Edulive: Kho slide bài giảng đẹp hấp dẫn thầy cô nên có để dạy online hiệu quả ‎

Thông tin cần biết - Ngày đăng : 20:00, 01/12/2022

Góp phần tạo nên thành công của giảng dạy trực tuyến không thể không nhắc đến các bài giảng điện tử. Edulive tự tin là một trong những nền tảng dạy và học sở hữu kho slide bài giảng đẹp với hơn 1000 mẫu được thiết kế từ hơn 5000 giờ giảng dạy.

1. Những ưu điểm của slide bài giảng trong công tác giảng dạy

Dạy học bằng slide bài giảng đã không còn là điều quá xa lạ, nhưng trước khi dịch Covid xảy ra, giảng dạy trực tuyến bằng slide mới chỉ được áp dụng chủ yếu cho cấp 3, đại học với công cụ phổ biến là PowerPoint.

Giai đoạn dịch Covid-19 dường như chính là một bước ngoặt cho công tác giáo dục hiện đại. Dạy học online, giảng dạy trực tuyến, kiểm tra, thi cử qua mạng, ... xuyên suốt từ mầm non, tiểu học, trung học rồi đại học. Từ đó thay thế hoàn toàn việc giảng dạy trên lớp truyền thống và chúng ta đã có cái nhìn khác hơn về giảng dạy trực tuyến với nhiều ưu điểm nổi bật.

Giảng dạy bằng giáo án điện tử đang ngày càng phổ biến với nhiều ưu điểm

Tiện lợi, nhanh chóng, tùy chỉnh nội dung: Với giáo án điện tử mà cụ thể là các slide bài giảng, thầy cô giáo sẽ không mất quá nhiều thời gian để viết tay các bài giảng, rồi vẽ bảng biểu, hình học. Bên cạnh đó thì không tránh khỏi việc sai sót, nhầm lẫn hoặc soạn thiếu thông tin, dẫn đến việc sửa chữa hoặc bổ sung không được như ý.

Với soạn slide trực tuyến, thầy cô chỉ cần hiện thực hóa ý tưởng bằng máy tính kết hợp với các công cụ và kho tài liệu hình ảnh sẵn có. Việc chỉnh sửa, bổ sung cũng dễ dàng mà không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ cũng như chất lượng bài giảng.

Dễ dàng lưu trữ, sao lưu: Việc giảng dạy bằng giáo án điện tử sẽ giúp các thầy cô không cần mang theo quá nhiều tài liệu, sách, giáo trình. Tất cả sẽ được lưu trữ trên máy tính, ngoài ra thì thầy cô có thể sao lưu qua CD hoặc USB.

Tính linh hoạt: Đối với nhiều thầy cô, nhất là những giáo viên trẻ thường sẽ gặp vấn đề về việc “cháy giáo án”, “dạy quá thời gian”. Hoặc đôi khi, một sự kiện bất ngờ xảy đến có thể đòi hỏi việc phải thay đổi kế hoạch bài học. Và với giáo án điện tử thì việc này sẽ rất dễ giải quyết chỉ bằng một vài cú nhấp chuột.

Tăng cường khả năng sáng tạo, tiếp thu của học sinh: Với những slide bài giảng đẹp thì sẽ không chỉ chứa các kiến thức, mà còn có các hình ảnh, âm thanh. Từ đó kích thích tối đa các giác quan và khơi dậy niềm hứng thú ở học sinh, giúp kiến thức được khi nhớ sâu hơn và lâu hơn.

2. Tại sao nên lựa chọn slide bài giảng đẹp trên Edulive

Edulive tự hào là nền tảng dạy và học trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam sở hữu thư viện bài giảng điện tử đáp ứng được cả về số lượng lẫn chất lượng. Kho slide bài giảng đẹp với hơn 1000 mẫu được tổng hợp từ hơn 5000 giờ giảng dạy.

Các bài giảng đều được biên soạn và kiểm duyệt bởi đội ngũ có kinh nghiệm và chuyên môn dạy học. Hệ thống slide bài giảng đẹp trên Edulive có nhiều tùy chọn khác nhau và nguồn tài nguyên dồi dào, được cập nhật liên tục.

Không chỉ đáp ứng về kiến thức, các slide bài giảng đẹp trên Edulive còn tích hợp nhiều tính năng khác như: học sinh thực hành ngay trên nền tảng, tích hợp các game tương tác dạng kéo thả, điền vào chỗ trống, sắp xếp,... Các hình ảnh sinh động, màu sắc, âm thanh vui nhộn sẽ khiến các tiết học thú vị hơn.

Các slide bài giảng được tích hợp nhiều công cụ soạn giảng tương tác

Ngoài ra, các thầy cô cũng có thể tự tạo các bài giảng theo nhiều cách. Từ đó tạo ra những giáo án, kế hoạch học tập phù hợp với nhu cầu của học sinh.

Nền tảng dạy học số Edulive hỗ trợ tải xuống các tài liệu, thầy cô có thể dễ dàng tải xuống mọi thiết bị có kết nối internet như laptop, tablet,... hoặc sử dụng trực tiếp bằng cách đăng nhập vào Edulive.

3. Những lưu ý để sử dụng hiệu quả các bài giảng đẹp trên Edulive

Chọn lọc tài liệu phù hợp

Với kho tài liệu phong phú, thường xuyên được cập nhật, các thầy cô có thể dễ dàng tìm được những bài giảng mẫu mình muốn. Tuy vậy, thầy cô cũng nên chú ý lựa chọn những bài giảng có nội dung phù hợp với nhu cầu của học sinh.

Cá nhân hóa nội dung

Ngoài tham khảo, Edulive cho phép người dùng tùy ý điều chỉnh với kho ngân hàng câu hỏi, template đa dạng,... để tạo nên những bài giảng “độc nhất vô nhị” theo phong cách của mình.

Tận dụng tối đa nguồn tài nguyên “khổng lồ” trên Edulive

Hãy “tận dụng” tối đa kho slide bài giảng đẹp bằng cách tham khảo nhiều mẫu khác. Việc này vừa mang đến cho bạn thêm nhiều cách tiếp cận mới, sự sáng tạo mới về nội dung mình sẽ giảng dạy.

Kho slide bài giảng đẹp trên Edulive

Edulive - Nền tảng dạy và học số
Công ty Cổ phần Edulive Toàn Cầu

Địa chỉ: Tòa nhà Hacisco, đường Nguyễn Chí Thanh, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, Hà Nội
Số điện thoại: 0335 831 155
Website: https://edulive.net

T/H