Tiền đạo Văn Quyết nhận giải cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2022

Bóng đá Việt Nam - Ngày đăng : 18:23, 01/12/2022

Với màn trình diễn và phong độ ấn tượng trong màu áo câu lạc bộ Hà Nội, tiền đạo Văn Quyết được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Night Wolf V.League 2022.

Ngày 30.11, Lễ trao giải V.League Award 2022 với chủ đề "Tôn vinh và toả sáng các danh hiệu" đã diễn ra tại Hà Nội. Đây là sự kiện nhằm tôn vinh các tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc tại mùa giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam năm 2022.

 
Lễ trao giải V.League Award 2022 tôn vinh các nhân, tập thể xuất sắc mùa giải 2022. Ảnh: An Nguyên

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Anh Tú - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) cho biết: “Vượt qua nhiều trở ngại, khó khăn, thách thức, công ty VPF, Ban tổ chức giải, các Ban tổ chức địa phương và các huấn luyện viên, cầu thủ cùng nhau hoàn thành mùa giải 2022 với nhiều kết quả tích cực.

V.League Awards 2022 nhằm mục đích tôn vinh tập thể cầu thủ có thành tích xuất sắc trong mùa qua. Khép lại một chặng đường đã qua, và cũng là thời điểm để mở ra một cánh cửa với những mục tiêu thành công mới cho các mùa giải tiếp theo".

Cụ thể, tổng số 312 trận đấu tại V.League, hạng Nhất Quốc và Cúp Quốc gia đã được tổ chức thành công, đảm bảo công tác an ninh, an toàn với những trận cầu hấp dẫn với tính cạnh tranh cao tới những vòng đấu cuối cùng.

Tiền đạo Văn Quyết là Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2022. Ảnh: An Nguyên
Tiền đạo Văn Quyết là Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2022. Ảnh: An Nguyên

Về giải thưởng cá nhân, tiền đạo Nguyễn Văn Quyết giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất V.League 2022. Dù chỉ ghi 6 bàn thắng nhưng chân sút sinh năm 1991 có tầm ảnh hưởng và là linh hồn trong lối chơi của câu lạc bộ Hà Nội, đồng thời góp cồng rất lớn giúp đội bóng Thủ đô giành cú đúp vô địch tại V.League và Cúp Quốc gia 2022.

"Trong suốt hành trình 1 năm qua, bản thân tôi đã rất nỗ lực. Giải thưởng 'Cầu thủ xuất sắc nhất' là sự ghi nhận những cố gắng của tôi khi thi đấu cùng Hà Nội FC. Đây cũng là động lực để tôi và toàn đội phấn đấu trong những mùa giải tiếp theo", tiền đạo Văn Quyết chia sẻ.

Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm giành danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất V.League và tiền đạo Tuấn Hải là
Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm giành danh hiệu huấn luyện viên xuất sắc nhất V.League và tiền đạo Tuấn Hải là Cầu thủ ghi bàn thắng đẹp nhất. Ảnh: An Nguyên

Trong khi đó, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm trở thành huấn luyện viên xuất sắc nhất. Chiến lược gia này đã dẫn dắt câu lạc bộ Hải Phòng giành ngôi Á quân V.League 2022 với sự "lột xác" ấn tượng.

Tại Lễ trao giải, huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm cho biết: "Cảm xúc của tôi đến thời điểm này có phần lắng đọng hơn vì giải đấu cũng đã trải qua một thời gian rồi. Nhưng bản thân tôi rất vui vì đã giúp cho câu lạc bộ Hải Phòng thi đấu tốt và đạt thứ hạng nhất định ở mùa giải 2022. Những năm trước tôi cũng từng tham dự V.League Award, nhưng cảm xúc có phần khác hơn".

Ngoài ra, đội hình tiêu biểu V.League 2022 bao gồm thủ môn Trần Nguyên Mạnh (Viettel), Nguyễn Thanh Bình (Viettel), Nguyễn Thành Chung (Hà Nội), Đàm Tiến Dũng (Đông Á Thanh Hóa), Hồ Tấn Tài (Topenland Bình Định), Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội), Nguyễn Hoàng Đức (Viettel), Nguyễn Hải Huy (Hải Phòng), Nguyễn Văn Quyết (Hà Nội), Phạm Tuấn Hải (Hà Nội), Rimario (Hải Phòng).

Đội hình tiêu biểu V.League 2022. Ảnh: An Nguyên
Đội hình tiêu biểu V.League 2022. Ảnh: An Nguyên

Giải thưởng cá nhân: 

- Huấn luyện viên xuất sắc nhất giải: Huấn luyện viên Chu Đình Nghiêm (CLB Hải Phòng)

- Cầu thủ xuất sắc nhất giải: Nguyễn Văn Quyết (CLB Hà Nội).

- Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất giải: Nguyễn Phi Hoàng (CLB SHB Đà Nẵng).

- Bàn thắng đẹp nhất: Cầu thủ Phạm  Tuấn Hải (CLB Hà Nội) với bàn thắng phút 45+1 trong trận Hà Nội gặp Hải Phòng vòng 21.

- Cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất: Rimario Allando Gordon (CLB Hải Phòng).

- Giải vàng trọng tài xuất sắc: Nguyễn Đình Thái (Nghệ An).

- Giải bạc trọng tài xuất sắc: Vũ Nguyên Vũ (Vũng Tàu).

- Giải đồng trong tài xuất sắc: Nguyễn Trung Kiên (Hà Nội).

- Giải vàng trợ lý trọng tài xuất sắc: Trợ lý trọng tài Phạm Hoài Tâm (TP HCM).

- Giải bạc trợ lý trọng tài xuất sắc: Trợ lý trọng tài Nguyễn Thành Sơn (TP HCM).

- Giải đồng trợ lý trọng tài xuất sắc: Trợ lý trọng tài Trần Duy Khánh (Nghệ An).

AN NGUYÊN