Dự án chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng LGBT tại Việt Nam

Tin Y tế - Ngày đăng : 13:54, 01/12/2022

Bác sĩ Wayne Ho cùng các chuyên gia trong mạng lưới chăm sóc sức khỏe Borderless.lgbt xây dựng chương trình chăm sóc toàn diện – trực tuyến dành cho LGBT châu Á cũng như Việt Nam.
vn-b.lgbt-5.jpg
Dự án chăm sóc sức khỏe cho cộng đồng LGBT tại Việt Nam

Bác sĩ Ho là chuyên gia y khoa về HIV & LGBT của Dự án AIDS Los Angeles, chuyên gia nội khoa, nhà nghiên cứu lâm sàng và phó giáo sư lâm sàng tại Trường Y khoa Keck thuộc Đại học Nam California. Ông là cổ đông sáng lập nên mạng lưới Borderless.lgbt nhằm hỗ trợ kiến thức cho các bác sĩ ở châu Á và Việt Nam về y học LGBT trên toàn cầu.

Nền tảng Borderless hoạt động dưới 2 hình thức: phòng khám online kết hợp với bác sĩ và phòng khám địa phương; và phòng khám tại gia hỗ trợ nhu cầu chăm sóc tại nhà của bệnh nhân LGBT. Hiện nền tảng Borderless đã và đang làm việc với hơn 10 phòng khám tư nhân trên cả nước.

BSCKI Nguyễn Tất Thành, bác sĩ có hơn 14 năm kinh nghiệm trong việc điều trị các bệnh truyền nhiễm, chia sẻ: "Đây là một dự án rất thiết thực và ý nghĩa dành cho đội ngũ bác sĩ tại Việt Nam. Chúng tôi muốn cập nhật kiến thức y khoa về HIV, về LGBT trên toàn cầu để từ đó hiểu biết hơn về cộng đồng này, để có thể mang đến dịch vụ khám chữa tốt nhất cho bệnh nhân.

Bản thân tôi cũng gặp nhiều trường hợp bệnh nhân là người đồng tính đến phòng khám, nhưng họ e ngại, không dám bộc lộ nhu cầu thật sự trước bác sĩ. Vì họ rất sợ bị đánh giá, họ cho rằng bác sĩ không thể hiểu được vấn đề họ đang gặp phải. Với sự hỗ trợ chuyên môn từ các chuyên gia trong mạng lưới Borderless, tôi tin rằng tôi và các bác sĩ Việt Nam sẽ thêm động lực và tự tin để giúp đỡ cho các bệnh nhân”.

HAI LAM (tổng hợp)