Cựu Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM xin lỗi cha mẹ và đồng nghiệp

Pháp luật - Ngày đăng : 13:03, 01/12/2022

Nói lời sau cùng trước khi Tòa nghị án, cựu Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM Nguyễn Minh Khải thừa nhận sai và gửi lời xin lỗi cha mẹ, đồng nghiệp.

Sau 3 ngày xét xử, ngày 1/12, phiên xét xử cựu Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM Nguyễn Minh Khải và các thuộc cấp bước vào phần nghị án. Trước khi Tòa nghị án, các bị cáo được nói lời sau cùng.

Thừa nhận sai, bị cáo Nguyễn Minh Khải nói: “Cảm ơn HĐXX, VKS đã giúp bị cáo hiểu rõ hơn về cái sai, về trách nhiệm của mình. 20 năm qua, bị cáo đã làm rất nhiều chương trình nhân đạo trên cả nước và các nước bạn, nhưng vụ việc ngày hôm nay gây ra nỗi thất vọng rất lớn đối với cha mẹ bị cáo. Bị cáo xin gửi lời lỗi cha mẹ, xin lỗi các anh, chị đồng nghiệp.

Mong HĐXX xem xét hình phạt nhẹ nhất cho đồng nghiệp và bị cáo, để cho bị cáo và họ có cơ hội về với gia đình, chăm sóc mẹ già, con nhỏ, tiếp tục phục vụ cho xã hội, ngành Y tế".

Các bị cáo tại tòa

Trước đó, trong phần tự bào chữa, ông Khải cho rằng, bản thân mong muốn mang đến cho bệnh nhân sản phẩm tốt nhất khi điều trị mắt. Tuy nhiên, do thiếu hiểu biết về pháp luật nên dẫn đến sai sót.

Ngoài ra, bị cáo Khải cũng trình bày, bị cáo và gia đình đã chủ động khắc phục một phần hậu quả của vụ án. Phần trách nhiệm còn lại của việc tính thiệt hại, nếu HĐXX xác định là bao nhiêu thì bị cáo sẽ tiếp tục thuyết phục gia đình khắc phục thêm.

Các bị cáo nguyên là thuộc cấp của ông Khải cũng thừa nhận sai phạm và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Theo truy tố, năm 2018, Bệnh viện Mắt TP.HCM tổ chức thực hiện gói thầu “mua sắm thủy tinh thể nhân tạo đơn tiêu năm 2018” để mua sắm vật tư phục vụ điều trị, khám chữa bệnh.

Khi thực hiện đấu thầu mua sắm, ông Khải và thuộc cấp đã làm trái quy định về đấu thầu để loại mặt hàng thủy tinh thể nhân tạo tương đương, đáp ứng yêu cầu về kỹ thuật và có giá dự thầu thấp nhất, mua các mặt hàng thủy tinh thể có giá dự thầu cao.

Trong cáo trạng xác định, hành vi của ông Khải và thuộc cấp đã khiến bệnh viện và người bệnh phải chi trả chênh lệch hơn 14,2 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tại phiên tòa, VKS đã thay đổi bị hại, theo đó bị hại được xác định là Bệnh viện Mắt TP.HCM.

Dự kiến sau nghị án, lúc 16h chiều nay, Tòa sẽ tuyên án đối với các bị cáo.