mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp với đội bóng của Hansi Flick khi họ đã dẫn Costar Rica 1-0 và Tây Ban Nha cũng đang dẫn Nhật Bản 1-0.

Australia chỉ trích FIFA ‘đối xử với cầu thủ như robot’

Vượt qua Đan Mạch ngày 30/11, Australia đã giành chiếc vé thứ hai ở bảng D vào vòng 2. Tuy nhiên, họ sẽ gặp Argentina ở vòng loại trực tiếp vào ngày 3/12. Có nghĩa là lịch nghỉ của cả hai đội bị rút ngắn đáng kể. Australia chỉ được nghỉ 4 ngày trong khi đội bóng của Messi cũng chỉ có 3 ngày để nghỉ.

Đội bóng xứ Kangaroo đã chỉ trích FIFA ‘thiếu khoa học’ khi xếp lịch thi đấu quá dày, cộng với thời tiết nóng bức tại Qatar khiến các cầu thủ kiệt sức.

z3927422991186_4b3be01da257158f48e9c980b57dbdc7.jpg

Trợ lý HLV Rene Meulensteen phát biểu với tờ The Guardian: “Thời gian 4 ngày nghỉ sau vòng bảng vốn đã ngắn, giờ chúng còn ngắn hơn. Nếu muốn thấy màn trình diễn chất lượng cao tại World Cup, họ nên điều chỉnh. Tại sao FIFA có thể (làm điều này) tại một giải đấu có uy tín cao như vậy”.

Tại các kỳ World Cup trước, FIFA luôn bố trí lịch nghỉ giữa các giai đoạn gồm sau vòng bảng, sau vòng tứ kết và bán kết. Tuy nhiên tại giải lần này, FIFA đã bỏ hoàn toàn lịch nghỉ, các cầu thủ phải ra sân liên tục và giải diễn ra không đứt quãng cho đến chung kết. Nguyên nhân được cho là để rút ngắn thời gian cho các cầu thủ trở về thi đấu tại các giải VĐQG do World Cup năm nay diễn ra vào mùa Đông.

Hậu vệ Milos Degenek của tuyển Australia cũng chỉ trích: “Đó là điều mà FIFA cần xem xét. Chúng tôi không phải robot, chúng tôi là con người và cần phải hồi phục. Chúng tôi không thể liên tục thi đấu ngày này qua ngày khác. Đặc biệt là với những chàng trai đã chơi 3 trận liên tiếp, giờ họ chỉ có khoảng thời gian nghỉ ngắn”.

Neymar có thể phải chia tay World Cup

Chấn thương của tiền đạo Neymar trong trận gặp Serbia nặng hơn dự kiến và có thể anh sẽ chia tay World Cup 2022.

Theo những chẩn đoán ban đầu, Neymar sẽ nghỉ thi đấu hết vòng bảng. Đội ngũ y tế của ĐT Brazil nhận định ngôi sao sinh năm 1992 sẽ trở lại thi đấu được ở vòng 1/8.

neymar_milen.jpg

Tuy nhiên, báo chí Brazil mới đây tiết lộ, chấn thương của Neymar nặng hơn dự kiến. Mắt cá chân của tiền đạo này vẫn sưng to và anh chắc chắn sẽ nghỉ vòng 1/8. Các trang tin Zero Hora hay Globo thậm chí còn dự đoán Neymar khó lòng thi đấu thêm trận nào ở giải đấu trên đất Qatar.

Những trang tin nói trên còn khẳng định đội ngũ y tế và ban huấn luyện của ĐT Brazil đang hoàn toàn không muốn công khai những thông tin liên quan đến chấn thương của Neymar vào thời điểm này.

Vào tối nay, ĐT Brazil sẽ có trận gặp Cameroon, trận đấu cuối cùng của đại diện Nam Mỹ tại vòng bảng World Cup 2022. Selecao đã chính thức có vé đi tiếp từ lượt trận trước nên HLV Tite sẽ dùng đội hình dự bị ở trận này

HLV Roberto Martinez: 'tôi không từ chức, tôi hết hợp đồng' 

Qúa thất vọng vì Bỉ bị loại ngay vòng bảng, trong buổi họp báo sau trận hòa Croatia, HLV Roberto Martinez thẳng thắn bày tỏ ý định rút lui khỏi cương vị ‘thuyền trưởng’:

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nói: "Đã đến lúc tôi chấp nhận rằng đây là điểm kết thúc. Tôi không hề từ chức, đơn giản là tôi hết hợp đồng. Đội tuyển Bỉ đã mang đến cho người hâm mộ niềm vui thật sự. Trận đấu vừa rồi là trận đấu cuối cùng của tôi trên cương vị HLV đội bóng’.

l4l9935g_roberto-martinez-afp_625x300_02_december_22.jpg

Roberto Martinez nhậm chức năm 2016 sau khi kết thúc công việc tại Everton. Trong 6 năm qua, thành tích tốt nhất mà ông mang về cho Bỉ là hạng 3 tại World Cup 2018. Bỉ dù sở hữu những cá nhân tài năng nhưng chưa bao giờ thể hiện đúng tâm thế của một ứng cử viên tại các giải lớn.

Roberto Martinez là HLV thứ ba tại World Cup ‘mất việc’ sau Tata Martino (Mexico) và mới đây là Carlos Queiroz (Iran). Cả ba người đều không đưa được đội nhà qua vòng bảng.

Bình An (tổng hợp)