Đối tượng đấm hơn 100 lần vào đầu và mặt người phụ nữ gốc Á lĩnh án 17 năm tù

Tin thế giới - Ngày đăng : 10:00, 01/12/2022

Tòa án Mỹ tuyên phạt 17,5 năm tù giam đối với bị cáo phạm tội đấm hơn 100 lần vào đầu và mặt một phụ nữ gốc Á chỉ vì thù ghét sắc tộc.

Đối tượng đấm hơn 100 lần vào đầu và mặt cũng như dẫm đạp lên cơ thể của một phụ nữ gốc Á sinh sống ở bang New York, Mỹ đã bị tòa án tuyên phạt 17,5 năm tù giam.

CNN đưa tin, trong cuộc họp báo vào ngày 29/11, Công tố viên quận Westchester là bà Miriam Rocah nhấn mạnh “Ngày hôm nay chúng ta khép lại một trong những vụ án thù ghét sắc tộc bạo lực nhất và kinh hoàng nhất mà chúng ta từng phải chứng kiến ở quận Westchester”.

Người phụ nữ gốc Á bị đối tượng đi theo buông lời lăng mạ và tấn công vào mặt và đầu hơn 100 lần. (Ảnh: Sở Cảnh sát thành phố Yonkers)

Trước đó, vào tháng Chín, bị cáo Tammel Esco (42 tuổi) đã thừa nhận cáo buộc tấn công cấp độ 1 liên quan tới tội ác vì thù ghét.

Bà Rocah cho hay bị cáo Esco bị phạt 17,5 năm tù giam và thêm 5 năm quản chế sau khi ra tù.

Hình ảnh video giám sát cho thấy nạn nhân (67 tuổi) là người gốc Philippines đang trên đường trở về nhà vào chiều tối ngày 11/3 và nhìn thấy đối tượng khả nghi Esco đang đứng trước tòa nhà. Esco được cho đã buông những lời lẽ lăng mạ phân biệt chủng tộc với người phụ nữ khi bà đi ngang qua hắn.

Nạn nhân đã phớt lờ lời nói của Esco và đi vào bên trong tòa nhà sinh sống. Tuy nhiên, khi bà đang mở lớp cửa thứ hai để đi vào lối hành lang tòa nhà, Esco đã đi theo sau và tấn công liên tục vào đầu và mặt khiến nạn nhân gục ngã trước cửa.

Sở Cảnh sát thành phố Yonkers cho biết Esco đã tấn công hơn 125 lần vào đầu và mặt cụ bà, và thậm chí dùng chân dẫm đạp lên cơ thể nạn nhân vài lần. Hắn còn lăng mạ nạn nhân trong lúc thực hiện hành vi tấn công tàn bạo.

Nạn nhân được xác định có nhiều vết thương trên đầu và mặt, bị gãy xương mặt, xuất huyết não sau khi được đưa vào viện cấp cứu.

“Vì sự hằn học và thù ghét của Tammel Esco, tôi đã mất nơi tôi từng gọi là nhà trong suốt 24 năm, nơi tôi sống và nuôi các con của mình và sống cùng những người hàng xóm lâu năm. Khi vụ tấn công xảy ra, tất cả những gì tôi nghĩ được là cầu xin Chúa cho tôi được sống vì các con cần có tôi. Một kẻ lạ mặt máu lạnh đánh, đá và giẫm đạp lên cơ thể tôi hơn 100 lần chỉ vì gốc gác của tôi. Tôi hy vọng hệ thống tư pháp sẽ có hành động để ngăn chặn chuyện này không tái xảy ra với những gia đình vô tội”, nữ nạn nhân nói trong bản khai và được văn phòng của công tố viên Rocah công bố.

Minh Thu (lược dịch)